Chống và trị mụn khi bầu bí

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi lubutan2, 10/12/2011.

  1. lubutan2

    lubutan2 tuvankhoe.com

    Tham gia:
    5/12/2011
    Bài viết:
    1,982
    Đã được thích:
    300
    Điểm thành tích:
    123
    Nổi mụn khi mang thai là một hiện tượng sinh lý rất bình thường của cơ thể. Ngoại trừ việc gây khó chịu cho người mẹ, hiện tượng này hoàn toàn không gây hại đến sức khoẻ của mẹ cũng như thai nhi. Tuy nhiên, một số thai phụ vẫn sử dụng thuốc trị mụn mà không hề biết rằng việc làm đó có thể gây hại cho đứa trẻ trong bụng.

    Vì sao phụ nữ lại bị mụn khi mang thai

    Tình trạng mụn thường trở nên tệ hơn trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Những phụ nữ trước kia hay nổi mụn khi gần đến kì nguyệt san thường dễ bị mụn hơn trong thời kỳ mang thai. Sự tăng cao của hormone trong lúc mang thai sẽ thúc đẩy quá trình bài tiết dầu trên da. Chính sự bài tiết chất nhờn này sẽ tạo nên những tác động lên da của thai phụ. Những phụ nữ có làn da khô hoặc da thường sẽ cảm thấy làn da của mình khỏe mạnh và tươi trẻ hơn sau khi có thai. Ngược lại, ở một số thai phụ, sự bài tiết chất nhờn quá mức sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn phát triển không chỉ trên da mặt mà còn có thể lan ra khắp cơ thể.

    Chống và trị mụn khi bầu bí, Làm đẹp, lam dep, cham soc da, tri mun, mang thai

    Làm gì khi bị mụn trong lúc mang thai

    Để giảm bớt các chất nhờn dư thừa, các bà mẹ nên vệ sinh da mặt bằng sửa rửa mặt 2 lần mỗi ngày. Nên chọn các loại sữa có tác dụng dịu nhẹ và không nên rửa mặt quá kỹ tránh cho da bị kích ứng khiến cho sự bài tiết chất nhờn diễn ra mạnh hơn. Khi trang điểm, phụ nữ mang thai nên chọn các loại mỹ phẩm không chứa dầu. Ngoài ra căng thẳng cũng là một nguyên nhân khiến sự bài tiết nhờn trở nên tồi tệ hơn, do đó kiểm soát căng thẳng cũng là một cách để ngăn ngừa mụn khi mang thai.

    Trong thời gian mang thai, hãy tránh xa các loại thuốc trị mụn. Các loại thuốc trị mụn thông dụng như Isotrentinoin có thể năng gây ra dị tật cho thai nhi sau này hoặc thậm chí là sẩy thai. Các loại thuốc kháng sinh răng miệng như Tetracyline sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển về xương của thai nhi. Những loại thuốc khác có chứa axit salixilic hay tretinoin cũng có thể gây ra tác dụng không mong muốn khi mang thai. Tuy nhiên, bà bầu vẫn có thể sử dụng các loại thuốc trị mụn có chứa hoạt chất benzoyl peroxide vì chất này rất an toàn đối với người mẹ cũng như em bé trong bụng.

    Ngoài ra, để giảm mụn chúng ta còn có thể rửa mặt bằng nước bạc hà hoặc húng quế. Bên cạnh đó ta còn có thể dùng nước hoa hồng để làm sạch và làm giảm sự bài tiết chất nhờn cho da.
    son spec | son mykolor | son kova | son dulux | sơn jotun | son dong a |dịch vụ sơn nhà
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lubutan2
    Đang tải...


Chia sẻ trang này