Cho Trẻ Ăn Cá Có Cải Thiện Nhanh Chóng Tình Trạng Táo Bón?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi debehettaoboninfabiotix, 29/7/2022.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    22/3/2021
    Bài viết:
    394
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây táo bón lâu ngày ở trẻ mà cha mẹ cần lưu ý trong quá trình chăm sóc con. Vậy cha mẹ hãy cùng tìm hiểu xem trẻ bị táo bón ăn cá có tốt không để có thể giúp nhanh chóng cải thiện tình trạng này.


    CÁ CÓ GIÚP TRẺ NHỎ CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG TÁO BÓN KHÔNG?

    Mặc dù cá là thực phẩm dinh dưỡng có nhiều lợi ích với trẻ nhỏ, nhưng trẻ nhỏ bị táo bón có ăn được cá không lại là thắc mắc của nhiều bậc phụ huynh khi lên thực đơn dinh dưỡng cho con.

    Thực tế, cá là thực phẩm chứa DHA vô cùng phong phú, ngay từ khi trẻ còn nhỏ, hoặc xuất hiện các dấu hiệu về tiêu hóa, đặc biệt là táo bón thì người lớn hãy cho con ăn nhiều cá hoặc dầu cá cũng rất tốt. Để trẻ dễ ăn, bạn có thể xay nhuyễn hoặc nghiền nhỏ cá khi bé được tròn 7 tháng.

    Tuy nhiên, cha mẹ nên lưu ý, có một số loại cá rất giàu omega 3 nhưng lại có hàm lượng thuỷ ngân cao như cá ngừ trắng, cá nhám, cá kiếm… đây là loại chất gây hại hệ thần kinh, cản trở việc hình thành não. Cá hồi là một gợi ý tuyệt vời bởi đây là loại cá có hàm lượng thuỷ ngân cực thấp, không gây hại cho trẻ, đặc biệt cá hồi là loại cá giàu omega 3 và DHA nhất trong các loại cá.

    Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng cho trẻ táo bón với cá, mẹ cũng nên chú ý cho con uống thật nhiều nước để giúp con nhanh đi ngoài, massage nhẹ nhàng bụng trẻ, khuyến khích con vận động nhiều hơn để tăng nhu động ruột…. Đặc biệt, nhiều bậc phụ huynh cũng sử dụng men vi sinh bổ sung lợi khuẩn để tăng cường lợi khuẩn đường ruột hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và hỗ trợ tăng sức đề kháng cho bé.

    LỢI ÍCH TUYỆT VỜI KHI CHO BÉ ĂN CÁ

    Cá là một trong những loại thực phẩm giàu dưỡng chất không chỉ tốt cho sức khỏe của con mà giúp bé phát triển toàn diện. Trong đó phải kể đến:

    · Thúc đẩy tâm trạng: Nghiên cứu cho thấy người tiêu thụ nhiều omega 3 từ cá trong thời gian mang thai có tỷ lệ rối loạn tâm trạng, trầm cảm ít hơn. Bởi omega 3 hoạt động trong não bộ để nâng cao hormone như dopamine và serotonin, dẫn truyền thần kinh trong não tương tự như chức năng của 1 số loại thuốc điều trị chứng trầm cảm.

    · Nâng cao miễn dịch: Các axit béo phong phú có trong cá cũng có khả năng cải thiện, nâng cao hệ miễn dịch. Đồng thời omega 3 và vitamin D có trong cá sẽ giúp hệ xương của bé phát triển chắc khỏe.

    · Tăng cường tập trung: Một nghiên cứu khác cho thấy trẻ có mẹ có nồng độ DHA trong máu cao hơn lúc mang thai sẽ có khả năng tập trung tốt hơn so với đứa trẻ có mẹ có nồng độ DHA thấp hơn.

    · Cải thiện thị lực: DHA giúp hỗ trợ máu lưu thông qua võng mạc, do đó nó giúp tăng thị lực, làm sắc nét tầm nhìn ở trẻ sơ sinh.

    · Ngăn ngừa bệnh chàm: Omega 3 có thể giúp giảm viêm trong tất cả các phần của cơ thể, bao gồm cả da. Bổ sung cá vào thực đơn của bé trước 9 tháng tuổi sẽ giúp bé bảo vệ khỏi các tình trạng da bị dị ứng.

    · Giúp bé thông minh hơn: DHA có trong cá không chỉ giúp phát triển não bộ mà còn thúc đẩy phát triển tế bào não, kích thích sự mở rộng các dây thần kinh sọ não, giúp trẻ tăng khả năng tư duy, nhận thức. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những trẻ em thường xuyên ăn cá sẽ có chỉ số IQ cao hơn so với những người ăn thịt do trong cá chứa rất nhiều DHA.


    Bổ sung men vi sinh cho trẻ bị táo bón tăng cường tiêu hóa là cách nạp thêm vào cơ thể một lượng lớn vi khuẩn có lợi, giúp lấy lại sự cân bằng của hệ vi sinh, ổn định sức khỏe đường ruột nhanh chóng, từ đó giải quyết các vấn đề rối loạn tiêu hóa của trẻ trong đó có táo bón. Bố mẹ nên chú ý lựa chọn những loại men chuyên biệt dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ cũng như sử dụng đúng cách, chú ý thời gian bổ sung probiotic cho bé để tối ưu hoạt động của men trong cơ thể.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi debehettaoboninfabiotix
    Đang tải...


Chia sẻ trang này