Chùa Bái Đính - Địa Điểm Hành Hương Của Biết Bao Tín Đồ Phật Tử

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 3/10/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Ninh Bình được biết tới là tỉnh thành nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 100km. Bái Đính là ngôi chùa lớn nhất ở Việt Nam đang trở thành điểm đến thu hút rất đông du khách ở trong nước và ngoài nước. Nếu bạn đang chuẩn bị đi hành hương ở Chùa Bái Đính, vậy thì hãy để Du Lịch Việt chia sẻ tới bạn một số kinh nghiệm nhé!

    Chùa Bái Đính – địa điểm hành hương lý tưởng


    Chùa Bái Đính được biết tới với vô số kỷ lục ở Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung chẳng hạn như sở hữu tượng phật bằng đồng dát vàng thuộc loại lớn nhất ở châu Á, ngôi chùa có tượng Di Lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á, hành lang La Hán dài nhất tại châu Á…



    [​IMG]

    Chùa Bái Đính – nơi hành hương của tín đồ Phật Giáo

    Vào ngày lễ tết hàng năm, Chua Bai Dinh cũng thu hút rất đông số lượng khách du lịch tới đây tham quan và hành hương. Cho tới thời điểm hiện tại, ngôi chùa này ngày càng nổi tiếng và được đông đảo bạn bè quốc tế lựa chọn là điểm dừng chân tuyệt vời trong hành trình khám phá Việt Nam.



    Di chuyển tới chùa Bái Đính bằng cách nào?


    Nếu bạn đang chuẩn bị đi tour du lịch Chùa Bái Đính thì có thể lựa chọn di chuyển từ Hà Nội tới Ninh Bình với khoảng cách 110km, theo các con đường như sau:

    Cách 1: Tới Ninh Bình, di chuyển theo đường vào trong khu di tích Đinh Lễ, sau đó rẽ phải ở cuối đường. Hết con đường sẽ gặp được 1 con đê, tiếp tục rẽ trái là tới chùa.

    Cách 2: Đi theo đường núi Kỳ Lân sẽ có 1 con đường bê tông, bạn rẽ phải rồi đi tiếp theo đúng chỉ dẫn sẽ tới khu di tích Tràng An và Chùa Bái Đính.



    [​IMG]

    Cách di chuyển khi đi du lịch Bái Đính

    Nếu lựa chọn đi ô tô, du khách có thể bắt xe khách từ Hà Nội tới Ninh Bình. Giá vé 1 chiều là 60. 000 đồng, sau đó tới lối rẽ vào chùa thì xuống xe, bắt taxi hoặc xe ôm vào chùa.

    Ở trong Chùa Bái Đính, sẽ có dịch vụ xe điện đưa bạn lên chùa. Với những du khách có thể trạng yếu hoặc không đủ sức leo núi có thể lựa chọn đi xe điện. Giá 1 người sẽ vào khoảng 30.000 đồng, còn nếu leo núi có thể thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên và hít thở không khí trong lành.



    Ở đâu khi đi du lịch chùa Bái Đính?


    Đi du lịch Chùa Bái Đính, du khách có thể lựa chọn ở tại nhiều nhà nghỉ khác nhau ở xung quanh chùa. Thông thường giá phòng ở đây sẽ dao động trong khoảng từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/đêm. Nếu lựa chọn ở khu cao cấp thì giá có thể cao hơn một chút.



    [​IMG]

    Ở đâu khi đi du lịch chùa Bái Đính

    Nếu như ghé thăm Chùa Bái Đính vào buổi trưa, du khách có thể ở lại ngay ở bên trong chùa và đồ ăn có thể chuẩn bị sẵn từ trước. Đây là một trong những kinh nghiệm đi du lịch Chùa Bái Đính tự túc với mức giá phải chăng. Tại khuôn viên của chùa cũng được xây dựng khá rộng nên có khu vực dành cho du khách tới lễ bái, hành hương, vãn cảnh và nơi để mọi người có thể tập trung theo tour.

    Với những du khách đi tour Chùa Bái Đính với mục đích khám phá, tận hưởng nét đẹp của mảnh đất nên thơ, hữu tình thì có thể thuê khách sạn tại khu vực Tràng An. Nơi này thường tập trung khá nhiều khách sạn, nhà nghỉ tiện nghi, phòng đẹp mà giá cả cũng phải chăng. Du khách có thể tham khảo trước một số địa điểm để tránh hiện tượng ép giá, hết phòng trong mùa du lịch.



    Ăn gì khi đi chùa Bái Đính?


    Gần khu vực Chùa Bái Đính sẽ có khá nhiều nhà hàng nổi tiếng chuyên phục vụ những món ăn đặc sản có thể kể đến như cơm cháy, thịt dê… Bên cạnh đó còn có nhiều món ăn truyền thống khác. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn ăn các món chay tại điện Tam Thế, tại đây có khá nhiều món chay với suất ăn dao động trong khoảng từ 80.000 đồng cho tới 150.000 đồng.



    [​IMG]

    Món ăn ngon không thể bỏ qua khi tới Bái Đính

    Tới tour Chua Bai Dinh, có một món ăn mà bạn nên thưởng thức đó là mắm tép Gia Viễn. Đây được coi là thuần hồn quốc túy của mảnh đất Ninh Bình. Điểm nổi bật của loại mắm này đó là được chế biến khá kỳ công với những con tép riu làm sạch, sau đó trộn cùng với muối, thính gạo rang rồi cho thêm ít nước sôi. Toàn bộ nguyên liệu được ủ trong hũ trong thời gian 6 tháng để tạo ra mùi hương đặc trưng, hương vị thơm ngon khó cưỡng.



    Chú ý khi đi du lịch chùa Bái Đính


    + Nếu như đi du lich Chua Bai Dinh vào thời điểm đầu xuân, tốt hơn hết bạn nên đem theo ô vì rất có thể sẽ có mưa phùn.

    + Tuyệt đối đừng nên đi dép trơn, guốc. Thay vào đó hãy lựa chọn một đôi giày thể thao để việc đi lại, leo núi diễn ra hiệu quả hơn. Với những bạn nữ nào chót đi giày cao gót, có thể mua đôi dép lê ở bên ngoài cổng chùa để tiện cho việc ngắm cảnh.

    + Hãy mang theo tiền lẻ để đóng góp tiền nhang, đặt lễ khi cần.

    + Không mang theo hành trang quá nặng vì sẽ ảnh hưởng tới quá trình hành hương

    Có thể khẳng định, Chùa Bái Đính luôn là một trong những địa điểm hành hương được rất nhiều du khách lựa chọn nhất là trong dịp đầu xuân. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và nhiều kỷ niệm.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này