Kinh nghiệm: Chữa Bệnh Cao Huyết Áp Không Dùng Thuốc

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dieuchiphyto, 31/7/2013.

  1. dieuchiphyto

    dieuchiphyto Thành viên mới

    Tham gia:
    31/7/2013
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cao huyết áp hiện là căn bệnh phổ biến, nhiều người mắc. Được gọi là cao huyết áp khi đo huyết áp tối đa (huyết áp tâm thu) bằng hoặc lớn hơn 140mmHg và huyết áp tối thiểu (huyết áp tâm trương) bằng hoặc lớn hơn 90mgHg.


    Cao huyết áp là một trong các nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh nguy hiểm về tim mạch như cơn đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, bệnh mạch vành và tai biến mạch máu não (đột quỵ).

    Y học hiện đại có nhiều loại thuốc điều trị cao huyết áp theo các cơ chế khác nhau: Thuốc làm giãn mạch, thuốc lợi tiểu, thuốc ức chế men chuyển…Tuy nhiên các loại thuốc này đều có hại cho gan, thận và có những phản ứng phụ không mong muốn, có hại cho sức khoẻ người bệnh và khi dùng phải có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

    Việc điều trị cao huyết áp không dùng thuốc tây là một trong những chiến lược để giúp người bị cao huyết áp sống vui, sống khỏe với bệnh. Khi huyết áp tăng nhưng ở mức vừa phải (dưới 160/100mmHg), không kèm các bệnh lý tiểu đường, suy tim, suy thận, … thì bệnh nhân có thể sử dụng các biện pháp điều trị không dùng thuốc để kiểm soát đường huyết. Các biện pháp đó là:



    Về sinh hoạt:



    - Buổi sáng, khi tỉnh dậy không nên vội rời khỏi giường, hãy nằm trên giường cử động chân tay, đầu, cổ cho cơ bắp để tăng lưu thông máu. Sau đó từ từ ngồi dậy, rồi mới ra khỏi giường vận động để tránh hiện tượng thay đổi huyết áp đột ngột do tư thế.

    -Nên rửa mặt và súc miệng bằng nước ấm (30 – 35­) để tránh gây kích thích phần cảm thụ của da, làm co giãn mạch máu xung quanh dẫn tới ảnh hưởng huyết áp. Khi vệ sinh răng miệng xong nên uống một cốc nước ấm để giúp thanh lọc cơ thể, vừa làm loãng máu, từ đó tăng lưu thông máu.

    -Việc quan hệ vợ chồng ở người huyết áp cao cần hài hòa, nhẹ nhàng, tránh gấp gáp, quá độ sẽ làm ảnh hưởng đến huyết áp. Mỗi tuần chỉ nên quan hệ 1 lần.

    -Nên tạo cho mình giấc ngủ ngon. Hạn chế thức quá khuya; trước khi đi ngủ nên ngâm chân vào nước ấm, rồi xoa bóp hai chân để thúc đẩy tuần hoàn máu.

    - Ngoài ra, cần giữ cho tinh thần thư thái, tình cảm ít xúc động. Cần biết kiềm chế, tránh những cơn giận dữ nóng nảy không cần thiết, vì tức giận làm gan bốc hỏa, choáng đầu hoa mắt, gây cao huyết áp, thậm chí đột quỵ rất nguy hiểm.

    -Bỏ thói quen hút thuốc lá. Việc bỏ hút thuốc là biện pháp mạnh mẽ nhất để đề phòng các bệnh về tim mạch và ngoài tim mạch. Thuốc lá còn làm giảm tác dụng của một số thuốc hạ huyết áp.



    Về ăn uống:



    - Giảm muối, biện pháp hàng đầu trong điều trị cao huyết áp: có 60% người cao huyết áp có thể kiểm soát được bằng cách giảm muối trong chế độ ăn. Nên giới hạn muối ở mức 5g/ngày. Ngoài lượng muối có sẵn trong thực phẩm (2g đối với thức ăn không ướp muối), lượng muối dùng để nêm vào thức ăn mỗi ngày là một muỗng càphê muối gạt ngang hoặc hai muỗng càphê nước mắm, hoặc ba muỗng xì dầu (chứa khoảng 3g muối). Đối với trẻ em, việc nêm muối là không cần thiết, vì nhu cầu muối của trẻ đã có đủ từ thực phẩm và sữa (2g/ngày). Ngoài việc tạo thói quen ăn lạt cho bé, việc giảm muối thời thơ ấu có tác dụng dự phòng cao huyết áp sau này.

