Chú ý: Các mẹ dùng Yahoo cảnh giác với chiêu lừa đảo

Thảo luận trong 'Nhắn tin cho nhau' bởi titen, 24/4/2012.

  1. titen

    titen Hội Rồng76, già và xìtin

    Tham gia:
    28/3/2012
    Bài viết:
    1,627
    Đã được thích:
    419
    Điểm thành tích:
    123
    Mình cũng ko biết chiêu này có là mới ko nhưng vì mới gặp nên cứ thông báo cho các mẹ biết.
    Vào một ngày thời tiết đẹp, nick chat của một người bạn Buzz cho mình. Nick khoe là vừa được món hời vì đăng ký được chương trình khuyến mại cước phí mua 1 tặng 10 của nhà mạng. Nick hỏi mình có tham gia không. Đúng các mình đang cần vì dạo này sử dụng điện thoại nhiều quá. Nick bảo mua thẻ điện thoại và đọc mã số để nick đăng ký hộ. Sau này nghĩ lại mới thấy là mình dại, còn lúc đó lòng tham nổi lên nên bỏ qua mọi dấu hiệu đáng ngờ. (Mà ai lại nghi ngờ bạn mình cơ chứ). Mình ton ton đi mua thẻ, tận 3 cái, 300k/cái vì định nạp cho số của em gái và em rể cùng mạng Viettel nữa, rồi ngoan ngoãn đọc mã số và chờ. Nick còn bảo mình tắt máy để đảm bảo kỹ thuật trong quá trình đăng ký. Chắc thấy mình dễ quá nên nick cũng nổi lòng tham. Nick nhờ mua hộ cho nick 1 thẻ 500.000. Mình đang định ton ton đi mua tiếp thì lại thấy nick bảo mỗi số điện thoại phải nộp 100.000 lệ phí đăng ký. Mình chột dạ, ngay lập tức mở máy và gọi cho bạn mình. Bạn bảo có chat chiếc gì đâu. Ôi thôi, vậy là mình dính quả lừa rồi.
    ](*,)
    Mặc dù mình đã hết sức cảnh giác rồi thế mà cuộc trò chuyện tự nhiên đến mức mình không hề dấy lên mối ngờ nào và mắc lừa đấy. Hix
    Nick chat Yahoo có thể bị đánh cắp. Nếu có nick nào đó trong list của các mẹ nhờ vả làm gì hoặc quảng cáo gì đó thì các mẹ phải xác minh đã nhé, bằng cách hỏi những thông tin mà chỉ người đúng là bạn mình mới biết hoặc gọi điện thoại ngay cho chủ nhân của nick.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi titen
    Đang tải...


Chia sẻ trang này