Chồng Tôi Ngoại Tình Với Người Yêu Cũ

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi Thám tử Hải Phòng, 25/10/2017.

  1. Thám tử Hải Phòng

    Thám tử Hải Phòng Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/10/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tôi năm nay 28 tuổi đã kết hôn đươc năm và hiện có một bé trai 4 tuổi. Trước khi yêu tôi chồng tôi đã có một mối tình kéo dài 3 năm. Họ là bạn học chung ca 3 lại là bạn thân là nẩy sinh tình cảm với nhau.
    http://********/data/image/images/chong-ngoai-tinh-tai-hai-phong.jpg
    Hai người họ yêu nhau cả 2 bên gia đình đều biết chuyện nhưng khi xin làm đám cưới thì nhà chị kia không đồng ý vì chê nhà chồng tôi nghèo. Sau đó họ chia tay và anh gặp rồi yêu tôi. Tình yêu của chúng tôi ũng có những lúc giận hờn cãi vã nhưng rồi kết thúc bằng một đám cưới.
    Thời gian trôi đi như vậy và gia đình tôi sống rất hạnh phúc kể từ khi có cậu con trai. Vậy mà cách đây không lâu tôi phát hiện ra chồng mình ngoại tình với người yêu cũ. Một người bạn của tôi nhìn thấy anh bước vào nhà nghỉ với một cô gái lạ Tôi vội tức tốt phóng xe tới đó. Chồng đã xin lỗi và hứa sẽ không có chuyện này xảy ra nữa. Sau đó anh có vẻ quan tâm đến tôi hơn, lo cho gia đình hơn. Những tưởng chồng đã biết ăn năn và thay đổi.
    Nào ngờ cách đây 2 hôm tôi lại phát hiện họ nhắn tin qua lại. Tôi có hỏi thì anh nói chị ta đã lấy chồng và li hôn nên tâm trạng bất ổn, cần người tâm sự nên anh chỉ nhắn tin an ủi chứ không có vấn đề kia.
    Nhưng làm sao tôi có thể tin rằng mối quan hệ đó chỉ đơn thuần là tình bạn khi hai người đừng yêu nhau say đắm. Rồi đã từng vào nhà với nhau khi anh đã là chồng của tôi. Tôi cảm thấy rất lo lắng, bất an . Xin mọi người cho tôi lời khuyên.
    Website: www.********
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thám tử Hải Phòng
    Đang tải...


  2. tranlennewvisionlaw

    tranlennewvisionlaw Mít Yêu cố lên

    Tham gia:
    5/9/2017
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    Theo điểm d, khoản 2, điều 5: Bảo vệ chế độ hôn nhân có quy định như sau

    2. Cấm các hành vi sau đây:

    c) Người đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người đang có chồng, có vợ;

    Như vậy chồng bạn đã vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng được pháp luật bảo vệ nên bạn hoàn toàn có đủ căn cứ và có thể làm đơn xin ly hôn và yêu cầu tòa án giải quyết



    Theo yêu quy định, thủ tục ly hôn bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

    - Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn bản gốc

    - Chứng minh thư hoặc sổ hộ chiếu của 2 vợ chồng

    - Giấy khai sinh của các con

    - Sổ tạm trú hoặc sổ hộ khẩu gia đình

    Lưu ý: Nếu có yêu cầu phân chia tài sản hoặc giành quyền nuôi con cần bổ sung những giấy tờ chứng minh tài sản hoặc mức lương

    Sau khi hoàn tất những giấy tờ trên bạn nộp tại TAND nơi vợ/ chồng cư trú, làm việc nếu 2 vợ chồng bạn thuận tình ly hôn. Nộp tại TAND nơi chồng bạn cư trú nếu bạn muốn ly hôn đơn phương.



    Có thể bạn quan tâm: Mẫu giấy xác nhận mâu thuẫn vợ chồng



    Về việc đơn xin ly hôn có được viết tay không?

    Theo quy định của pháp luật, đơn xin ly hôn có thể viết tay hoặc đánh máy tuy nhiên nội dung cần phải đầy đủ theo quy định.

    Dưới đây là mẫu đơn xin ly hôn để bạn tham khảo, bạn có thể dowload mẫu đơn xin ly hôn tại đây:

    [​IMG]

    Mẫu đơn xin ly hôn mới nhất


    Về thời gian giải quyết ly hôn:

    Sau khi nhận đầy đủ giấy tờ thủ tục ly hôn hợp lệ, tòa án sẽ tiến hành giải quyết, tùy từng mức độ phức tạp của vụ án mà thời gian giải quyết có lâu không. Thông thường thời gian giải quyết ly hôn như sau:

    - Nếu bạn ly hôn thuận tình: trong khoảng từ 2- 4 tháng

    - Nếu bạn ly hôn đơn phương: trong khoảng từ 4 - 6 tháng

    Trân trọng!
     

Chia sẻ trang này