    - Giảm chất béo, giảm năng lượng: nếu bạn thừa cân, nên chuyển các món chiên xào sang luộc kho để giảm lượng chất béo khẩu phần. Nếu bạn ăn nhiều cơm, nên thay hai chén cơm thành hai chén rau để giảm 500kcal mỗi ngày.



    Tim mạch, huyết áp cao, Tiêu hóa, đo huyết áp, ăn uống, bữa ăn, bác sĩ, mỡ động vật


    - Giảm r***: chỉ uống tối đa 26g/ngày, tức hai lon bia 330ml hoặc một lon bia 500ml. Không nên uống quá 20-30g ethanol/ngày đối với nam giới và 10-20g ethanol/ngày với

    nữ giới. Việc uống r*** làm tăng nguy cơ cao huyết áp và làm giảm tác dụng của một số thuốc hạ huyết áp.

    -Tránh ăn thức ăn cay và thức ăn tinh: loại thức ăn này làm việc đại tiện khó khăn, dẫn đến táo bón. Khi đại tiện khó khăn sẽ làm tăng huyết áp, và có nguy cơ gây xuất huyết não.

    - Không ăn phủ tạng động vật: những thức ăn này giàu cholesterol, có thể làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch và tăng huyết áp.

    -Tránh uống trà đặc: trong trà có chất cafein, làm đầu óc hưng phấn, tim đập nhanh và tăng huyết áp.

    - Tăng Kali: 3,5g/ngày hoặc 50mg/kg cân nặng. Nếu một ngày bạn ăn được 300 – 500g rau (đặc biệt các loại rau lá xanh đậm và rau củ có màu vàng), 300g trái cây là bạn đã bảo đảm được hơn 3g kali trong khẩu phần. Ăn một dĩa rau muống luộc vào buổi trưa, một chén canh cải và một dĩa xà lách trộn vào buổi chiều, một trái cam là bạn đã bảo đảm được nhu cầu kali trong một ngày. Nếu không thể ăn lạt để giảm muối thì bạn vẫn có thể giảm nguy cơ của bệnh bằng cách ăn nhiều rau và trái cây.

    -Tăng Canxi: Ăn cá nhỏ nguyên xương, nghêu sò, uống sữa, ăn mè là những biện pháp tăng canxi trong khẩu phần. Chỉ cần uống 200g sữa bột không béo, ăn 50g nghêu sò, một muỗng mè đen là bạn đã nhận được 70% nhu cầu canxi mỗi ngày.

    -Ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C giúp hạ huyết áp: Nhiều nghiên cứu cho thấy vitamin C có vai trò quan trọng đối với huyết áp, vitamin C làm tăng độ bền thành mạch, là tác nhân chống ôxy hóa mạnh giúp bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Những thực phẩm chứa nhiều vitamin C là các loại rau xanh, cà chua, đậu đỗ, trái cây như cam, quýt, bưởi, ổi, táo, …

    -Phương pháp dân gian giúp hạ huyết áp: 1/2 kg rau cần rửa sạch, xay (hoặc giã nhuyễn) để vắt lấy nước uống. Hạt lạc (đậu phộng) 200g, để cả vỏ lụa đem ngâm vào nửa lít giấm ăn, mỗi tối trước khi đi ngủ nhai 10 hạt và nuốt; hay lá liễu tươi 250g, cho vào cùng 1 lít nước, rồi sắc (nấu) kỹ, uống trong ngày.

    -Sử dụng các thảo dược: nhiều thảo dược có tác dụng hỗ trợ điều trị cao huyết áp rất tốt, ngoài tác dụng hạ và ổn định huyết áp còn có tác dụng khôi phục và bảo vệ chức năng gan thận, bồi bổ cơ thể nên có thể đẩy lùi bệnh. Các thảo dược có lợi cho cao huyết áp là câu đằng, đỗ trọng, ngưu tất, hạ khô thảo, đẳng sâm, sinh địa, linh chi, táo nhân…

    Trên thị trường có dòng sản phẩm Cardiherb chiết xuất hoàn toàn từ 9 loại thảo dược giúp hạ huyết áp và phòng ngừa các biến chứng do tăng huyết áp. Giúp an thần, lợi tiểu, bền vững thành mạch, cải thiện vi tuần hoàn, hạ cholesterol máu. Giúp cải thiện các triệu chứng ở người cao huyết áp như: nhức đầu, mặt phừng đỏ, mây mù trước mắt, tê tay nhất thời, ruồi bay trước mắt, tiểu đêm.



