Chữa Bệnh Bạch Biến Bằng Cây Dương Xỉ An Toàn Không Nên Bỏ Qua

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Gió Hạ, 18/11/2020.

  1. Gió Hạ

    Gió Hạ Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/5/2020
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bệnh bạch biến là căn bệnh ngoài da ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh vì yếu tố thẩm mỹ. Tuy nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng vì có khá nhiều cách có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh bạch biến bằng phương pháp dân gian hiệu quả trong đó có cách chữa bệnh bạch biến bằng cây dương xỉ Nam Mỹ. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé!

    Bệnh bạch biến và những triệu chứng thường gặp


    Bệnh bạch biến là một dạng rối loạn sắc tố mà da mắc phải, xuất hiện những vùng da khác màu gây ra khiếm khuyết về thể chất và tâm lý ở bệnh nhân. Mặc dù bệnh bạch biến không đe dọa đến tính mạng hay lây nhiễm nhưng ảnh hưởng nghiêm trong về mặt thẩm mỹ. Các triệu chứng cụ thể như:

    - Làn da xuất hiện các vết trắng bạch, thường đối xứng và loang lỗ như bản đồ

    - Ban đầu nhìn vào có thể phân biệt được đâu là vùng da bị bạch biến đâu là vùng da thường

    - Có thể xuất hiện ở bất kỳ vùng da nào và nhiều nhất thường là vùng mu bàn tay, cẳng tay, vùng lưng, cổ, vùng mặt và vùng sinh dục,...

    - Bệnh không gây ngứa hay đau rát và tổn thương da

    - Vùng lông tại vùng da bị bạch biến cũng trắng, có thể lan các vết trắng này sang vùng da lành theo thời gian.

    [​IMG]

    Chữa bệnh bạch biến bằng cây dương xỉ Nam Mỹ


    Dương xỉ được biết đến là loại cây dại, dạng thân thảo, mọc hầu hết ở những nơi đất ẩm. Việc chữa bệnh bạch biến bằng cây dương xỉ Nam Mỹ đang được truyền tai nhau với tốc độ chóng mặt tại Việt Nam vì những công dụng mà nó mang đến.

    Công dụng của cây dương xỉ Nam Mỹ khi điều trị bệnh bạch biến


    Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong trong chiết xuất dương xỉ bao gồm nhiều loại hợp chất giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa. Các công dụng của cây dương xỉ rất đa dạng, bao gồm:

    - Bảo vệ, làm giảm tổn thương da

    - Khi bổ sung chiết xuất của cây dương xỉ sẽ giúp ngăn chặn nguy cơ ung thư da

    - Chống oxy hóa, chống viêm hiệu quả, chữa bệnh vảy nến, bạch biến

    - Lá dương xỉ Nam Mỹ bảo vệ tối ưu cấu trúc của da nhờ giảm tác động trực tiếp của men tiêu hủy protein MMP giúp căng da, giảm nhăn, phòng ngừa lão hóa da.

    Vì vậy có thể kết luận rằng, chiết xuất có bên trong dương xỉ vừa có công dụng hoàn hảo giúp cải thiện làn da bị bạch biến lại vừa giúp trẻ hóa và dưỡng da trắng mịn từ bên trong.

    cay-duong-xi-nam-mi-chua-bach-bien.png

    Cách điều chế dương xỉ Nam Mỹ chữa bệnh bạch biến


    Để có thể đạt được hiệu quả khi sử dụng các bài thuốc dân gian tại nhà nói chung và bài thuốc dương xỉ Nam Mỹ nói riêng thì người bệnh cần phải nắm bắt được các phương pháp điều chế để tránh tình trạng dị kháng thuốc không mong muốn:

    + Sử dụng bột dương xỉ nam mỹ trộn cùng kem dưỡng da (kem dưỡng da dùng cho da nhạy cảm)

    + Cần bôi thử hỗn hợp trên lên tay và để qua đêm xem có kích ứng gì không trước khi sử dụng

    + Trương hợp da không bị kích ứng gì thì có thể thoa kem này lên vùng da bạch biến.

    + Mỗi ngày bạn bôi loại kem này 1 lần vào buổi tối và để qua đêm.

    <<Xem thêm>> [5 cách khác chữa bạch biến bằng thuốc nam hiệu quả đến 95%]

    Chữa bệnh bạch biến bằng dương xỉ Nam Mỹ có thực sự mang lại hiệu quả?


    - Việc sử dụng dương xỉ Nam Mỹ chữa bệnh bạch biến có thể cải thiện các triệu chứng của bệnh, là biện pháp điều trị tại nhà được nhiều người bệnh thực hiện nhằm giảm hiện tượng các vùng da bị mất sắc tố.

    - Tuy nhiên, không thể khẳng định rằng điều trị bằng dương xỉ có thể giúp cho bệnh không tái phát vì phải phụ thuộc tùy cơ địa của mỗi người.

    - Sử dụng dương xỉ Nam Mỹ đắp vào vùng da bị bạch biến chỉ giúp hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của bệnh, không thể thay thế phương pháp điều trị chuyên sâu.

    - Ngoài ra, với những trường hợp áp dụng không đúng cách, sử dụng nguồn dược liệu không đảm bảo vệ sinh có thể dẫn đến da bị bội nhiễm nghiêm trọng.

    → Tóm lại, để có thể đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất cũng như đảm bảo an toàn, người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn cụ thể.

    >>Xem Ngay>> [Cách chữa bệnh bạch biến hiệu quả không tái phát lại]

    [​IMG]

    PHÒNG KHÁM ĐÔNG Y AN ĐÔNG tự hào là cơ sở chữa bệnh bằng đông y uy tín nhất Hồ Chí Minh. Trải qua gần 30 năm hoạt động, phòng khám đã chữa trị thành công cho hàng triệu bệnh nhân khắp cả nước. Khi có bất cứ biểu hiện bất thường nào về sức khỏe, bạn hãy gọi ngay tới phòng khám qua hotline miễn phí : 028 6670 9555 hoặc tới trực tiếp phòng khám tại: Số 992 Đường Trần Hưng Đạo, Phường 7, Quận 5, Hồ Chí Minh để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí. Chúc bạn nhiều sức khỏe!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Gió Hạ
    Đang tải...


Chia sẻ trang này