Toàn quốc: Chợ Quê Online- Chia Sẻ Nguồn Thực Phẩm Sạch Chuẩn "quê" Với Giá "quê" Tại Hà Nội

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Suri0807, 27/8/2016.

  1. Suri0807

    Suri0807 Thành viên mới

    Tham gia:
    27/10/2015
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    SẠCH & AN TOÀN, có lẽ là điều ám ảnh nhất đối với những bà nội trợ ở Hà Nội. Ra chợ thì hoang mang mà vào siêu thị hay cửa hàng rau sạch thì giá như trên trời. Mà kể cả vào siêu thị hay những cửa hàng thực phẩm sạch cũng rất đắn đo, rằng không biết với giá cao như thế nhưng thực phẩm mình mua có sạch thực sự hay không? Vietgap rồi giấy phép này kia ti vi vẫn nói ầm ầm là mua được, làm giả được, thì tin vào cái gì?
    Chính vì thế nhiều bà nội trợ đã chọn việc sử dụng thực phẩm ở quê do chính người thân của mình nuôi trồng để giải quyết những hoang mang trên.
    - Vì là người thân nuôi trồng nên họ biết được rõ phương thức nuôi trồng như thế nào do đó mà có niềm tin sâu sắc.
    - Vì là mua được thực phẩm của chính người nông dân mà không phải chi phí cho cửa hàng nhân viên, tiếp thi, quảng cáo gì nên giá cả phải chăng lại thoải mái tâm lý vì mua đúng được thực phẩm sạch.
    Kế hoạch thực hiện Chợ Quê Online được nảy sinh từ câu chuyện tương tự như thế của em và một số người bạn cùng là những bà mẹ nội trợ có con nhỏ. Chẳng là, cứ thính thoảng có người nào về quê lại alo cho nhau xem có ăn cái gì để tiện công mang ra, hoặc có những lúc chẳng có thời gian về quê nhưng lại vẫn muốn mua đồ quê cho rẻ cho yên tâm lại cũng rủ bạn bè, đồng nghiệp, người thân cùng order để người nhà chuyển ra một chuyến cho bõ công. Nhưng lúc nhớ ra thì rủ người này, người kia, lúc không nhớ thì lại bị trách " có đồ ngon như thế mà không gọi tao". Bị trách móc nhiều quá mà em và những người bạn mới nghĩ ra rằng: Tại sao không mở ra một phiên chợ hàng ngày / hàng tuần để "chia sẻ" người thực phẩm quê sạch cho các mẹ có nhu cầu sử dụng và cũng là cách giúp cho người nông dân mà ở đây lại chính là họ hàng của ad và bạn bè tiêu thụ được sản phẩm mình làm ra.
    Với mục tiêu "Chia sẻ" cho người tiêu dùng và hướng người nông dân đến việc nuôi trồng "Organic" chứ không phải đặt năng mục tiêu lợi nhuận nên tất cả mọi quy trình hoạt động của nhóm đều tối giản hóa chi phí như:
    - Nhóm sẽ không thuê cửa hàng, nhân viên, pr, quảng cáo. Nhóm chỉ cố gắng giúp các bạn có niềm tin sâu sắc với Chợ Quê Online để giúp người nông dân bán được hàng.
    - Nhóm không free ship trong mọi trường hợp, vì giá chuyển đến tay các bạn là giá từ tay người nông dân rồi nên nếu các bạn không qua được địa điểm tập kết hàng của nhóm thì nhóm sẽ gọi ship cho các bạn
    - Nhóm tối đa hóa không sử dụng túi nylon, chủ yếu sử dụng bì giấy tái chế từ giấy in một mặt bỏ đi tại các cơ quan của ad và bạn bè nhằm cắt giảm chi phí và bảo vệ môi trường, nên sẽ không đẹp và bắt mắt như các sản phẩm trong siêu thị.
    - Có một điều đặc biệt nữa là rau xanh các bạn mua tại Chợ Quê Online là rau đã được nhặt sẵn rồi, vì cậng rau sẽ được sử dụng để cho gia cầm ăn.