    Về vận động:



    - Ngoài hoạt động thường ngày, người bị cao huyết áp cần vận động thêm 30 phút nữa như đi bộ, chạy, nhảy dây, bơi lội, bóng bàn, cầu long, tập yoga… phù hợp với sức khoẻ và lứa tuổi. Vận động giúp tăng lưu thông máu, cải thiện tuần hoàn và huyết áp, làm tim và phổi khỏe hơn, giúp kiểm soát đường huyết, điều chỉnh trọng lượng, giảm stress…

    -Việc tập thể dục buổi sáng ở người cao huyết áp không nên vận động mạnh, chỉ nên đi bộ, thể dục mềm dẻo, hoặc tập thái cực quyền… để giúp tăng cường được khả năng co giãn của mạch máu, có lợi cho việc điều hòa huyết áp.


    - Tăng dần cường độ tập luyện thể chất hàng ngày. Năng đi dạo bộ. Luyện các bài tập nhỏ làm cho thành mạch được linh hoạt và dẻo dai. Nếu bạn quyết định tập thể thao, thích các bài tập nhằm tạo độ bền (tập thở, bơi lội…) cũng không nên tập quá sức sẽ làm tăng áp lực lên tâm thu. Vì vậy, tốt nhất nên tập vừa phải (30 phút) mỗi ngày, tăng dần cường độ tập từ ít đến vừa phải và điều độ.

    - Việc vận động và ăn uống để điều chỉnh trọng lượng hợp lý, giảm cân ở những người béo phì là cần thiết vì béo phì là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh lý và làm giảm hiệu quả của thuốc điều trị.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dieuchiphyto
    Đang tải...


  2. greeno

    greeno Hương nhang Bồ Đề Tâm

    Tham gia:
    25/4/2013
    Bài viết:
    3,075
    Đã được thích:
    831
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Chữa bệnh cao huyết áp không dùng thuốc

    Cảm ơn mẹ cháu vì thông tin hữu ích, em in ra cho ông cụ nhà em
     
  3. saravietnam

    saravietnam Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    15/7/2013
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Chữa bệnh cao huyết áp không dùng thuốc

    Cam on me da gui bai huu ich. bo em cung bi benh cao huyet ap ma em lsi ko biet xu ly the nao. Ma ra hieu thuoc thi nguoi ta ko ban
     
  4. mẹ nhím baby

    mẹ nhím baby Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/11/2012
    Bài viết:
    7,657
    Đã được thích:
    1,243
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Chữa bệnh cao huyết áp không dùng thuốc

    ngày nay có viên an cung mình thấy nhiều người cao huyết áp hay dùng
     
  5. HoangDuocSu

    HoangDuocSu Đặc trị VIÊM XOANG

    Tham gia:
    12/7/2013
    Bài viết:
    279
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Chữa bệnh cao huyết áp không dùng thuốc

    e thấy đây chỉ là bên cạnh việc dùng thuốc thôi,chứ bỏ thuốc 1 cách tự ý,ko đúng quy trình điều trị sẽ rất nguy hiểm, các mẹ biết những tai biến của bệnh tăng huyết áp rồi đó
     
  6. dieuchiphyto

    dieuchiphyto Thành viên mới

    Tham gia:
    31/7/2013
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cơn bốc hỏa thời kỳ tiền mãn kinh là gì?

    Những năm gần đây, các biểu hiện của thời kỳ tiền mãn kinh (menopause) của phụ nữ được biết đến nhiều hơn do kết quả nghiên cứu về các tác hại của thuốc nội tiết tố estrogen và progesteron thường dùng điều trị cơn bừng bốc hỏa ở phụ nữ sau mãn kinh. Trong những triệu chứng của thời kỳ mãn kinh, cơn nóng bừng là một triệu chứng khó chịu nhất ảnh hưởng bất thường đến cảm giác và sức khỏe của phụ nữ. Từ kết quả nghiên cứu cho thấy hai chất nội tiết tố nữ estrogen và progesteron dùng để điều trị cơn bốc hỏa rất hiệu nghiệm nhưng có thể gây tác hại cho sức khỏe, nên việc tìm những phương pháp khác để điều trị là một nhu cầu cấp thiết.

    Cơn bốc hỏa là gì?

    Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ tiền mãn kinh. Bốc hỏa có thể được mô tả như là một cảm giác nóng bừng lan khắp cơ thể, tập trung chủ yếu ở vùng đầu, cổ và ngực gây khó chịu, mệt mỏi, tim đập nhanh. Mồ hôi thoát ra nhiều rồi khô đi làm cho da tổn thất nhiệt, khiến cơ thể ớn lạnh, mệt mỏi và uể oải. Cơn bốc hỏa có thể kéo dài từ 30 giây đến vài phút và thường có thể gây ra các triệu chứng khó chịu có thể nhìn thấy như vã mồ hôi và da đỏ bừng.

    Tần suất của các cơn bốc hỏa cũng không đồng nhất, chúng có thể xuất hiện bất kỳ lúc nào, cả ngày lẫn đêm. Vào ban đêm, cơn nóng bừng xảy ra có thể làm phụ nữ trằn trọc, khó ngủ lại. Nhiều người bị bốc hỏa hoành hành cả ngày lẫn đêm nên hoảng hốt, lo lắng tưởng mình bị nhiều bệnh lắm, từ bệnh tim đến thần kinh, tâm thần...

    Thủ phạm gây nên các cơn bốc hỏa

    Theo thống kê thì có tới 75% số phụ nữ Mỹ có hiện tượng này. Về nguyên nhân, trong khi các nghiên cứu khoa học đến nay vẫn chưa thể kết luận đâu là nguyên nhân thực sự của các cơn bốc hỏa, hầu hết các chuyên gia đã đồng ý rằng nó có thể là một hậu quả của sự dao động hormon sinh dục nữ theo quá trình lão hóa, đặc biệt là sự suy giảm nột tiết tố nữ estrogen ở phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh gây ra rối loạn vận mạch.

    Khi bốc hỏa, cơ thể người phụ nữ nóng bừng, mồ hôi toát ra nhưng nhiệt độ cơ thể không thay đổi, riêng nhiệt độ da lại tăng tới 4 – 70C, sau đó nhiệt độ da lại trở lại bình thường. Thời kỳ tiền mãn kinh, cơ thể người phụ nữ phải chịu đựng các cơn bốc hỏa trong khoảng vài năm, nghĩa là khi estrogen còn dao động thì cơ thể còn bị bốc hỏa. Sau khi mãn kinh, các cơn bốc hỏa thường tự mất đi nhưng trong thực tế có người vẫn còn rơi rớt hiện tượng này nhiều năm, trong khi một số phụ nữ khác lại không hề có triệu chứng này.

    Giải pháp hạ nhiệt

    Giải pháp truyền thống để làm giảm các cơn bốc hỏa được nhiều bác sĩ phương Tây sử dụng phổ biến là liệu pháp hormon thay thế (Hormone replacement therapy - HRT). Tuy nhiên thật không may liệu pháp này không phải là một lựa chọn an toàn cho những phụ nữ có các bệnh mãn tính liên quan. Nghiên cứu trong nhiều năm về HRT đã chỉ ra rằng phụ nữ trải qua điều trị bằng phương pháp này có nguy cơ dễ bị đột quỵ, đau tim, ung thư vú, ung thư tử cung.

    Ngay nay, với sự tiến bộ của y học hiện đại kết hợp các phương thức truyền thống, trong nhiều năm các chuyên gia đã nghiên cứu và phát hiện ra các loại thảo dược từ tự nhiên như Pueraria mirifica và Maca, có tác dụng kích thích cơ thể người phụ nữ sản sinh nội tiết tố nội sinh một cách tự nhiên, đem lại hiệu quả trong điều trị các cơn bốc hỏa một cách an toàn.

    Tại Việt Nam, 2 thảo dược này đã được bào chế và chiết xuất dưới dạng viên uống Rova-Diana. Bỏ qua các phương pháp điều trị phức tạp và các tác dụng phụ khó kiểm soát, biện pháp điều trị từ các thảo dược thiên nhiên đang cách mạng hóa cách thức điều trị nhiều triệu chứng của thời kỳ mãn kinh. Kết hợp với các vị Đông dược quý hiếm, viên uống Rova-Diana đã được nghiên cứu về hiệu quả và tính an toàn, phù hợp với sinh lý phụ nữ Việt Nam, là liệu pháp thiên nhiên giúp bổ sung và cân bằng nội tiết tố nữ, làm đẹp da, giảm khô hạn, giảm các triệu chứng khó chịu của tiền mãn kinh như bốc hỏa, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt...

