Toàn quốc: Chọn Đàn Classic Guitar Cho Bạn Mới Học

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi springmusic, 6/4/2017.

  1. springmusic

    springmusic Để gió cuốn đi!

    Tham gia:
    10/6/2014
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Chọn đàn

    Đầu tiên bạn hãy chọn một cây đàn Classic Guitar có kích thước phù hợp với mình nhé! Không nên chọn loại quá lớn hay quá nhỏ, điều này làm bạn nhanh chán và dễ từ bỏ niềm vui khi chơi đàn.


    Tay gảy đàn

    Trong kỹ thuật gảy đàn, sử dụng ngón tay gảy đàn khá khó vì bạn cần tạo một lực cân bằng lên dây. Một yếu tố quan trọng khác là kiểm soát độ rung trên dây. Một bài tập khá quan trọng mỗi ngày là gảy dây theo cách đơn giản và cố gắng kiểm soát chúng. Để có được những nốt nhạc hay thì lực tạo lên dây phải hiệu quả. Điều quan trọng là hãy học cách sử dụng tất cả 5 ngón tay. Tuy nhiên chơi với cả 5 ngón tay là điều rất khó, vì vậy hãy thực hành với 4 ngón trước, trừ ngón cái.

    Tay phím đàn

    [​IMG]

    Tay phím đàn là một khía cạnh rất quan trọng quyết định thang âm và các nốt nhạc bạn đang chơi. Tay phím đàn thực hiện 2 chức năng là chơi các hợp âm và thang âm. Hợp âm là nhóm các nốt nhạc được bấm trên phím đàn. Điều này sẽ dễ dàng và thuần thục hơn nếu bạn thực hành mỗi ngày bằng các bản nhac đơn giản. Nhiều người bỏ qua việc thực hành thang âm khi họ đã thuần thục chơi hợp âm. Tuy nhiên, bạn nên thực hành chơi thang âm cùng với hợp âm để có kết quả tốt nhất.

    Vị trí ngồi
    [​IMG]

    Khi chơi Classic guitar, bạn nên ngồi trên một chiếc ghế với một vị trí thích hợp. Ngồi thẳng theo tựa ghế, đặt Guitar lên đùi chân trái nếu bạn chơi thuận tay phải, giữ Guitar lên một góc để cần đàn thuộc trong tầm nhìn của bạn. Để thuận tiện hơn bạn nên sử dụng một chiếc ghế để chân.

    Móng tay

    Hầu hết các nghệ sỹ đều chơi Classic Guitar với móng tay dài để có âm thanh to và rõ hơn. Nhưng nếu không bạn có móng tay dài thì có thể sử dụng pick hoặc móng giả. Nếu không thoải mái, bạn có thể sử dụng các miếng đệm ngón nhưng bạn cần phải có sự quyết tâm cao và thực hành nhiều vì ban đầu bạn sẽ cảm thấy lạ lẫm và khó chơi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi springmusic

Chia sẻ trang này