Chồng mê game online phải làm sao hả các mẹ!

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi huykhoi2006, 15/9/2011.

  1. huykhoi2006

    huykhoi2006 Mẹ của Khôi Anh

    Tham gia:
    2/8/2011
    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Số tớ thế nào lại lấy phải chồng trẻ con các mẹ ạ.Suốt ngày cứ rỗi cái là game ngay.Sáng đi làm về ăn cơm xong là biến,tối cũng vậy.Mắng cái lại cười xuề xòa,rồi lại đâu vào đấy.Tớ 2 đứa con rồi,việc gì cũng đến tay,lắm lúc cảm giác có chồng mà cũng như ko.Hic,có mẹ nào rơi vào hoàn cảnh của tớ,thì mách tớ xem có cách gì giúp chồng cai nghiện được món Game ko nhé!Thanks các mẹ!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huykhoi2006
    Đang tải...


  2. quanghieu.ptit

    quanghieu.ptit Chè Đặc Sản - Thái Nguyên

    Tham gia:
    28/6/2011
    Bài viết:
    4,335
    Đã được thích:
    3,400
    Điểm thành tích:
    963
    Ðề: Chồng mê game online phải làm sao hả các mẹ!

    Lời khuyên tốt nhất dành cho những người không may có chồng nghiện Game Online là : " Mua cho anh ta một cái máy tính để trong phòng " . Và muốn hiệu quả hơn nữa thì chơi cùng anh ta để còn tiện giám sát ( giống 1 chị trên diễn đàn :D )

    Em cũng là dân Nghiền Game Online lắm ..... Nhưng khi đi làm .... về mệt chẳng còn hơi sức đâu mà chơi nữa . Giờ tự nhiên không nghiện Game nữa lại nghiền mua bán Online ... hic hic
     
  3. HLCM

    HLCM Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/8/2011
    Bài viết:
    1,162
    Đã được thích:
    153
    Điểm thành tích:
    103
    Ðề: Chồng mê game online phải làm sao hả các mẹ!

    em đưa thêm thông tin về nghiện game online nhé

    Cai game như cai... ma túy

    Bốn năm vùi mình trong thế giới của MU, của Võ lâm truyền kỳ, ở tuổi 29 này tất cả tài sản thật của M.(*) chỉ là đôi bàn tay trắng với cuộc thử thách nghiệt ngã: cai nghiện... game.



    Ngả nghiêng tại một điểm chơi game online ở Q.Gò Vấp, TP.HCM - Ảnh: HOÀNG THẠCH VÂN
    Nhiều SV trang bị máy tính tại phòng trọ chỉ để chơi Game online - Ảnh: Trần Huỳnh

    Chân dung một “con nghiện”

    “Chơi cho biết”, bi kịch cuộc đời M. bắt đầu chỉ với ba chữ ngắn ngủi ấy. Cuối năm 2004 MU “đổ bộ”, khi ấy M. đang làm việc cho một tiệm Internet sau gần hai năm loay hoay tìm một việc phù hợp với chuyên ngành cơ điện tử. Ban đầu chỉ chơi khi tiệm vắng khách, dần dần M. trở thành tín đồ của thế giới game online lúc nào không hay. Năm, sáu giờ sáng M. đã “đi làm”, một tuần dăm ba đêm về nhà lúc 12g khuya, còn lại là ở tiệm và cày... game. Tất tần tật mọi sinh hoạt ăn, ở, ngủ của M. đều quanh quẩn “cõi net”.

    Thời điểm ấy tiền Internet từ 6.000-9.000 đồng/giờ, tiền đi làm, tiền mẹ cho M. đều gửi vào net và “trang bị vũ khí”. Lúc kẹt, M. không ngại lừa tiền cả bà con, lấy vật dụng gia đình đi bán. “Trung bình mỗi tuần mất đứt 2-3 triệu đồng, hơn hai tháng lương, đó là chưa kể những dịp cao điểm gần chục triệu đồng mỗi tuần”, M. cay đắng nhớ lại. M. đã bán một xe máy, hàng chục điện thoại di động...