    Bên cạnh đó, để việc điều trị các cơn bốc hỏa bằng các phương pháp tự nhiên đem lại hiệu quả, chị em phụ nữ cần nhận thức về sự kết hợp với một lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống hợp lý (nhiều trái cây và rau xanh) cùng với thời gian biểu tập thể dục thường xuyên. Bên cạnh đó có thể bổ sung thêm Vitamin E từ thực phẩm hoặc vitamin tổng hợp nhưng cần lưu ý không vượt quá 400 đơn vị quốc tế (IU) mỗi ngày, bởi nếu sử dụng liều cao hơn có thể liên quan đến một số rối loạn tim mạch.
     
  7. dieuchiphyto

    dieuchiphyto Thành viên mới

    Tham gia:
    31/7/2013
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đau bụng kinh

    Bạn đang đến “ngày đèn đỏ”, bạn không chỉ đối mặt với hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS), mà còn có thể gặp phải những cơn đau bụng kinh. Cơn đau này xuất hiện ở vùng bụng, vùng chậu và có thể khiến bạn từ khó chịu đến mệt mỏi.

    Nhưng nếu những cơn đau này là mạn tính, có thể bạn đang mắc bệnh gì đó nghiêm trong hơn. Hãy đến khám bác sỹ và tham khảo ý kiến từ các chuyên gia nếu bạn nghi ngờ mình mắc bệnh.

    Đau bụng thông thường


    Cảm giác đau ở bụng dưới, thường đau nhẹ và có thể kéo dài vài giờ. Sau khi uống thuốc giảm đau là bạn có thể hoạt động bình thường.

    Viêm vòi trứng

    Trong trường hợp này, vòi trứng của bạn bị viêm do u nang buồng trứng hoặc các viêm nhiễm khác. Bệnh này khiến cho trứng khó di chuyển qua vòi trứng, thường gây đau khi rụng trứng và đau bụng dữ dội.

    Bệnh viêm vùng chậu mạn tính

    Nếu bạn bị đau bụng trầm trọng, đó có thể là bệnh viêm vùng chậu. Bệnh này thường là do các bệnh lây truyền qua đường tình dục, nó cũng có thể do u nang bị nhiễm trùng và vỡ. Viêm vùng chậu có thể gây đau dữ dội và thường không khỏi ngay lập tức. Bệnh hay tái phát và dễ trở thành mạn tính.

    U nang buồng trứng

    Nếu bạn bị đau bụng ghê gớm và bị chảy máu, có thể bạn đang bị u nang buồng trứng, một bệnh phổ biến ở phụ nữ. Bệnh này có thể được điều trị bằng thuốc hay phẫu thuật. Hãy đến khám bác sỹ nếu bạn nghĩ mình có thể đang bị bệnh này.

    Lạc nội mạc tử cung

    Nếu bạn thấy đau bụng kinh nhiều hơn mọi khi hay đau trong khi đang quan hệ, bạn có thể bị lạc nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc phát triển bên trong tử cung và bong ra khi đến kỳ kinh. Lạc nội mạc tử cung là khi lớp niêm mạc này phát triển ra những cơ quan khác ngoài tử cung, như ruột.
     
  8. dieuchiphyto

    dieuchiphyto Thành viên mới

    Tham gia:
    31/7/2013
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Thay đổi chế độ ăn cho người viêm loét dạ dày

    Viêm loét dạ dày có thể gây đau, ợ hơi, ợ chua và buồn nôn. Loét do nhiều nguyên nhân gây ra như: do nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori, loét cũng có thể được gây ra do dùng thuốc giảm đau quá nhiều over-the-counter, như aspirin hoặc ibuprofen. Khi bị loét dạ dày bạn nên thay đổi chế độ ăn uống của bạn để tránh các loại thực phẩm có thể gây kích ứng dạ dày. Một số loại thực phẩm có thể chứa những chất có thể ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn H. pylori.

    Giảm thức uống chứa caffeine và cồn

    Caffeine có thể làm tăng sản xuất acid dạ dày, có thể làm tăng kích thích và gây ra những cơn đau dạ dày. Trong khi bạn có một vết loét dạ dày, bạn nên tránh các đồ uống có chứa caffeine như cà phê, cocacola, trà chứa caffeine và sôcôla. R*** có thể gây kích ứng và mài mòn niêm mạc dạ dày và dẫn đến chảy máu từ vết loét của bạn.


