Kinh nghiệm: Cho Trẻ Học Tiếng Anh Ngay Từ Khi Còn Nhỏ, Nên Hay Không?

Thảo luận trong 'Tiếng Anh cho con' bởi CuaNho198, 6/6/2017.

  1. CuaNho198

    CuaNho198 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/6/2017
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Nhiều bậc phụ huynh vẫn luôn băn khoăn rằng có nên cho trẻ học ngoại ngữ ngay từ sớm hay không. Cũng bởi lẽ phần đông mọi người đều cho rằng khi trẻ còn nhỏ tiếng Việt nói còn chưa “sõi” thì nói gì tới chuyện học thêm một ngôn ngữ nào khác? Nhưng trong thời đại hội nhập và phát triển như ngày nay thì việc biết thêm một ngoại ngữ đặc biệt là tiếng Anh là việc vô cùng cần thiết mà không ai có thể phủ nhận được. Hơn thế lứa tuổi nhỏ là giai đoạn trẻ em dễ làm quen và tiếp thu với những cái mới hiệu quả hơn. Bởi vậy việc có nên cho trẻ em học tiếng Anh từ sớm hay không trở thành câu hỏi không của riêng ai?

    [​IMG]
    Có nên cho trẻ học tiếng Anh ngay từ sớm hay không?
    Các chuyên gia nói gì?
    Theo như nghiên cứu của các nhà ngôn ngữ học thì lứa tuổi học thêm một ngoại ngữ tốt nhất là khi trẻ tập nói cho tới lúc 10 tuổi. Bởi học tiếng Anh hay bất cứ ngoại ngữ nào cũng như học tiếng Việt trẻ em không cần học ngữ pháp để nói được mà học nói ngay từ nhỏ với ông bà, cha mẹ rồi sau này mới đi học ngữ pháp tại trường.
    Hơn thế trong giai đoạn phát triển sớm của não bộ, nhằm trang bị đầy đủ kỹ năng giao tiếp với đồng loại để có thể hòa nhập với cộng đồng thì con người có khả năng đặc biệt dành cho việc nắm bắt và tiếp thu ngôn ngữ. Khả năng này sẽ bị suy giảm dần theo thời gian khi con người lớn lên họ sẽ tập trung vào việc học tập các kỹ năng khác để phục vụ cho nhu cầu sinh tồn.

    Cần phải làm gì để giúp trẻ phát triển khả năng ngoại ngữ?

    Bởi vậy cho trẻ làm quen và tiếp xúc với ngoại ngữ ngay từ khi còn nhỏ là một việc làm vô cùng có ý nghĩa. Ngay từ giai đoạn chập chững đón nhận thế giới trẻ đã được tắm trong ngôn ngữ, trẻ sẽ nhanh chóng học được cắp bắt chước, sao chép các âm và phát âm một cách chuẩn xác nhất. Hằng ngày, hằng ngày được nghe nhiều, tiếp xúc nhiều trẻ sẽ hình thành phản xạ tiếp nhận và bắt chước theo. Việc này được tiến hành tự nhiên thay vì việc phải nhồi nhét như sau này của người lớn.

    Việc cho trẻ học tiếng Anh ngay từ nhỏ cần phải chú ý điều gì?


    Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, việc dạy ngoại ngữ cho trẻ ở độ tuổi còn nhỏ như vậy cần phải thực hiện một cách có phương pháp và có lộ trình khoa học. Nếu không rất có thể phản tác dụng, gây ra những hậu quả không mong muốn.
    Nắm chắc được điều ấy, phụ huynh nên tìm cho con một trung tâm tiếng Anh có uy tín và chất lượng tốt để con có thể theo học ngay từ những năm tháng đầu đời này. Đây chính là bước đệm ban đầu, là nền tảng cho những ước mơ của con bay cao, bay cao hơn nữa trong tương lai
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi CuaNho198
    Đang tải...


  2. CuaNho198

    CuaNho198 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/6/2017
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Nắm bắt được những lợi ích cũng như những rủi ro tiềm ẩn khi cho trẻ học ngoại ngữ từ sớm mà không đúng phương pháp, hệ thống Anh ngữ Quốc tế Dream Sky tại Hà Đông đã triển khai chương trình học tiếng Anh mầm non cho trẻ từ 4- 6 tuổi đúng phương pháp và lộ trình khoa học. Tại trung tâm các con sẽ được học thêm giáo trình My Little Island được phân ra các cấp độ 1, 2 và 3. Mục tiêu của khóa học là giúp cho các con có thể phát âm chuẩn tiếng Anh ngay từ đầu đồng thời giúp mở rộng thêm các vốn từ vựng cơ bản. Bên cạnh đó còn giúp rèn luyện tính tự học và hình thành sự tự tin trong giao tiếp cho trẻ. Ưu điểm nổi bật có thể thấy được ở khóa học đó là nội dung thực tế thì đa dạng, bám sát vào cuộc sống và trong đó còn lồng ghép thêm các bài học về đạo đức. Chính điều này vừa giúp trẻ hứng thú học tập mà lại vẫn thu được rất nhiều kiến thức vô cùng bổ ích.
     

Chia sẻ trang này