Kinh nghiệm: Chọn Loại Toner Phù Hợp Với Loại Da Của Bạn

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi depcamsa, 20/12/2021.

  1. depcamsa

    depcamsa Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/12/2021
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bên cạnh những cân nhắc về chất lượng và giá cả, loại da cũng là yếu tố quan trọng nhất khi chọn một loại toner dành cho da mặt cho chế độ chăm sóc da của bạn.

    Toner là bước tiếp theo ngay sau khi rửa mặt và giúp loại bỏ bất kỳ dấu vết nào còn sót lại của sữa rửa mặt, lớp trang điểm và các chất bẩn khác có thể gây nổi mụn. Toner cũng giúp khôi phục độ ẩm bị mất trong quá trình làm sạch và chuẩn bị cho làn da của bạn để tiếp nhận các sản phẩm tiếp theo trong thói quen của bạn.

    Dưới đây là một hướng dẫn đơn giản để giúp bạn tìm hiểu thế giới của các loại toner và tìm ra loại nào phù hợp với loại da của bạn.

    XEM THÊM: TOP 10 toner Hàn Quốc tốt nhất nên thử trong năm 2022

    Toner dành cho da nhờn
    Những người được phân loại là loại da nhờn thường bị sản xuất bã nhờn quá mức, điều này cũng khiến họ dễ bị mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng và các khuyết điểm khác.

    Toner dành cho da bị mụn thường được pha chế với thành phần BHA (axit beta hydroxy) để giúp loại bỏ dầu thừa. BHA tan trong dầu và đủ mạnh để đi sâu vào bên trong lỗ chân lông để đánh tan tất cả các chất tắc tạo ra từ tế bào da chết và bã nhờn dư thừa, đồng thời tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

    Da dầu, dễ bị mụn cũng sẽ được lợi khi sử dụng các loại toner chứa axit glycolic được pha chế với AHA hòa tan trong nước (axit alpha hydroxy) có tác dụng loại bỏ các tế bào da chết bằng cách phá vỡ “chất keo” liên kết chúng với nhau. Kết quả là tẩy tế bào chết giúp loại bỏ tất cả da chết xỉn màu và để lộ làn da sáng hơn, mới hơn bên dưới.

    Hầu hết các loại toner đều là BHA độc lập hoặc AHA, vì vậy, thật hiếm khi tìm thấy một loại toner có cả hai - như COSRX AHA BHA Clarifying Treatment Toner . Nó nhẹ nhàng và không làm khô da, phù hợp với hầu hết, nếu không phải tất cả các loại da.

    Công thức có chứa nước vỏ cây liễu và betaine salicylate (làm từ củ cải đường), cả hai đều có đặc tính BHA, cũng như nước quả táo ( pyrus malus ) và axit glycolic là AHA. Sự hiện diện của hai loại axit này có nghĩa là bạn có thể mong đợi một số bong tróc nhẹ xảy ra trên bề mặt trong khi có hoạt động liên tục trong lỗ chân lông của bạn để loại bỏ cặn bẩn.

    Toner dành cho da khô

    Trong khi các loại da dầu và dễ bị mụn có thể bị bong tróc khi sử dụng các loại toner có chứa BHA và AHA cũng như các sản phẩm tương tự khác, những người có làn da khô nên nghĩ khác. Đây là lúc các loại toner dưỡng ẩm phát huy tác dụng vì chúng giúp cân bằng tỷ lệ dầu và nước của da. Trong khi các loại da dầu thường bị dư thừa bã nhờn, thì những người có làn da khô lại bị thiếu độ ẩm, có thể gây ra mụn và các kích ứng khác.

    Toner chứa AHA sử dụng axit lactic, axit malic và axit mandelic - tất cả đều là chất giữ ẩm, có nghĩa là chúng giữ nước - giúp khôi phục sự cân bằng dầu và nước và củng cố hàng rào độ ẩm tự nhiên của da để ngăn ngừa mất nước thêm.

    Các thành phần bổ sung như collagen, axit hyaluronic (được sử dụng trong toner Klairs có mùi), lô hội, gạo và ceramides cũng có thể thúc đẩy khả năng hấp thụ và giữ ẩm của da. Da trông đẹp hơn và tươi tắn hơn, đồng thời các sản phẩm còn lại của bạn hoạt động hiệu quả hơn vì da của bạn lúc này đã được dưỡng ẩm và bôi trơn thích hợp.