    Tránh các thức ăn cay


    Các loại thực phẩm nhiều gia vị và dầu mỡ không gây viêm loét dạ dày như nhiều người tưởng nhưng tất cả các thức ăn cay, chiên và béo có thể gây kích ứng dạ dày vì thế bạn nên tránh chúng trong khi bạn đang có một vết loét dạ dày. Tránh các loại gia vị như ớt, bột ớt, hạt mù tạt, hạt nhục đậu khấu và hạt tiêu nóng dẫn đến đau bụng. Mặc dù tỏi có chứa flavonoid tuy nhiên tỏi cũng có thể dẫn tới chứng ợ nóng vì vậy khi ăn cần chú ý tới phản ứng của cơ thể.

    Tránh các thức ăn có tính axít

    Các loại thực phẩm có tính axit cũng có thể gây kích ứng dạ dày của bạn trong khi bạn có một vết loét. Hạn chế các loại thực phẩm như trái cây citric như cam và chanh và nước ép từ các loại trái cây trong quá trình điều trị vết loét của bạn. Cà chua có hàm lượng axit khá cao vì thế khi bị viêm loét dạ dày nên hạn chế cà chua.

    Ăn các thực phẩm giàu chất Flavonoids

    Các loại trái cây và rau quả có chứa falvonoid đã được chứng minh giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của vi khuẩn Hp. Ăn các loại thực phẩm có chứa các chất này có thể giúp loại bỏ vi khuẩn và cho phép chữa lành các vết loét. Flavonoids được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả, ăn các thức ăn như táo, cây nam việt quất, chanh, hành tây và tỏi có thể là một phần quan trọng của chế độ ăn uống của bạn trong khi bạn có một vết loét. Trái cây và rau quả cũng chứa chất chống oxy hóa, mà cũng có thể rất hữu ích khi bạn có một vết loét.

    Ăn thực phẩm giàu chất xơ

    Ăn một chế độ ăn uống có nhiều chất xơ cũng có thể giúp dạ dày của bạn chữa lành khi bạn có một vết loét. Các loại thực phẩm có nhiều chất xơ bao gồm trái cây, rau, đậu và các loại ngũ cốc như gạo, bánh mì và mì. Những loại này có chứa các vitamin và chất dinh dưỡng quan trọng mà dạ dày cần để phục hồi các vết loét. Chất xơ cũng có thể giúp hấp thụ một số axit dư thừa. Một số thực phẩm với lượng chất xơ cao có thể gây ra khí và đầy hơi, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên tránh chất xơ trong khi bạn có một loét. Khi tiêu thụ các chất xơ nếu thấy hiện tượng khó chịu thì nên dừng lại, còn nếu không có hiện tượng khó chịu thì vẫn có thể ăn được bình thường.
     
  9. dieuchiphyto

    dieuchiphyto Thành viên mới

    Tham gia:
    31/7/2013
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chữa bệnh thoái hóa cột sống từ rắn hổ mang

    Rắn là một loại động vất quý và đầy bí hiểm. Hình ảnh con rắn đã gắn liền với ngành Y - dược hàng ngàn năm nay. Tác dụng chữa bệnh thoái hóa đốt sống từ rắn hổ mang

    Rắn - vị thuốc của thần y!

    Không phải vô cớ mà rắn lại được “ưu ái” đến thế. Theo thần thoại Hy Lạp, vị thần y Asklepios khi đi chữa bệnh cho dân nghèo luôn mang theo mình 1 cây gậy có đầu thô ráp trên có 1 con rắn quấn quanh. Ở Ấn độ và nhiều quốc gia khác, rắn được tôn thờ như một vị thần.

    Tác dụng chữa bệnh thoái hóa đốt sống từ rắn hổ mang

    Rắn hổ mang là chúa tể của loài rắn. Rắn hổ mang còn có tên gọi là hổ lửa, hổ phì, tên khoa học là Naja Naja, thuộc Họ Rắn hổ (Elapidae). Theo Đỗ Tất Lợi (Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam), cao rắn hổ mang có vị ngọt, hơi mặn, tính ấm, là vị thuốc bổ mạnh gân cốt, trục phong hàn, có công dụng chữa những bệnh viêm khớp, thấp khớp, thần kinh đau nhức, tê liệt, bán thân bất toại … Vì thế, người dân từ xưa nay thường ngâm rắn kết hợp các vị thuốc khác để điều trị bệnh thoái hóa xương khớp, thoái hóa cột sống, vôi gai đốt sống, phong tê thấp, đau thần kinh tọa và còn uống như một vị thuốc bổ, tăng cường sinh lực. Theo y học hiện đại, cao rắn hổ mang chứa nhiều acid amin, saponozit, protit và dinh dưỡng thiết yếu giúp nuôi dưỡng và bền vững các dây chằng, tăng cường hoạt dịch cho khớp và tái tạo sụn khớp, phục hồi ổ viêm.

