Kinh nghiệm: Chơi Lego: Nguồn Film, Mẫu Lắp Ráp, Thông Tin Bổ Ích

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi gau'smom, 16/10/2017.

  1. gau'smom

    gau'smom Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/3/2008
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Để hạn chế con suốt ngày xem tivi và chơi iPad, mình cho con chơi LEGO, tiện thể rèn luôn cho bạn ấy khả năng sáng tạo và tính kiên nhẫn. Ban đầu bạn ấy cũng không thích, chơi một hồi là bỏ, nhưng nhờ có một số bí quyết giờ bạn ấy đã thích mê mà mình cũng không phải tốn thêm nhiều tiền liên tục mua LEGO cho bạn ấy nữa :D. Mình sẽ post dần ở đây những kinh nghiệm và thông tin hữu ích về LEGO để bố mẹ tham khảo.

    Mỗi bộ LEGO thường chỉ lắp được một mẫu, chỉ chơi vài lần là bạn ấy chán liền. Nhưng từ gạch LEGO bạn ấy có thể lắp được vô số các mẫu khác nhau tùy thích.

    Link Các mẫu lắp ráp LEGO đơn giản và download Hướng dẫn lắp ráp (có vài trăm mẫu ba mẹ tha hồ lựa chọn)

    Mình post ở đây một số mẫu để các bố mẹ xem:

    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi gau'smom
    Đang tải...


  2. gau'smom

    gau'smom Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/3/2008
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Đồ chơi LEGO Minecraft có gì hay mà sao các bạn ấy cứ đòi mua?

    Gần đây các bạn cứ nằng nặc đòi ba mẹ mua LEGO Minecraft về chơi mà sao nghe tên cứ lạ lạ. Nhìn mấy hộp LEGO Minecraft cũng lạ luôn vì các nhân vật đều vuông vuông, mô hình lắp ráp lên cũng vuông vuông, không giống như các bộ LEGO thông thường.

    [​IMG]

    LEGO Minecraft là dòng sản phẩm được thiết kế dựa trên game sáng tạo Minecraft. Cũng giống như đồ chơi LEGO, người chơi cũng sử dụng những khối vuông để tự do sáng tạo ra bất cứ mô hình nào mình thích. Người chơi có thể xây một trang trại rộng lớn với ngôi nhà, khu vườn, rừng cây. Trồng cây, nuôi gia súc, thu hoạch, làm bánh... xây lâu đài hay thám hiểm dưới hang sâu để tìm những khoáng vật quý giá. Người chơi còn phải đối phó với những sinh vật nguy hiểm sẽ rình rập tấn công khi màn đêm buông xuống như Zombie, Skeleton, Creeper,...

    Trong Minecraft, người chơi còn có thể thám hiểm thế giới tận cùng Nether để tìm kiếm những khoáng vật cực quý hiếm và chiến đấu chống lại những sinh vật nguy hiểm bội phần như Ghast, Endermen,...

    Game Minecraft rất nổi tiếng trên thế giới, và được nhiều trẻ em Việt Nam yêu thích trong những năm gần đây. Game này đã được Microsoft mua lại từ năm 2014 với giá lên tới 2.5 tỷ đô, là một trong những sản phẩm mang lại lợi nhuận lớn cho Microsoft. Hãng này đã bán được khoảng 150 triệu bản kể từ khi mua lại game này.

    Khoảng 2 năm gần đây, trò chơi này trở nên phổ biến tại Việt Nam. Các bạn vừa chơi LEGO vừa chơi Minecraft lại càng thích vì 2 trò chơi này rất gần gũi, người chơi có thể hoàn toàn tự do sáng tạo theo ý mình.

    Dòng sản phẩm LEGO Minecraft được người chơi chào đón nhiệt liệt nên mỗi năm LEGO liên tục cho ra các bộ mới. Một điểm thú vị là mỗi bộ LEGO Minecraft đều được thiết kế sẵn để có thể dễ dàng kết hợp với nhau tạo thành một thế giới LEGO Minecraft rộng lớn. Các nhân vật, động vật, đồ đạc trong Minecraft cũng liên tục được cập nhật trong các bộ mới rất phong phú.

    Đây là các mẫu LEGO Minecraft 2018 vừa ra mắt:

    [​IMG]
     
    Sửa lần cuối: 6/4/2018
  3. gau'smom

    gau'smom Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    13/3/2008
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Dụng cụ tách gạch LEGO, bạn đã biết chưa?

    Lần đầu tiên nhìn thấy cái mảnh màu cam này của LEGO, mình không biết nó dùng để làm gì. Tra một hồi hóa ra là dùng để tách gạch LEGO. Công dụng cực hữu ích mà tới lúc đó mình mới biết. Trước khi muốn tháo 1 bộ LEGO ra là muốn gãy hết móng tay, thằng con thì cho vào mồm cắn móp hết cả gạch. Dùng cái này tháo LEGO rất dễ dàng, kể cả những trường hợp khó như những mảnh nhỏ hoặc mảnh phẳng. Nên mua 2 cái, để ở chỗ dễ lấy nhất để bọn trẻ con nó đỡ lười.

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này