    Mẹ M. phải bỏ luôn việc để canh chừng con. Những lúc thấy mẹ thức trắng đêm chờ mình, M. cũng thương mẹ lắm nhưng các “hảo hớn ảo” và những trận chiến bất tận vẫn quyến rũ hơn. Một đêm, M. đang chiến đấu cùng “bằng hữu giang hồ” thì nhận được lời thỏ thẻ của “nữ hiệp khách” sẽ “qua đêm” để đổi một món bảo bối mà mình đang sở hữu. M. lặng người, con bé chỉ mới 13, 14 tuổi... Đấy là lần đầu tiên trong mấy năm qua M. chợt lặng người trước cơn lốc game, nhưng rồi cũng không cưỡng được sức hút của nó.

    Mê game, M. còn nghiện thuốc, cà phê và ngày càng nóng tính, cộc cằn, chửi tục, sức khỏe giảm dần. Rồi M. mất luôn công việc ở tiệm net. Kệ, tuần bảy ngày, ngày 24 giờ với M. chỉ có game và game. “Em hay game?”, người yêu cho M. chọn. “Chia tay em, anh có thể quên, chia tay game là bể khổ...” - M. nói thẳng với người yêu như thế và thú thật: “Thế giới ảo là cuộc sống của tôi, người mẹ thật, căn nhà thật, cuộc sống thật chỉ là chỗ đôi lúc tôi ghé về như một trách nhiệm”. Cách đây hai tháng, gia đình gặp nhiều chuyện buồn, mẹ anh kiên quyết: “Con không bỏ game thì gia đình sẽ bỏ con...”.

    Vật vã lối thoát...

    Một game thủ “ngã gục” trong đêm tại tiệm net - Ảnh: Trần Huỳnh

    “Mẹ luôn đưa hai bàn tay về phía con, nhưng giờ đây con chỉ còn một bàn tay của mẹ. Con nắm chặt thì còn, để vuột đi thì mất...”, mẹ M. nói trong nước mắt. Ngày đầu tiên không ra tiệm game M. vật vã như thiếu thuốc, giấc ngủ đêm bình thường, bữa ăn bình thường đâm ra xa lạ. Quen thức, quen “chiến đấu” cả ngày, giờ này rảnh tay chân, ngủ cũng không được nên người M. cứ bải hoải. “Mình không biết nghiện game có giống với nghiện ma túy không, nhưng thật tình mình rất khổ sở khi phải bỏ”, M. tâm sự.

    M. tự nhìn lại mình, 29 tuổi, anh chỉ có hai bàn tay trắng với chứng nghiện game, sức khỏe thì yếu, kiến thức đã học giờ cũng không còn. Chỉ còn mẹ bên anh bởi anh em, bà con họ hàng đều bỏ mặc sau bao lần khuyên lơn. Thậm chí mấy đứa em họ, cháu đều bị cấm tiếp xúc vì sợ anh sẽ lôi kéo chúng. Bị xa lánh, M. quyết định “bế quan tỏa cảng”, không ra khỏi nhà, bán máy tính, bán điện thoại, mỗi lần ra đường tính toán giờ đi giờ về, đi đâu, làm gì...

    Những ngày tập cai M. đếm từng giờ, một tháng mà dài như một năm. Và dù gần hai tháng nay không đụng đến game nhưng sức hút của game vẫn khôn lường. “Thật lòng mỗi khi đi ngang bất kỳ tiệm Internet nào mình cũng cảm thấy xốn xang, như có một lực hút vô hình kéo chân mình. Nếu vào tiệm net, nếu online mình vẫn không chắc lại không tìm đến game. Mình phải bỏ, nhất định phải bỏ để tìm một lối thoát”, M. tự nhủ trước hành trình còn dài ở phía trước...

    VI THẢO

    Là “đồng môn” với M., T.L.Hoàng chuyển “hộ khẩu” ra quán net đã mấy năm nay. Không ít lần Hoàng đi đánh nhau mướn để lấy tiền chơi game. “Bạn em đứa nào cũng chơi game, riêng em đúng là nghiện thật sự rồi”, Hoàng tâm sự. Nhiều lúc ba Hoàng phải cột chân Hoàng trong nhà. Nhiều lần thấy mẹ khóc, Hoàng vật vã tự cai, bán nhân vật game, không ra tiệm net nhưng cả bốn lần đều không thành. Lần cai lâu nhất là một tháng.