    Theo chuyên gia Phạm Hưng Củng, nếu có được nguồn rắn hổ mang để làm thuốc trị thoái hóa đốt sống thì đó là một niềm vui bất ngờ cho những người mắc căn bệnh này. Tuy nhiên, giống như khi nấu cao hổ cốt thì người ta phải cho thêm cao xương dê và các vị thảo dược. Đối với các sản phẩm được bào chế từ cao rắn hổ mang để trị bệnh xương khớp, việc bổ sung thêm thêm cao xương dê và các vị thuốc nam giúp mang lại tác dụng cộng hợp và tối ưu hiệu quả điều trị, giảm đau nhanh, khuếch tán hoạt chất đến tổ chức sụn khớp và đốt sống bị tổn thương.

    Từ lý thuyết khoa học đến kinh nghiệm dân gian quả là có sự trùng hợp khi chúng tôi lên trại rắn của nhà rắn gia truyền Nguyễn Quyết (Vĩnh Phúc). Ông Nguyễn Văn Quyết cho hay: “Bí quyết nuôi rắn và bào chế bài thuốc trị thoái hóa xương khớp và cột sống của gia đình tôi với thành phần chính là cao rắn hổ mang, cao xương dê và các vị thuốc nam đã được truyền qua nhiều đời nay. Sản lượng làm ra không đủ để cung ứng vì vừa làm xong đã có nhiều doanh nghiệp, cá nhân từ Đài loan và Hàn Quốc mua hết”.

    Nguồn rắn hổ mang ở đâu ?

    Loài rắn càng ngày càng hiếm và rắn hổ mang lại càng hiếm hơn. Thậm chí hiện nay, nhà nước đã có pháp lệnh cấm săn bắt rắn. Khi nguồn rắn thiên nhiên đã khan hiếm thì rất may mắn đã có các trại nuôi rắn được phát triển, nổi tiếng như trại rắn Vĩnh Sơn (Phú Thọ), trại rắn Đồng tâm (Tiền Giang). “Nuôi rắn là nghề rất khó, nuôi rắn hổ mang lại càng phải cầu kỳ và vất vả. Nhưng đây là một loài thuốc quý nên chúng tôi vẫn quyết tâm nuôi bằng được”, ông Nguyễn Văn Quyết chia sẽ.
     
  10. mecubi14

    mecubi14 v**r,zalo 0903290063

    Tham gia:
    17/10/2011
    Bài viết:
    18,771
    Đã được thích:
    3,114
    Điểm thành tích:
    2,113
    Ðề: Thay đổi chế độ ăn cho người viêm loét dạ dày

    có bênh thì đúng là pải ăn kiêng đủ thứ.
     
  11. dieuchiphyto

    dieuchiphyto Thành viên mới

    Tham gia:
    31/7/2013
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Dị ứng nguyên nhân sâu xa là do suy giảm chức năng gan

    Bệnh mụn nhọt, lở ngứa, dị ứng nguyên nhân sâu xa là suy giảm chức năng gan và chức năng bài tiết của thận suy giảm, người nóng trong, tiểu vàng, có khi tiểu đỏ, người bệnh ít ăn rau và hay ăn những đồ cay nóng.
    Chức năng tiêu độc của Gan là một trong những chức năng quan trọng để chuyển hoá thức ăn. Khi ta ăn các chất đạm, béo, đường (có nguồn gốc động vật, thực vật)… bộ máy tiêu hoá phân huỷ các chất đố thành các axit amin cơ bản rồi tổng hợp chúng lại thành các chất của cơ thể người để duy trì hoạt động của cơ thể. Trong quá trình đó sinh ra các chất độc (chất không mong muốn) nên Gan phải chuyển hoá các chất độc đó thành dạng vô hại và đẩy ra khỏi cơ thể theo 3 cách: đại tiện, tiểu tiện và mồ hôi. Suy giảm chức năng gan sẽ kéo theo thận phải làm việc nhiều hơn bình thường để bài tiết ra khỏi cơ thể. Khi cả chức năng tiêu độc và bài tiết của hai bộ phận này suy yếu cộng với sức khoẻ giảm sút, cơ thể dễ dàng bị PHONG (gió) NHIỆT (nóng), THẤP (ứ nước) sẽ gây ra trứng cá, mụn nhọt, mề đay, u bã đậu, lở ngứa, dị ứng...