    Toner dành cho da nhạy cảm
    Đối với những người có làn da nhạy cảm, những người nghĩ rằng các loại toner chứa axit tuyệt đối bị cấm trên da của họ, hãy suy nghĩ lại. Ngày nay, nhiều loại toner của Hàn Quốc được chế tạo không chứa cồn, dầu khoáng, nước hoa, paraben hoặc các thành phần có khả năng gây kích ứng khác.

    Hãy tìm các loại toner có chứa axit lactic hoặc axit glycolic nhưng ở nồng độ thấp hơn để hỗ trợ quá trình thay thế tế bào. Toner gốc nước được làm giàu với chiết xuất từ thực vật như cúc kim chẩn thảo làm dịu da hoặc thậm chí nước hoa hồng giúp làm dịu da và mang lại cảm giác êm dịu như spa nhờ các thành phần tự nhiên này.

    Kem chống nắng là vô cùng cần thiết đối với tất cả mọi người, bất kể loại da nào, nhưng những người có làn da nhạy cảm cần phải hết sức lưu ý về việc thường xuyên thoa kem chống nắng lên mặt nếu họ sử dụng bất kỳ loại toner nào có chứa AHA vì bản chất AHA là chất cảm quang.

    XEM THÊM: TOP 10 toner dành cho da nhạy cảm giúp làm dịu và bổ sung độ ẩm

    Toner dành cho da hỗn hợp
    Không có gì ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng hầu hết các loại da dầu cũng có các mảng khô (chẳng hạn như trên má), hoặc các loại da bình thường cũng có thể thỉnh thoảng bị dầu hoặc khô trên vùng chữ T hoặc U của họ. Các biến thể này cũng có thể xảy ra vào các thời điểm khác nhau trong năm, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết và khí hậu.

    Da hỗn hợp có thể cần các phương pháp điều trị nhắm mục tiêu - một sản phẩm khác dành cho vùng chữ U và một sản phẩm khác dành cho vùng chữ T - vì vậy cần chú ý những loại toner nên sử dụng trên các vùng da khác nhau. Một loại toner như toner isntree vừa có thể ngậm nước và kiểm soát dầu giúp cân bằng da trên khuôn mặt của bạn, giảm thiểu mụn tiềm ẩn mà không làm trầm trọng thêm tình trạng khô da.

    XEM THÊM: 9 loại toner cho da hỗn hợp này đáng giá từng xu

    Toner dành cho da thường
    Nếu bạn nói chung không bị bất kỳ vấn đề nào về da và may mắn không bị mẫn cảm hoặc dị ứng với hầu hết các sản phẩm và mỹ phẩm, thì bạn thật may mắn! Các loại da bình thường có thể dễ dàng phục hồi sau các khuyết điểm về nội tiết tố.

    Trong trường hợp này, đơn giản là tốt hơn. Một loại toner tự nhiên không rườm rà, chẳng hạn như Secret Key Fresh Nature Toner , có sự kết hợp lành mạnh của các thành phần dưỡng ẩm (như natri hyaluronate) và các chất bổ sung làm sạch lỗ chân lông (như cây phỉ hoặc một chút betaine salicylate), có thể giúp ích cho bạn hút sạch dầu thừa, phục hồi độ ẩm và cân bằng độ pH cho làn da của bạn.

    Cũng cần lưu ý nếu làn da của bạn yêu cầu các loại toner khác nhau cho thói quen buổi tối và buổi sáng của bạn, đặc biệt là nếu bạn trang điểm nhiều, làm việc trong môi trường khô hoặc nóng như văn phòng và nhà bếp có máy lạnh hoặc ở ngoài trời hầu hết thời gian.

    Tổng kết
    Như mọi khi, đừng quên kiểm tra phản ứng của da trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào. Hơn hết, hãy lắng nghe làn da của bạn để tìm ra những sản phẩm có thể mang lại cho bạn một làn da khỏe mạnh và rạng rỡ, ngay cả khi trang điểm.


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi depcamsa
    Đang tải...


Chia sẻ trang này