Tranh luận: Chọn Đèn Bàn Học Nào Tốt Nhất Cho Con?

Thảo luận trong 'Học tập' bởi ocbuu, 16/11/2012.

  1. ocbuu

    ocbuu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    10/5/2012
    Bài viết:
    5,199
    Đã được thích:
    511
    Điểm thành tích:
    823
    Một số thông tin để chọn đèn bàn

    Theo tôi khi chọn đèn bàn, nên chý ý đến trước tiên bộ chụp đèn. Phần mặt phản xạ ánh sáng phía trong chụp đèn nên có màu sáng nhưng không được bóng qúa và không để bóng đèn thòi ra ngoài khỏi chụp đèn vì hai điều này sẽ gây loá mắt. Tiếp theo phần chính mà nhiều người quan tâm nhất là dùng loại bóng đèn nào. Hiện nay trên thị trường có những loại đèn bàn với các loại bóng đèn như sau.

    - Đèn bàn dùng bóng đèn sợi đốt truyền thống nghĩa là bóng đèn tròn đui xoáy hoặc gài. Bóng đèn này không tiết kiệm điện vì 95% lượng điện biến thành nhiệt và đối lưu nhiệt, chỉ 5% biến thành ánh sáng. Do vậy sẽ toả nhiều nhiệt, gây nóng, chỉ có ánh sáng màu vàng trừ loại đặc biệt hiện giờ không phổ biến ở Việt Nam,. Nhưng ưu điểm là chí phí thấp, chỉ vài ngàn đồng một bóng đèn. Ánh sáng liên tục không gây nhấp nháy và màu sắc của đồ vật đựoc chiếu sáng trông thật màu nhất.

    - Đèn bàn dùng bóng đèn Halogen. So với bóng đèn sợi đốt, bóng đèn này sáng hơn khoảng 10 % trở nên, ánh sáng đỡ vàng hơn nhưng lại toả nhiều nhiệt hơn, nóng hơn và không tiết kiệm điện nhưng ưu điểm của nó là ánh sáng liên tục không gây nhấp nháy và màu sắc của đồ vật đựoc chiếu sáng trông thật màu nhất. Nhưng tại thị trường Việt Nam hiện nay, phần lớn đèn bàn này sử dụng bóng đèn Halogen chất lượng kém, tuổi thọ thấp, không có nhiều bóng đèn thay thế. Nếu muốn dùng loại bóng Halogen này nên chọn hãng sản xuất bóng đèn lớn có tên tuổi để đảm bảo chất lượng

    - Đèn bàn dùng bóng đèn huỳnh quang Compact đui xoáy có gắn bộ chấn lưu điện tử ở đui bóng hoặc dùng chấn lưu rời. Bóng đèn này có ưu điểm tiết kiệm điện gấp 5 lần so với bóng đèn sợi đốt, toả nhiệt ít hơn, đỡ nóng hơn, tuổi thọ cao. Có cả hai loại màu ánh sáng là vàng và trắng . Tuy vậy đây là loại bóng đèn phóng điện, nên sử dụng loại bóng đèn huỳng quang Compact và chấn lưu điện tử theo các tiêu chuẩn quốc tế, của các hãng có tên tuổi để đảm bảo ánh sáng hầu như liên tục, màu sắc đồ vật đươc chiếu sáng trông thật màu tối đa nhất..

    - Đèn bàn dùng bóng đèn LED. Ưu điểm là tiết kiết điện so với bóng đèn sợi đốt và Halogen, toả nhiệt thấp, tuổi thọ cao hơn bóng đèn Compact, nhỏ gọn. Có các màu ánh sáng vàng và trắng. Ánh sáng hầu như liên tục và màu sắc đồ vật đươc chiếu sáng trông thật màu tối đa nhất.

    Do vậy mỗi một loại bóng đèn đều có những ưu nhược điểm khác nhau, tuỳ theo tiêu chí mà mỗi người sử dụng lưạ chọn.

    Tiết kiệm điện : Bóng đèn Compact, LED
    Chi phí thấp: Bóng đèn sợi đốt
    Ánh sáng liên tục không nhấp nháy , màu sắc vật thể được chiếu sáng trông thật màu nhất: Bóng đèn Sợi đốt , Halogen

    Ánh sáng gần như liên tục, màu sắc vật thể được chiếu sáng gần như thật màu nhất: Bóng đèn Compact, LED.

    Màu ánh sáng trắng : Bóng đèn Compact, LED
    Màu ánh sáng vàng: Bóng đèn Sợi đốt, Halogen, Compact, LED

    Như vậy để giảm mỏi mắt, căng mắt do mắt người không phải điều tiết do việc thay đổi độ sáng tối liên tục thì ánh sáng liên tục, không nhấp nháy của bóng đèn đóng vai trò quan trọng nhất.

    Ánh sáng màu vàng hay màu trắng không quyết định đến việc nhìn rõ hay không rõ, chỉ có điều ánh sáng màu vàng tạo cảm giác ấm cúng nhưng lại có cảm giác gây buồn ngủ nhanh hơn nếu làm việc lâu dưới ánh sáng này, so với ánh sáng màu trắng người sử dụng có cảm giác tỉnh táo và mát mẻ hơn.

    Liên quan đến tật cận thị, sở dĩ hiện nay càng có nhiều người bị cận thị, nhất là các cháu học sinh thì nguyên nhân chính theo tôi là vì hiện nay mọi người xem TV, dùng vi tính, chơi game, học nhiều hơn các thế hệ trước rất nhiều thêm vào đó lại ít vận động. Ánh sáng không tốt gây loá mắt hay mỏi mắt cũng góp phấn làm tăng thêm tật cận thị.

    Hy vọng những thông tin trên giúp các bạn tự chọn được bóng đèn tốt nhất cho mình.

    các mẹ thử tham khảo sản phẩm đèn bàn V-Light, giá bán từ 150.000 - 195.000đ / chiếc.

    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ocbuu
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 16/11/2012
  2. remcuacaocap

    remcuacaocap Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/3/2016
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ánh sáng gần như liên tục, màu sắc vật thể được chiếu sáng gần như thật màu nhất cho nên sản phẩm đèn LED tốt cho mắt và có thể coi đây là 1 trong những tiêu chi để thiết kế đèn chống cận thị cho bé đấy mẹ nó ạ..
     

Chia sẻ trang này