Khác: Chồng em không thích con gái

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Korean, 2/6/2011.

  1. Korean

    Korean Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    Chồng em là một người “sính” con trai ghê gớm. Anh bắt em phải ăn kiêng, ăn mặn các kiểu để sinh bằng được con trai, đến khi thai nhi mới thành hình 1-2 tháng, chưa rõ giới tính, anh cứ khăng khăng đó là con trai. Đến khi kết quả siêu âm là con gái, anh tỏ ra buồn bã, đau khổ…

    Có lẽ em là bà mẹ mang thai đứa con đầu lòng mà phải lo lắng, thấp thỏm giới tính của con đến vậy. Nhà chồng em không phải quá phong kiến, cổ hủ mà bố mẹ chồng em cũng không quá câu nệ chuyện cháu trai, cháu gái. Ông bà chỉ bảo hai vợ chồng em hãy sinh cho ông bà những đứa cháu khoẻ mạnh, xinh xắn là ông bà mãn nguyện lắm rồi.



    Ảnh minh họa.


    Nhưng em lại gặp căng thẳng nhất là với chồng mình. Anh là một người yêu thích con trai quá mức bình thường. Chồng em năm nay 31 tuổi, là kĩ sư xây dựng, anh cũng không phải là con trai cả hay con trai độc nhất để bắt buộc phải sinh con trai nối dõi. Thế nhưng niềm ước ao lớn nhất của anh là có con trai.

    Anh lên mạng, đọc báo, tìm hiểu những bí quyết để sinh được con trai rồi về bắt em áp dụng. Anh tính ngày rụng trứng của em rồi đặt ra ngày hai vợ chồng “gặp gỡ”. Anh bắt em phải ăn mặn hơn mọi người trong nhà, khi em nhăn mặt khó chịu thì anh bảo em cố gắng một chút để “có con trai”. Không biết nghe ở đâu nói ăn nhiều bánh ngọt, sôcôla sẽ sinh được con trai nên ngày nào đi làm về anh cũng tạt qua hiệu bánh mua cho vợ vào bắt em ăn bằng hết. Trong bữa cơm anh cũng bảo em ăn nhiều thịt cá cho giàu Natri và Kali, thuận lợi cho việc thụ thai con trai…

    Để chiều chồng và làm anh vui lòng, em cũng đành nhắm mắt thực hiện những yêu cầu của anh.

    Anh còn dẫn em đi xem bói một ông thầy ở tít trên Sơn Tây, nghe thầy phán trong năm nay vợ chồng em có thể sinh con trai nên anh hí hửng lắm, về nhà là cười nói, hát hò suốt ngày.

    Đến khi em mang bầu, anh vui lắm và chắc mẩm với bao biện pháp “mạnh” như vậy, chúng em sẽ chào đón một “cu tí” đầu lòng.

    Suốt thời gian đầu mang thai, em cứ phấp phỏng không biết đứa con bé bỏng mình đang mang là trai hay gái.

    Sang tháng thứ 3, anh vội vã giục em đi siêu âm nhưng em cứ lần khân vì lo sợ “nhỡ là con gái thì sao”. Đến khi biết con mình là gái, em về nhà không dám nói với chồng mà lo lắng mất ăn, mất ngủ. Chồng thì suốt ngày hỏi han, chăm sóc. Rốt cuộc thì em cũng không giấu được nữa, đành phải khai thật là mang bầu con gái.

    Bố mẹ chồng thì tỏ ra vui mừng, hạnh phúc còn chồng lại tỏ ra chán nản, thất vọng, rồi vò đầu, bứt tai hỏi “Tại sao, tại sao?”. Nhìn mặt chồng buồn so, em cảm thấy tủi thân ghê gớm.

    Em bảo con nào mà chả là con, với lại trai hay gái là do chồng chứ có phải lỗi của em đâu. Con gái càng có giá chứ sao, giờ con trai đầy ra đấy, mà hư hỏng, nghiện hút cũng nhiều, đẻ con trai ra liệu có dạy được không? Nhưng chồng em chẳng thèm nghe.

    Từ khi biết vợ mang bầu con gái, chồng em chẳng còn quan tâm, hỏi han vợ như trước, đi làm về không về nhà ngay mà hay tụ tập bia bọt với mấy anh trên cơ quan. Mỗi lần về đến nhà là nồng nặc mùi bia rượu, rồi tự lầm bầm trách mình kém cỏi, không “đẻ được con trai”.