    “Em chơi từ hồi lớp 7 đến giờ, cũng bỏ mấy lần rồi mà không bỏ được. Mấy anh trong bang của em hơn 30 tuổi, làm giám đốc này nọ còn chơi nói chi là em. Cho đi cai thì em đi thôi nhưng em biết chắc khó mà bỏ được, nó ăn vô máu rồi...”, cậu học trò thú thật khi chúng tôi đề nghị em theo lớp cai nghiện game. Người mẹ già ngồi bên cạnh khóc ròng...

    http://nhipsongso.tuoitre.vn/nhip-song-so/290609/Cai-game-nhu-cai-ma-tuy.html
     
  4. huykhoi2006

    huykhoi2006 Mẹ của Khôi Anh

    Tham gia:
    2/8/2011
    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Chồng mê game online phải làm sao hả các mẹ!

    Hic,tớ cũng mua máy và nối mạng cho chồng rồi nhưng chồng vẫn đi ra ngoài chơi,hic...
     
  5. PN2102

    PN2102 Nothing To Lose

    Tham gia:
    17/7/2009
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    66
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chồng mê game online phải làm sao hả các mẹ!

    Ngày xưa, em cũng chơi VLTK ạ. Chã biết ai chơi game mất tiền chứ em chơi thì lại có tiền các mẹ ạ. Em buôn bán trên game, em săn đồ bán cho người cần, nhìn thị trường xem cần gì thì tích trữ đầu cơ. Đến khi bắt đầu hiếm hàng là làm giá rồi bung ra bán. Nhưng tiền nhiều thật đấy ... vẫn đánh mất nhiều thứ vào game mà bây giờ có tiền cũng ko mua được. Đó là sức khỏe, là tương lai vì mê game mê kiếm tiền mà bỏ dở học hành. Giờ thì cặm cụi vừa đi học trung cấp vừa buôn bán 1 shop nhỏ. Nhưng chẳng hối hận vì nhờ game mà có bao nhiêu bạn tốt ... thôi thì được cái này mất cái kia.
     
  6. huykhoi2006

    huykhoi2006 Mẹ của Khôi Anh

    Tham gia:
    2/8/2011
    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Chồng mê game online phải làm sao hả các mẹ!

    Hic,cám ơn bạn đã an ủi nhé!Công nhận là ko biết sức hút của game thế nào nhưng mỗi lần thấy chồng đi game về đều rất vui vẻ???
     
  7. Blood60

    Blood60 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    10/9/2011
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    49
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chồng mê game online phải làm sao hả các mẹ!

    Hình như là ra người chơi nó mới có không khí hay sao í ạ!
     
  8. huykhoi2006

    huykhoi2006 Mẹ của Khôi Anh

    Tham gia:
    2/8/2011
    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    21
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Chồng mê game online phải làm sao hả các mẹ!

    Tớ cũng nghĩ vậy,đi chơi thì phải có bạn bè,anh em nó mới có hứng nhỉ?
     
  9. PN2102

    PN2102 Nothing To Lose

    Tham gia:
    17/7/2009
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    66
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chồng mê game online phải làm sao hả các mẹ!

