Cho làn da khỏe ở mọi độ tuổi

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi support, 15/10/2012.

  1. support

    support Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    7/11/2008
    Bài viết:
    8,184
    Đã được thích:
    3,690
    Điểm thành tích:
    2,113
    Da bị viêm, dễ kích ứng, sưng tấy hay xuất hiện mụn trứng cá… là những dấu hiệu cho thấy quá trình tuột dốc “sức khỏe” của làn da.

    Muốn da đẹp thì trước hết da phải khỏe, những chiến thuật sau đây sẽ giúp da khỏe mạnh, tăng cường khả năng “miễn dịch” với mọi rắc rối ở mọi độ tuổi.

    [​IMG]

    Loại bỏ stress

    Stress có thể ảnh hưởng đến tình trạng của làn da, điều này đã được chuyên gia da liễu, TS Art Papier, người sáng lập và là giám đốc khoa học của Những tưởng tượng lôgic (Rochester, New York, Mỹ), đưa ra kết luận và giải thích. Theo ông thì có mối liên quan mật thiết giữa stress và sự nổi loạn của làn da. Khi cơ thể bị căng thẳng, trạng thái tâm lý u uất sẽ dẫn đến tình trạng tiết ra loại hormon stress mang tên cortisol. Cơ chế hoạt động của nó sẽ khiến cho các collagen trong da bị phá vỡ, làm tăng nguy cơ da bị viêm nhiễm và tất nhiên cũng khó loại trừ những nếp nhăn, rãnh gấp xuất hiện trên da.

    Chính vì thế, trong cuộc sống bạn cần học cách giải tỏa stress để luôn trong trạng thái cân bằng và quan trọng hơn là để nuôi dưỡng làn da hiệu quả. Một số gợi ý dành cho bạn như đi du lịch, thực hiện thú vui tiêu khiển, chia sẻ vấn đề với bạn bè, người thân.

    Thận trọng khi dùng mỹ phẩm

    Sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da là thói quen không thể thiếu của nhiều chị em trong xã hội hiện đại. Thế nhưng đừng nghĩ rằng mỹ phẩm luôn luôn là “cây đũa thần” để bạn có thể “hô biến” mọi rắc rối trên da, thậm chí sử dụng mỹ phẩm mù quáng có thể khiến bạn phải trả giá đắt.

    Thậm chí ngay cả những loại mỹ phẩm xịn hoặc có giá thành ngất ngưởng cũng có thể tiềm ẩn nguy cơ dị ứng nếu bạn không có sự chọn lựa kỹ càng, thông minh, không chọn mua sản phẩm ở những nơi uy tín và lãng quên việc thử phản ứng trước khi “rinh” chúng về.

    Những dấu hiệu dị ứng da do dùng mỹ phẩm bạn cần trang bị để khi gặp phải cần ngưng dùng ngay, tránh đối mặt thêm với những hậu họa khôn lường là nổi mụn trứng cá bất thường, da sưng, viêm tấy, da khô, tróc và bong vảy, mẩn đỏ, ngứa…

    Các chuyên gia da liễu cũng khuyên bạn không nên lạm dụng mỹ phẩm vì trên thực tế không có loại mỹ phẩm nào là bổ dưỡng tuyệt đối cho da cả. Cách thử phản ứng mỹ phẩm là thử với da ở mặt trong cánh tay: thoa mỹ phẩm vào vùng da ở mặt trong cánh tay để trong 24-48 giờ.

    Nếu trước đó bạn đã có tiền sử mắc các bệnh liên quan đến dị ứng cơ địa thì tốt nhất cần đặc biệt cẩn thận khi dùng mỹ phẩm và không nên dùng lại loại mỹ phẩm đã gây dị ứng trước đó.

    Tránh xa những thói quen xấu

    Thức khuya, làm việc nhiều bên máy tính, hút thuốc lá, lạm dụng đồ uống có cồn đều là những thói quen ngụy hại cho làn da. Những dấu hiệu tiêu cực dễ nhận thấy như da dễ nổi mụn, dễ bị xỉn màu hay trở nên mẫn cảm hơn, tần suất xuất hiện của những nếp nhăn, chấm đồi mồi cũng trở nên khó kiểm soát.

