Chọn khách hàng sao cho hiệu quả

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi webmaster, 27/5/2011.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    (Bài học rút ra sau kỳ hội chợ 1-6 vừa qua tại Cung thiếu nhi)

    Qua kỳ hội chợ vừa rồi ở Cung thiếu nhi chúng ta có thể thấy rằng một nơi trung tâm đông người biết đến như vậy, hội chợ dài ngày hơn các kỳ hội chợ trước, khi hội chợ có nhiều khách hàng như vậy mà kết quả kinh doanh của hầu hết các gian hàng đều không được như kỳ vọng của chúng ta. Tại sao vậy? Tại sao chúng ta không bán được nhiều hàng hơn khi có nhiều khách hàng hơn? Tại sao lại có nhiều người đến nhưng vẫn ít người mua? Tại sao nhiều khách hàng mà lượng mua hàng vẫn thấp?

    Theo mình hiểu thì vấn đề không phải ở số lượng người mua hàng. Nếu có ít khách hàng nhưng họ mua hàng nhiều, và mua lại nhiều lần thì tốt hơn là có nhiều người mà ít người mua hoặc người mua không quay lại.

    Chính vì vậy giữ gìn uy tín và thương hiệu là vô cùng quan trọng. Gìn giữ khách hàng quen thuộc và làm cho khách hàng trung thành mua lại của mình còn quan trọng nhiều hơn là tìm kiếm khách hàng mới.

    Vậy làm sao để khách hàng tin cậy và trung thành là một vấn đề quan trọng trong kinh doanh. Chúng ta có thể không cần quá nhiều khách hàng, nhưng nếu chọn đúng khách hàng và giữ tốt những khách hàng trung thành có thể giúp chúng ta tránh được nhiều vất vả không cần thiết.

    Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta không cần thêm khách hàng. Vấn đề chỉ là lựa chọn đúng khách hàng. Tạo lập một mối liên hệ tin cậy, thân thiết sẽ có ích cho cả hai.

    Mong rằng mọi người hãy cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm và cùng nhau tạo dựng một văn hoá thân thiên và tin cậy tại diễn đàn LÀM CHA MẸ và hội chợ giao lưu LÀM CHA MẸ nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. quyosac

    quyosac An toàn cho bé

    Tham gia:
    10/11/2009
    Bài viết:
    1,867
    Đã được thích:
    379
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Chọn khách hàng sao cho hiệu quả

    Theo em qua bài học hội chợ vừa rùi ta có mấy thứ em nghĩ được nhiều hơn mất

    - Chúng ta dám làm cái mà chưa làm bao giờ

    - Chúng ta sẽ trân trọng những thứ đã có (Vì có cái để so sánh)

    - Kinh doanh không phải bao giờ tính cái gì đều được cả đó là cái hay của kinh doanh

    ...
     
    o_ma_minglinh2326 thích.

Chia sẻ trang này