    Từ nguyên lý‎ trên để trị bệnh này cần điều trị suy giảm chức năng gan như sau:

    1. Tiêu độc thông qua đại tiện, tiểu tiện, mồ hôi

    a. Tiêu độc các chất tích tụ trong cơ thể nằm ở các nội tạng và máu mà chủ yếu là tiêu độc Gan.

    b. Tăng cường chức năng gan, làm cho nhu mô gan đồng đều, trị gan nhiễm mỡ

    c. Bồi bổ CAN, Thận để tăng cường chức năng bài tiết, tiêu độc, điều hoà kinh nguyệt cho nữ.

    d. Tập thể dục dưỡng sinh, đi bộ và chạy để ra mồ hôi. Việc tập thể dục rất quan trọng vì các loại thuốc tiêu độc đều không thể tiêu hết độc nên khi tập thể dục vừa đẩy độc tố ra khỏi cơ thể vừa tăng cường chức năng toàn thân, tăng cường thể lực.

    e. Trị các chứng ngứa, dị ứng gây khó chịu cho cơ thể. Khi uống thuốc tiêu độc cơ thể có thể nổi thêm mụn nhỏ, phát ngứa do chất độc đi ra bề mặt da.

    2. Chống nhiễm trùng da, phục hồi làn da, kích thích da phát triển để bảo vệ tốt cơ thể: Xoa r*** gừng tươi, xoa bóp và phơi nắng buổi sáng sớm 15 phút.

    3. Không ăn uống thừa dinh dưỡng và các chất gây dị ứng để hạn chế tối đa việc phát sinh độc tố.

    4. Hạn chế hoạt động tình dục để nhanh chóng phục hồi sức khoẻ

    5. Giữ tinh thần thoái mái, tránh tress, tránh ức chế, hạn chế tối đa kích thích thần kinh (r*** bia, thuốc lá, cà phê).
     
  12. ogashop

    ogashop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/5/2012
    Bài viết:
    732
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Những người huyết áp cao thiếu magie, kali và lưu huỳnh hữu cơ. Thực phẩm giàu magie như nigari, giàu kali như hoa quả hoặc muối kali. Ở nước ngoài người ta trộn muối nigari, muối kali với muối ăn nhằm giúp giảm huyết áp cao. Muối này được nhập về Việt Nam bán khá đắt khoảng 150 k/0.5 kg. Mọi người có thể mua muối Nigari và kali trộn với muối ăn hàng ngày lưu trữ trong lọ kín. Dùng nấu ăn hàng ngày. Chi phí tự làm muối rẻ hơn so với nhập ngoại rất nhiều khoảng 20 k/kg.
     
  13. monami

    monami Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/2/2014
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Chủ top ơi, huyết áp người nhà em thường xuyên dưới 160/110 mmHg thôi nhưng mà hay dao động lên xuống thất thường lắm, nhất là khi thời tiết thay đổi, k biết có dùng cách này được không? :-s
     
  14. lengocngan

    lengocngan Thành viên mới

    Tham gia:
    7/4/2016
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các mẹ có người thân bị cao huyết áp nên tìm mua cuốn sách viết các vấn đề về huyết áp cao tác giá là bác sĩ quân y Quách Tuấn Vinh sách viết rất hay + bài thuốc bằng cây cỏ quanh vườn chữa cao huyết áp rất hiệu quả. Ngoài ra cũng nên mua một chiếc máy đo huyết áp điện tử để kiểm tra huyết áp hàng ngày nhé.
     
  15. Lyly05589

    Lyly05589 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    4/4/2018
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Cao huyết áp nên tìm mua nấm linh chi nấu uống thay nước lọc đều đặn mỗi ngày,bà mình dùng thấy hiệu quả.Huyết áp ổn định,bà ăn ngon miệng hơn.Da dẻ cũng hồng hào hẳn.
    Địa chỉ mình hay đặt mua online nấm cho bà.Mình share cho bạn nào cần: http://linhchinonglam.com/danh-muc/9...-nong-lam.html
     
  16. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm). Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây:
    https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     

Chia sẻ trang này