    Nghĩ đến bản thân mình và con, em chỉ biết nằm khóc rấm rứt. Mang bầu đã bao mệt mỏi vì nghén ngẩm lại phải đối diện với người chồng mở miệng là con trai-con trai khiến em buồn bã, stress vô cùng. Đã đôi lần một ý nghĩ điên rồ thoáng qua là hay em đi bỏ đứa con này để mang bầu đứa khác, nhưng rồi ý nghĩ đó tan biến luôn vì em biết đó là tội lỗi ghê gớm của người làm mẹ. Em biết phải làm sao đây?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Korean
    Đang tải...


  2. luongdinh5678

    luongdinh5678 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    23/3/2011
    Bài viết:
    686
    Đã được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Chồng em không thích con gái

    trời đất, công nhận bạn hiền thật đấy, nếu là tôi thì tôi là làm lanh tanh bành lên rồi, chồng bạn phải hiểu 1 điều là con trai hay con gái là do người bố quyết định cơ mà, tại sao có thể làm khổ vợ mình vậy, rốt cuộc chồng bạn lấy bạn vì yêu bạn hay vì lấy bạn để bạn đẻ con trai cho anh ta (xin lỗi nếu chạm vào lòng tự ái của bạn nhé). Mang thai đã rất vất vả rồi, đáng lẽ bạn phải được sự quan tâm, chăm sóc, chiều chuộng của chồng, đằng này bạn lại phải giấu giếm, buòn tủi, sao lại phải khổ thế hả bạn, con là con mình, bạn phải vui lên chứ, nếu bạn ở nhà chồng mà tinh thần nặng nề như thế thì theo mình bạn nên về nhà mình mà dưỡng thai, thà mình vất vả 1 tí còn hơn là chịu cái áp lực tinh thần này, đừng suy nghĩ nhiều quá rồi ảnh hưởng đến em bé bạn à, người bố cũng quan trọng thật đấy nhưng phải làm gì cho xứng làm bố, đã có thì có cho tử tế. Chúc 2 mẹ con bạn mạnh khỏe!
    Xin lỗi nếu mình có gì lỡ mồm nhé
     
    windig.febr thích bài này.
  3. soc_kid

    soc_kid Thành viên tích cực

    Tham gia:
    21/5/2010
    Bài viết:
    559
    Đã được thích:
    146
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Chồng em không thích con gái

    hic, đừng bùn bạn ạ. Mình nghĩ đến khi sinh bé ra, nhìn thấy con chắc chắn thái độ của chồng bạn sẽ khác thui. Cố gắng lên, Giờ đang bầu bì tâm trạng phải vui vẻ thì con mới khỏe và ngoan được :)
     
  4. betuti

    betuti Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/1/2008
    Bài viết:
    218
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Chồng em không thích con gái

    Chị nghĩ gì vậy ah, kệ lão chồng đấy chứ, có ông bà nội yêu cháu và ủng hộ là tốt rồi, khi em bé ra đời trong nhà có một thiên thần vừa ngoan vừa đẹp chồng chị sẽ thay đổi suy nghĩ đấy ah. Chúc chị luôn vui.
     
    windig.febr thích bài này.
  5. bomevacon

    bomevacon Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    1,261
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Ðề: Chồng em không thích con gái

    Cái anh chồng này hay nhỉ? Thời buổi nào rồi, con nào chả là con. Chị chủ top đừng bùn, từ từ ông ý sẽ thay đổi thôi.
     
  6. urusaihito

    urusaihito Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/10/2010
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chồng em không thích con gái

    Bạn cố gắng lên nhé. Mình thì từ hồi bắt đầu mang bầu tới lúc sinh con mà cũng chả có lời hỏi thăm hay động viên gì cơ.
    Bạn hãy nghĩ mình có thai đc là tốt rồi, đừng nghĩ ngợi lung tung ảnh hưởng tới con đấy. Sau này khi bạn đẻ xong thì mình chắc là bạn sẽ cần con hơn chồng đấy.
    Thỉnh thoảng gặp gỡ bạn bè, ăn uống...sẽ làm mình thoải mái hơn.
    Chồng bạn đã thế thì ko bao h thay đổi đc đâu nên hãy nghĩ yêu thương mình hơn nhé.
     
