Thông tin: Chữ Ký Số (token) Là Gì?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi bi béo 1205, 16/5/2022.

  1. bi béo 1205

    bi béo 1205 Thành viên mới

    Tham gia:
    6/5/2022
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chữ ký số là gì? token là gì? Vì sao doanh nghiệp cần sử dụng chữ ký số? Đây là những khái niệm còn khá mới lạ, vậy hôm nay chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về chữ ký số (token) và chữ ký số dùng cho mục đích gì? Hãy cùng công ty kế toán Ánh Dương tìm hiểu thông tin trên qua bài viết dưới đây.

    [​IMG]
    Chữ ký số là gì?

    Chữ ký số (token) là gì?
    Chữ ký số là gì? Là một dạng chữ ký điện tử dựa trên công nghệ mã hóa công khai tất cả dữ liệu thông tin của doanh nghiệp. Các công ty hiện nay thường dùng chữ ký số như một chữ ký cá nhân hoặc con dấu công ty và được pháp luật công nhận khi ký vào văn bản điện tử. Khi người dùng đăng ký chữ ký số, trên mỗi chữ ký sẽ có các mã khoá khác nhau.

    Mỗi tài khoản người dùng có một cặp khóa, bao gồm: khóa công khai và khóa bảo mật. Khóa công khai được sử dụng để xác minh chữ ký số và xác minh người sử dụng chữ ký số. Khóa bảo mật được sử dụng để tạo chữ ký điện tử. Khi sử dụng các dịch vụ chữ ký số giúp giảm tải rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp, Chi phí vận hàng, in ấn tài liệu. Ngoài ra còn giảm thiểu các chi phí về nhân sự quản lý dữ liệu hằng năm khá lớn. Các công ty dễ dàng thực hiện các giao dịch trực tuyến trên các hành lang pháp lý như nộp đơn từ cho cơ quan thuế, hải quan, ngân hàng điện tử, v.v.

    Chữ ký số bao gồm phần mã thông báo USB-một thiết bị phần cứng (USB) và chứng thư số. USB Token còn gọi là dãy số Token được sử dụng để tạo mã khóa công khai và lưu trữ thông tin khách hàng. Được bảo mật bằng pin hoặc mật mã. Vậy token là gì? chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết về dãy số mật mã đó:
    • Khóa công khai: Đây là thông tin công khai của khách hàng mà mọi doanh nghiệp tối tác, cơ quan đều có thể thấy được trên hệ thống.
    • Khóa cá nhân: Đây là thông tin riêng của khách hàng, được sử dụng để tạo chữ ký điện tử. Bản chất của việc sử dụng Token là lưu trữ và bảo vệ mã khóa các nhân này.
    • USB token có tính năng lưu trữ thông tin cá nhân của doanh nghiệp, có dung lượng lưu trữ rất lớn lên tưới 32 bit. Vô cùng an toàn và bảo mật, rất khó bị hack, dẫy khóa Token gồm 8 ký tự thường xuyên thay đổi.
    • Token là một thiết bị vô cùng an toàn, sau khi nhận bàn giao token. Các doanh nghiệp cần thay đổi mã pin mới.
    Còn phần Chứng thư số là phần không thể thiếu của chữ ký số. Phần này chứa tất cả các dữ liệu thông tin đã được mã hóa.

    => Có thể bạn quan tâm: Thuế là gì? Các loại thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp sau khi thành lập

    Chữ ký số dùng làm gì?
    Chữ ký số là gì? Chữ ký số có công dụng như thế nào? Như ở trên đã chia sẻ chữ ký số ngày nay vô cùng cần thiết. Nhà nước và các cơ quan ban ngành luôn khuyến khích người dân sử dụng chữ ký số trong doanh nghiệp. Vậy hãy cùng tìm hiểu công dụng của chữ ký số là gì:
    [​IMG]
    Chữ ký số được ứng dụng nhiều lĩnh vực.

    • Chữ ký số thay thế chữ ký tay, giúp cho hoạt động giao dịch của doanh nghiệp diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.
    • Chữ ký số có giá trị tương đương với chữ ký tay khi ký kết hợp đồng giữa các doanh nghiệp. Không cần gặp mặt hai bên đối tác trực tiếp như trước.
    • Với các doanh nghiệp trước khi hợp tác kho quan tâm đến doanh nghiệp, công ty của bạn đã có giấy phép kinh doanh và chữ ký số chưa. Đây là tài sản lớn của doanh nghiệp, đảm bảo tính pháp lý đầy đủ của doanh nghiệp.
    • Khi gửi thư điện tử online, chữ ký số như con dấu và chữ ký của doanh nghiệp. Xác nhận thêm độ tin tưởng cho khách hàng.
    • Chữ ký số giúp quản lý doanh nghiệp dễ dàng, bảo mật và an toàn tuyệt đối mọi thông tin.
    • Nộp đơn từ thuế trực tiếp tưới các cơ quan thuế, không cần phải in ấn giấy tờ, nộp theo hình thức thủ công như trước. Rất là mất thời gian, tốn kém chi phí.
    • Chữ ký số giúp doanh nghiệp đóng bảo hiểm online trực tuyến nhanh chóng. Giám sát được thời gian thực hiện, tiền đóng của doanh nghiệp.
    • Ngoài ra chữ ký số giúp bạn đầu tư vào chứng khoán sinh lời, thanh toán tiền online trực tuyến.
    Nếu như bạn đang có nhu cầu hoặc thắc mắc về Chữ ký số, hãy liên hệ ngay với Kế Toán Ánh Dương để được tư vấn chi tiết. Ngoài ra Kế Toán Ánh Dương còn chuyên cung cấp dịch vụ thành lập công ty giá rẻ tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh đảm bảo nhanh, gọn, thủ tục đơn giản.

    Nguồn: Chữ ký số (token) là gì? Vì sao doanh nghiệp cần sử dụng chữ ký số. - Công ty tư vấn kế toán Ánh Dương (ketoananhduong.com)
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bi béo 1205
    Đang tải...


Chia sẻ trang này