    Tất cả những tác nhân này sẽ khiến cho làn da trở nên yếu ớt và có thể trở thành mồi ngon của bất cứ chứng bệnh nào liên quan đến da. Cho nên học cách từ bỏ những thói quen vô bổ này chính là bạn đang khoác cho da “chiếc áo giáp sắt” phòng vệ.

    Bảo vệ da khỏi “kẻ thù” bên ngoài

    Ánh nắng mặt trời, không khí, nhiệt độ, môi trường có những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của làn da. Điều này lý giải vì sao nếu bạn thường xuyên phơi da khi ra ngoài thì làn da của bạn sẽ càng dễ có nguy cơ bị sạm đen, cháy nắng, sần sùi và thô ráp.

    Để hạn chế những tác động xấu bên ngoài, khi đi ra ngoài tốt nhất bạn nên ngụy trang bằng áo chống nắng, kem chống nắng, nón mũ rộng vành. Tạo thói quen vệ sinh môi trường sống, trồng cây xanh để chống lại những hiệu ứng xấu do môi trường gây nên.

    Thanh lọc làn da thường xuyên

    Các lỗ chân lông trên da có thể bị bít lại do hệ lụy “tấn công” của khói, bụi, hóa chất, mồ hôi, những chất cặn bã “cư ngụ” trên da. Chính vì thế bạn cần thường xuyên làm “vệ sinh” cho da để các lỗ chân lông được thông thoáng, tăng khả năng hô hấp và trao đổi chất.

    Rửa mặt đều đặn khoảng 2 lần mỗi ngày cùng với nước lạnh và sữa rửa mặt để làm sạch bề mặt da. Khi rửa mặt đừng quên matxa nhẹ nhàng sẽ tăng hiệu quả làm sạch.

    Mỗi tuần nên xông hơi da mặt khoảng 1 lần để cho các lỗ chân lông được nới rộng, đẩy lùi những chất cặn bã gây hại ra bên ngoài. Cách thực hiện rất đơn giản, dùng một chậu nhỏ chứa nước nóng, có thể thêm vào chút tinh dầu thơm hoặc cánh hoa hồng. Ghé sát mặt vào gần chậu cách khoảng 3 - 5 cm, xông hơi khoảng 5 - 7 phút, sau đó rửa sạch da mặt bằng nước lạnh.

    Ăn uống cân bằng

    Chế độ ăn uống hằng ngày có mối liên quan mật thiết với sức khỏe của làn da. Một chế độ ăn uống được lập trình khoa học sẽ có tác dụng nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, nhưng ngược lại một chế độ dinh dưỡng vô độ lại trở thành “thảm họa” với làn da.

    Một trong số những nguyên tắc vàng khi ăn và uống để “cộng điểm” cho làn da là ưu tiên những loại thực phẩm giàu chất xơ và vitamin. Chúng tập trung nhiều trong các loại rau xanh và trái cây đa dạng về màu sắc, mùi vị. Ngoài ra, nên học cách cắt giảm những đồ ăn chế biến sẵn có chứa nhiều chất bảo quản, thực phẩm nhiều đường nhân tạo, muối và những món ăn nhiều dầu mỡ.

    Đặc biệt, cần thường xuyên bổ sung nước cho cơ thể, vì nước có khả năng thanh lọc cơ thể rất hiệu quả, giúp cuốn đi những cặn bã dư thừa, những tác nhân độc hại, là khắc tinh của những kẻ thù với sức khỏe và làn da.

    Hãy học cách khởi động ngày mới bằng một ly nước ấm, sau đó hãy duy trì thói quen uống nước đều đặn trong ngày. Đây là một chiến thuật nuôi dưỡng làn da cực kỳ hiệu quả mà ai cũng có thể thực hiện, đem lại hiệu quả cho tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi.

    KHỔNG THU HÀ tổng hợp
    Nguồn: Tuổi Trẻ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support
    Đang tải...


  2. ngongioto

    ngongioto Thiết kế topic như web

    Tham gia:
    13/5/2010
    Bài viết:
    13,235
    Đã được thích:
    1,489
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Cho làn da khỏe ở mọi độ tuổi

    Hic sáng mai dậy phải làm một ly nước lớn mới được
     
    MP sinh học Dr.spiller thích bài này.

Chia sẻ trang này