Thông tin: Cho Trẻ Tự Ăn Và Những Vấn Đề Gặp Phải

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi elipsport1234, 13/11/2020.

  1. elipsport1234

    elipsport1234 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/9/2020
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ăn lộn xộn rơi rớt và bừa bãi là bình thường khi trẻ đang học cách tự xúc ăn. Điều tự nhiên là họ bắt đầu bằng cách sử dụng bàn tay và ngón tay, sau đó chuyển sang dao kéo, cốc và đĩa. Theo thời gian, cơ bắp và sự phối hợp của chúng được cải thiện và giờ ăn trở nên ít lộn xộn hơn. Tại sao trẻ ăn lộn xộn Trẻ em trải qua các giai đoạn phát triển khi chúng học cách tự xúc ăn. Đầu tiên, chúng học cách ăn thức ăn đặc và sau đó lấy thức ăn từ thìa. Bé bắt đầu tự xúc ăn bằng tay và sau đó chuyển sang tự xúc ăn bằng thìa, dĩa và uống từ cốc. Trẻ phải mất rất nhiều thời gian, luyện tập và phối hợp cơ để học cách đưa thức ăn vào miệng mà không làm lộn xộn, vì vậy bạn có thể mong đợi một vài lần bị đổ trên đường đi! Ăn lộn xộn và chơi với đồ ăn
    Xem thêm: Tin tức tổng hợp sức khỏe và làm đẹp, chăm sóc gia đình tại https://xinhmoingay.net
    Trẻ em thích thử nghiệm và chơi với thức ăn của chúng, ngay cả sau khi chúng đã phát triển các kỹ năng vận động cần thiết để ăn mà không làm lộn xộn.

    Trên thực tế, chơi với đồ ăn là một trong những cách trẻ phát triển các kỹ năng vận động tinh của mình. Chơi với những thức ăn không quen thuộc có thể giúp trẻ cởi mở hơn khi nếm những thức ăn mới này.

    Khám phá hình dạng, màu sắc và kết cấu của thực phẩm cũng giúp trẻ tìm hiểu về thế giới của chúng. Ví dụ, đây chỉ là một số điều tuyệt vời mà con bạn có thể học được khi chơi với đồ ăn:

    • Làm rơi đồ khiến chúng rơi xuống.
    • Ném mọi thứ khiến chúng bay trong không khí.
    • Đậu Hà Lan ép sẽ thay đổi cách nhìn và cảm nhận của chúng.
    • Dính bánh mì trong đồ uống khiến Mẹ khó chịu!
    Nếu bạn có thể hiểu lý do tại sao con bạn nghịch đồ ăn và cười nhạo nó, điều đó có thể khiến các tai nạn và tình trạng lộn xộn trở nên dễ chịu hơn. Bạn có thể làm gì khi ăn uống lộn xộn Hầu hết trẻ nhỏ bóp nát thức ăn trong tay, ném thức ăn và bát xuống sàn, cố tình chảy nước dãi khi đầy miệng hoặc không chịu ăn. Dưới đây là một số ý tưởng giúp bạn cắt giảm tình trạng lộn xộn trong bữa ăn - và làm cho nó bớt căng thẳng hơn. Cắt thức ăn thành dải hoặc ngón tay, và để con bạn dùng tay thay vì thìa hoặc nĩa. Trong những ngày đầu tập ăn, con bạn sẽ thấy cách ăn này dễ quản lý hơn.

    [​IMG]

    Khen ngợi nỗ lực của con bạn khi nó ăn một thứ gì đó mà không tạo ra một mớ hỗn độn lớn. Tốt nhất bạn nên nói với con bạn chính xác những gì con đã làm tốt - chẳng hạn như 'Ashraf, con thích cách con đút thẳng quả chuối đó vào miệng'.

    Nếu con bạn đủ lớn, bạn có thể cho trẻ tham gia vào việc dọn bàn ăn. Nếu con bạn đã giúp chuẩn bị bữa ăn, trẻ có thể ít làm xáo trộn nó hơn.

    Ngồi cùng nhau và chia sẻ giờ ăn với con để bạn làm gương và chỉ cho con cách ăn và cư xử tại bàn. Điều này có thể mất thời gian để con bạn học hỏi.

    Nếu bạn có thể bình tĩnh và kiên nhẫn với tình trạng lộn xộn của con mình, điều đó sẽ giúp bạn và con bạn thích thú hơn với giờ ăn.

    Bạn sẽ dễ dàng dọn dẹp đống lộn xộn hơn nếu bạn đặt một ít nhựa hoặc giấy báo xung quanh trẻ khi trẻ ăn. Bạn cũng có thể thử dùng yếm ăn để giữ quần áo sạch sẽ và để dành thời gian tắm hoặc thay quần áo sau bữa ăn.​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi elipsport1234
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    cấc mẹ nên tập tói quen để bé tự ăn khi còn nhỏ
     

Chia sẻ trang này