  7. hoanggiahuy

    hoanggiahuy Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/2/2011
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Chồng em không thích con gái

    Bạn ơi kệ chồng thôi nghĩ làm gì mới có đứa đầu mà .gái đầu trai sau mới đẹp .mà siêu âm lúc 3 tháng chưa chính xác giới tính đâu .như mình siêu âm 3 tháng là gái .đến 4 tháng siêu âm lậi là trai đó bạn.cố đừng suy nghĩ nữa cho con khỏe mạnh vui vẻ.
     
  8. kinkin2410

    kinkin2410 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/11/2009
    Bài viết:
    2,344
    Đã được thích:
    576
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Chồng em không thích con gái

    Bạn đừng suy nghĩ nhiều mà ảnh hưởng đến con nhé. Con gái đầu lòng là nhất rồi đấy. Hãy chăm sóc cho mình và cho con thật tốt bạn ạ vì mình và con là 1 mối nhân duyên đấy, đừng nghĩ lung tung nhé
     
  9. bongbongbongbenh

    bongbongbongbenh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/10/2009
    Bài viết:
    617
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chồng em không thích con gái

    Bạn thông cảm cho chồng bạn chút suy nghĩ lam j vì nhiều khi ông í cũng bị Anh Hương bơi bạn bè nữa. Mình ddaduwas thứ 2 cũng con gái, chông lại Là con độc nhiều luc cũng suy nghĩ nhưng phải nghĩ tới con, hơn nữa cinc nhiều cơ hội mà. Hihi cố lên nhé bạn!
     
  10. Oorita

    Oorita Fashion Design

    Tham gia:
    27/5/2011
    Bài viết:
    434
    Đã được thích:
    123
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Chồng em không thích con gái

    Bạn đừng suy nghĩ nhiều. Cứ sinh em bé khỏe mạnh, nhìn thấy con lớn lên xinh xắn đáng yêu là chồng bạn lại thay đổi suy nghĩ ngay ấy mà. Cố gắng vượt qua giai đoạn này bạn nhé.
     
  11. Sapa.emotion.hotel

    Sapa.emotion.hotel Mẹ bé Bảo Trân®

    Tham gia:
    21/12/2009
    Bài viết:
    896
    Đã được thích:
    303
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Chồng em không thích con gái

    Sao lại có cái giống chồng như vậy nhỉ?

    Nghĩ cũng thấy tội mẹ nó! Nhưng lỗi ko phải của một mình chồng... mà Tại mẹ nó nhu nhược quá đấy... Ko phải thế nghĩa là "hiền" đâu. Hiền với Nhu nhược khác nhau 1 trời 1 vực! Ngay từ đầu mẹ nó nói thẳng quan điểm là "Em ăn uống sao cho đủ chất, để dễ có em bé, còn em bé là trai hay gái ko phải do em! Anh cũng là thanh niên thời đại mới, cái đó anh tự hiểu!" Thì mẹ nó đã ko phải chịu cảnh như bây giờ.

    Chấp nhận làm theo sắp xếp của chồng... và cả những biện pháp ko có tí căn cứ khoa học nào như ăn mặn...
    Đến đi siêu âm về kết quả thế nào cũng lần khân ko dám nói, mẹ nó tạo cho chồng quá nhiều hi vọng... để rồi giờ đây chồng mẹ nó thất vọng tràn trề!... Ko dám trách vợ, nhưng lại tự hành hạ bản thân mình, nhậu nhẹt và về khuya... Như vậy chỉ làm khả năng đẩy chồng mẹ nó "trót dại..." bên ngoài cao hơn và liệu hp gia đình có giữ nổi ko khi ở cơ quan chồng, rồi hàng xóm động hỏi chuyện là bàn tán con trai - con gái??? Mấy ông đàn ông ở cơ quan thì hay đùa " ông nào có con trai thì ngồi mâm trên, ông nào con gái thì ngồi mâm dưới" Điều đó khiến chồng mẹ nó cay cú, và ức chế cực kỳ!

    Hãy thức tỉnh chồng, và kéo chồng về với gia đình! Nói với chồng đứa thứ 2 cố gắng đi theo khoa học...