    Haiz đúng là có chồng mê game thì cũng bực chị nhỉ ? Em cũng biết là như thế mà. Kể 1 vài chuyện về những hão hữu ngày xưa của em trong game cho chị nghe nhé.
    - Nhà đấy anh chồng mê game điên cuồng quá, chị vợ nói mãi ko được thế là quyết định cùng chồng chơi xem có gì mà nghiện đến thế. Vài ngày đầu còn ngơ ngác, sau đó chị vợ cũng nghiện hơn cã anh chồng. Khổ hơn là chị vợ vào game thì bộc lộ vô cùng khả năng của mình, chị pk ( đánh nhau với người chơi khác ) giỏi hơn chồng. Chị nói chuyện tán gẫu vui tính hơn anh chồng, chị kinh doanh trong game cũng giỏi hơn chồng. Thế là anh chồng cay cú :)) Mà buồn cười là chị ấy có chồng rồi nhưng rất nhiều các anh khác thấy tính cách và nói chuyện dễ thương quá nên mê mẩn cứ đi theo tán tỉnh. Anh chồng lại ghen ... nhìn cảnh 2 vc nhà đấy buồn cười cực kì.
    - Rồi 1 gia đình nữa có cã 3 thế hệ cùng chơi game, ông bà nội, ba mẹ và 2 đứa con cùng cô chú trong gia đình cũng chơi. Mỗi lần đi Tống Kim ( pk loạn chiến ) là cã nhà ầm ĩ cã lên. Ai có máy bàn thì dùng máy bàn, ai có lap thì dùng lap. Cã nhà cùng chơi game la ó hò hét náo nhiệt lắm.
    - còn trường hợp của em mới buồn cười : em biết 1 acc kia, nói chung cũng bình thường thôi em cũng chã hỏi tuổi tác gì. Trên game hay trên bang nói chuyện toàn mày tao cho nó khí thế. Một ngày offline gặp mặt mới té ngửa, acc đó là 1 bác năm nay gần 60 tuổi rồi. Ôi giật mình :((
    Chuyện trên game thì nhiều vụ án ly kì lắm, khi nào em lại kể thêm cho nghe ^^ Cười ra nước mắt đấy ạ.
    Nhưng phụ nữ chơi game như em thì cũng ko thích ngồi tiệm net vì ồn, vì nóng, vì khói thuốc. Nhưng đàn ông họ lại khác chị ạ. Họ chơi game là thích tụ tập ở phòng net để có bạn bè, để tán phét, để giúp nhau pk trên game. Ví dụ bị đứa nào nó đồ sát thì chỉ cần hô lên : chạy lên ... giúp tao với, nó đánh tao. Rồi khi đánh nhau thì có thể chỉ đạo miệng mà ko phải ì ạch gõ bàn phím. Khi muốn mua 1 món đồ nào thì hỏi xung quanh nhờ mọi người giúp định giá để khỏi mua hớ. Đại loại là thế đấy ạ ^^
     
    huykhoi2006 thích bài này.
  10. thaihavt

    thaihavt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/11/2009
    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    140
    Điểm thành tích:
    43
    Ðề: Chồng mê game online phải làm sao hả các mẹ!

    Nhà này giống mình nè, nhưng giờ mình cai nghiện game rùi, đi làm với con cái ko còn time nữa. Chỉ lâu lâu đi off với mấy hảo hữu trên game thui.
     
    PN2102 thích bài này.
  11. thitgacbep

    thitgacbep co dinh: 0923 82 84 88

    Tham gia:
    20/10/2008
    Bài viết:
    4,136
    Đã được thích:
    1,706
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Chồng mê game online phải làm sao hả các mẹ!

    bạn thử lấy độc trị độc xem, bạn cũng học chơi game, nhưng mình nghĩ con gái thì sẽ biết điểm dừng, về sắm máy nữa 2 vợ chồng chơi, chắc ông chồng chỉ đc thời gian thôi, cách đó mình thấy hiệu quả ở nhiều cặp đôi lắm,
     
  12. PN2102

    PN2102 Nothing To Lose

    Tham gia:
    17/7/2009
    Bài viết:
    726
    Đã được thích:
    66
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chồng mê game online phải làm sao hả các mẹ!

    Một thời để nhớ chị nhỉ? Nói thật suốt cã đời em sẽ chẳng bao giờ quên được mấy năm trời cày VLTK :)
     
  13. đĩa thể dục

    đĩa thể dục Giảm Béo Nhanh 0932066389

    Tham gia:
    8/9/2010
    Bài viết:
    65,251
    Đã được thích:
    27,585
    Điểm thành tích:
    12,263
    Ðề: Chồng mê game online phải làm sao hả các mẹ!

    Chồng em thì ko nghiẹngme lắm, lúc giải trí thì có thấy chơi ở nhà, nhưng cũng thấy mê truyện tranh và phim hoạt hình nên ko hiểu sao vợ con rùi mà giống con nít wá
     

Chia sẻ trang này