Chống sâu răng cho trẻ từ nhỏ

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Ngoc Lan, 1/4/2008.

  1. Ngoc Lan

    Ngoc Lan Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/9/2004
    Bài viết:
    673
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    83
    Chống sâu răng cho trẻ từ nhỏ
    [​IMG]
    Trẻ nhỏ là “đối tượng tấn công số 1” của vi khuẩn gây sâu răng. Tuy nhiên bé sẽ có một hàm răng trắng, nướu khoẻ nếu thường xuyên thực hiện thói quen vệ sinh răng miệng đúng cách kết hợp với chế độ ăn uống hạn chế đường.

    Dù bé còn nhỏ xíu nhưng ngay sau khi cho trẻ bú phải lấy sạch các mảng bám trên lợi để làm giảm nguy cơ tấn công của vi khuẩn gây hại.

    Tất nhiên không phải bằng cách đánh răng (bởi trẻ còn quá nhỏ và chưa mọc răng). Hãy cuốn một lớp gạc hay vải mềm vào ngón tay lau sạch và xoa nắn lợi cho bé.

    Khi bé bắt đầu mọc răng, hãy tạo cho bé thói quen đánh răng 2lần/ngày, bằng các loại bàn chải mềm (không cần kem đánh răng).

    Khi bé ở độ tuổi 3- 4 tuổi, bắt đầu dùng kem đánh răng có chứa flo, để việc chải răng của bé thêm hiệu qủa. Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều kem đánh răng, lượng kem đánh răng đủ cho mỗi lần chỉ bằng hạt đậu.

    Cần chú ý vì trẻ nhỏ thường có thói quen nuốt kem đánh răng, nếu để bé nuốt quá nhiều kem sẽ tạo cơ hội thuận lợi cho việc hình thành các vết ố trên răng.

    Sâu răng là căn bệnh rất thường gặp đối với trẻ em. Nguyên nhân có thể là do ăn nhiều bánh kẹo, uống nhiều nước có chứa hàm lượng đường lớn sau đó không vệ sinh răng miệng sẽ tạo ra một lượng axit. Lượng axit này sẽ ăn mòn răng và tạo nên các lỗ sâu.

    Để phòng ngừa sâu răng, các nha sĩ khuyên không nên cho trẻ ăn nhiều đồ ngọt, hạn chế ăn vặt, không ăn snack và uống nước ngọt giữa bữa ăn. Ăn đúng và đủ bữa.

    Sau khi uống sữa, nước ngọt hay nước hoa quả có nhiều đường đều phải vệ sinh răng miêng (súc miệng hoặc đánh răng)

    Cần lưu ý, mút tay hay ngậm núm vú là một trong những tật xấu gây hại cho răng, mà trẻ thường hay mắc phải. Tuy không gây sâu răng nhưng mút tay hay ngậm núm vú giả có thể dẫn tới bị vẩu răng sau này.

    Theo VTC
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngoc Lan
    Đang tải...


  2. mecunkhanhan

    mecunkhanhan Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/3/2008
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Cún nhà mình đợt rồi tiêm kháng sinh mạnh nửa tháng liền chẳng lên kg nào lại còn gầy sọp đi nữa hu hu... Bây giờ mọc răng lại mọc từng cái một, bố cún bảo là bị còi xương lên mới mọc răng như vậy làm mẹ cún xót ruột quá Có ai biết chỉ dùm xem phải làm thế nào đây ????
     

Chia sẻ trang này