    Mẹ nó cứ tiếp tục nhu nhược như vậy ko phải là 1 biện pháp tốt... có khi sẽ tự phá vỡ hp gia đình đấy! Hãy mạnh mẽ lên và thẳng thắn nói lên quan điểm của mình... Nếu chồng mẹ nó vẫn như vậy thì mẹ nó cũng đừng quá buồn trong time mang thai, khi sinh em bé, ngày ngày ở bên con, chứng kiến cảnh con lớn lên từng ngày, thay đổi từng chút một.... Bố nó sẽ yêu con từ lúc nào ko hay đấy!

    Cố gắng lên mẹ nó nhé!
     
    windig.febr thích bài này.
  12. Mẹ Kiều Phong

    Mẹ Kiều Phong

    Tham gia:
    12/12/2010
    Bài viết:
    23,940
    Đã được thích:
    5,062
    Điểm thành tích:
    3,113
    Ðề: Chồng em không thích con gái

    bảo ông ý là: anh thích con nào thì anh đi mà đẻ lấy
     
    Sapa.emotion.hotel thích bài này.
  13. mecuasky

    mecuasky Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/5/2011
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Chồng em không thích con gái

    chuyện của bạn cũng gần giống với chuyện ở gần nhà mình. Nhà đó có 3 cô con gái rồi nhưng ông chồng cũng thích con trai rồi liều sinh thêm lần thứ 4, khi đi siêu âm biết là con gái nữa thì ông ấy bỏ về, để vợ đi xe ôm về mà cũng chả thèm nói tiếng nào. Vậy mà bây giờ ông ấy lại cưng con bé út nhất nhà, toàn đội nó trên đầu không àh, giống như là trời khiến vậy đó, hihi.
     
  14. vuongdinhvan

    vuongdinhvan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    16/1/2014
    Bài viết:
    854
    Đã được thích:
    129
    Điểm thành tích:
    83
    Ðề: Chồng em không thích con gái

    chúc mẹ nó sớm có thằng cu ......
     
  15. nana196

    nana196

    Tham gia:
    7/12/2012
    Bài viết:
    10,987
    Đã được thích:
    1,605
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Chồng em không thích con gái

    bây giờ vẫn còn nhiều người quan trọng trai và gái lắm, hi vọng sau này chồng mình sẽ k như vậy
     
  16. N2M

    N2M Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    8/10/2012
    Bài viết:
    2,476
    Đã được thích:
    476
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Chồng em không thích con gái

    Hơ hơ, ô a rể của m cũng đang có thái độ với bà c m vì 2đ con gái đây, mà ô ý lại là con trưởng, thằng e cũng 2đ con gái. M bực m quá bảo bà c: về in bài báo nói về giới tính của con phụ thuộc vào tinh trùng của ng bố ý, rồi đập thẳng vào mặt lão ý >"< con nào mà chả là con, có con là tốt, là phúc hơn ối ng rồi còn lắm chuyện
     
  17. happy_10288

    happy_10288 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/7/2013
    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    54
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chồng em không thích con gái

    Chia sẻ với chị, chồng chị là người có học thức mà ko hiểu sinh con trai hay con gái chủ yếu là do chồng hay sao.
     
  18. Vạn Bảo Long

    Vạn Bảo Long Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    21/11/2013
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Chồng em không thích con gái

    Sinh trai hay gái là do người đàn ông quyết định chưa đâu phải phụ nữ... Còn nếu như thế thì tốt nhất bạn và chồng bạn nên gặp bác sĩ để giải thích cho nó khoa học hoặc siu tầm những bài báo về cách thụ thai và giới tính thai nhi để cả vợ cả chồng cùng đọc và giải thích cho chồng bạn hiểu...
     
  19. chuoicabuong

    chuoicabuong Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    22/3/2010
    Bài viết:
    7,675
    Đã được thích:
    1,419
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Chồng em không thích con gái

    zai gái là do cá ông chứ phụ nữ chứng tôi liên quan gì?
     
  20. Xuka Nguyen

    Xuka Nguyen http://www.saonhi.vn/71256/tran-minh-khang

    Tham gia:
    9/10/2013
    Bài viết:
    1,484
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Chồng em không thích con gái

    mấy ông toàn thế hết ý mà ít được ông không coi trọng trai gái lắm
     

Chia sẻ trang này