    Cũng xin chia sẻ thật là nhóm chủ yếu là các mẹ nội trợ có con nhỏ và hiện cũng đang công tác tại các công ty, cơ quan ở Hà Nội nên cũng không có nhiều thời gian rảnh, việc triển khai ý tưởng này chủ yếu với mục đích cộng đồng. Tuy nhiên, không phải nhóm không thu lại lại ích gì từ Chợ Quê Online:
    - Lợi ích đầu tiên là bản thân nhóm được thường xuyên sử dụng sản phẩm sạch với giá rẻ.
    - Lợi ích thứ 2 là giúp chính bà con họ hàng của mình tiêu thụ được sản phẩm.
    - Lợi ích thứ 3 là một phần lợi nhuận sau khi trừ đi các chi phí như vận chuyển từ quê lên HN, chi phí bao bì, chi phí kiểm nghiệm này nọ thì sẽ được nhóm trích ra để làm từ thiện cho các đối tượng là trẻ em cơ nhỡ, trẻ mồ côi, bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội
    Hiện tại, ad và các bạn vẫn đang cung cấp thực phẩm Quê cho các bạn bè thân quen đã sử dụng. Còn mô hình nhân rộng đầu tiện được thực hiện tại Hải Dương (quê của e và 2 thành viên) vẫn đang trong quá trình nuôi trồng với sự giúp đỡ về khoa học và công nghệ tình nguyện của một nhóm NCS, SV trường Nông nghiệp 1. Mỗi lứa trước khi thu hoạch nhóm sẽ đem mẫu đến Trung tâm kiểm nghệm nông sản Hài Dương để kiểm tra, đây cũng là điều ad muốn làm cho chắc chắn vì chính bản thân gia đình e và các bạn cũng là những người tiêu dùng.Dự kiến, sang trung tuần tháng 9/2016 nhóm có thể sẽ bắt đầu nhận order của các mẹ.
    * Phương thức hoạt động của CHỢ QUÊ ONLINE như sau:
    1. Người nhà của em và các thành viên ở quê sẽ tiến hành trồng rau (mùa gì thức nấy) , nuôi gà, nuôi vịt, nuôi lợn. Hàng tuần mọi người sẽ thống kê cho em những mặt hàng nào đến ngày thu hoạch để nhóm cập nhật cho các mẹ lựa chọn
    2. Dự kiến thời gian đầu chưa có nhiều đơn hàng thì sẽ gom 2 ngày chuyển ra Hà Nội 1 lần. Nên để tiện sử dụng các mẹ order trước ngày cần 1 ngày tại chính Topic này hoặc trên trang Fanpage: https://www.facebook.com/choqueonline.hanoi/
    3. Sau khi tập hợp được đơn hàng của các mẹ ad sẽ báo với người nhà để tiến hành thu hoạch rau, thịt gà, thịt vịt…. Đây chính là sự khác biệt của CHỢ QUÊ ONLINE vì tất cả thực phẩm của các mẹ sẽ là đồ tươi ngon nhất chứ không phải là đồ có sẵn như ở cửa hàng mà không biết là người ta đã để từ bao giờ. Cũng chú thích với các mẹ rằng các mẹ đi mua rau ở siêu thị tính theo cân nặng mà về vẫn phải nhặt lại còn rau các mẹ mua ở CHỢ QUÊ ONLINE là rau được nhặt sạch về chỉ việc rửa rồi ăn mà giá lại rẻ hơn, phần cậng rau thừa sẽ được tận dụng để nuôi gà nuôi lợn.
    4. Sau khi thu hoạch thực phẩm được đóng gói theo từng đơn hàng của các mẹ và chuyển ngay ra Hà Nội để đảm bảo độ tươi ngon.
    5. Vì giá các mẹ mua sẽ là giá rẻ nhất từ tay người nông dân nên không free không Free Ship trong mọi trường hợp. Các mẹ có thể qua địa chỉ nhà của tập kết ở 523 Kim Mã để lấy đồ, hoặc ad sẽ gọi ship chuyển đến cho các mẹ.
    (*) Riêng đối với thịt lợn: 1 tuần sẽ mổ 1-2 con tùy theo nhu cầu vào thứ 7 hàng tuần nên các mẹ lấy nhiều một chút để ăn trong tuần
    Một ý tưởng vì "cộng đồng", nên rất muốn có sự ủng hộ và chung tay đóng góp ý kiến của các bạn để ý tưởng được thực hiện tốt hơn. Thanks
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Suri0807
    Nước mắm Nam Định thích bài này.

Chia sẻ trang này