Kinh nghiệm: Chữa Bệnh Đau Đầu Bằng Bài Thuốc Dân Gian Tại Nhà

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi Gió Hạ, 9/5/2020.

  1. Gió Hạ

    Gió Hạ Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/5/2020
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Chữa bệnh đau đầu bằng bài thuốc dân gian được nhiều người biết đến với công dụng giảm đau, hỗ trợ cơ thể đang trong giai đoạn suy nhược và hồi phục bệnh nhanh chóng. Vậy những bài thuốc dân gian nào hay và hiệu quả trong việc chữa bệnh đau đầu, cùng khám phá ngay nào.

    BÀI THUỐC DÂN GIAN CHỮA BỆNH ĐAU ĐẦU

    Trong dân gian có nhiều cách để chữa bệnh đau đầu, điển hình là những bài thuốc từ thảo dược dưới đây:

    Chữa đau đầu bằng hương nhu

    Hương nhu là cây thuốc được dùng nhiều trong dân gian, chuyên chữa trị các chứng cảm và nhức đầu. Trong hương nhu có chứa nhiều hoạt chất giúp thư giãn và mùi thơm đặc trưng dễ uống.

    Cách làm: Hương nhu đem giã nát và vắt lấy nước cốt, sau đó pha thêm một ít nước ấm và dùng trong ngày. Phần bã của hương nhu có thể đắp lên trán để giảm đau đầu.

    huong-nhu.jpg

    Chữa đau đầu bằng hoa cúc ngâm với rượu trắng

    Hoa cúc có tính mát, vị ngọt nhẹ nên được dùng chữa bệnh và giúp cơ thể thanh lọc. Nếu kết hợp với rượu trắng sẽ trị hết các triệu chứng đau đầu kinh niên cũng như hoa mắt hay chóng mặt.

    Cách làm: Hoa cúc sau khi rửa sạch cho vào túi vải mỏng và ngâm với rượu trắng, sau 7 ngày thì dùng được. Lưu ý nên dùng một lượng nhỏ và hòa chung với nước sôi để uống sau bữa ăn.

    hoac-cuc.jpg

    Chữa đau đầu bằng tinh dầu bạc hà và bưởi

    Tinh dầu bạc hà giúp tâm trạng trở nên thoải mái hơn và giảm các triệu chứng mà bệnh đau đầu gây ra. Người bệnh nên xoa một ít tinh dầu bạc hà lên thái dương để giảm các biểu hiện của bệnh.

    Ngoài tinh dầu bạc hà, tinh dầu từ vỏ cam và vỏ bưởi cũng rất tốt cho sức khỏe. Người bệnh có thể xông hơi bằng những loại lá có trong vườn nhà và cho thêm một ít tinh dầu vào sẽ thấy hiệu quả hơn.
    tinh-dau.jpg
    CÓ NÊN CHỮA BỆNH ĐAU ĐẦU BẰNG DÂN GIAN KHÔNG?

    Trong các trường hợp nhẹ, bệnh đau đầu hoàn toàn có thể cải thiện bằng các bài thuốc trong dân gian.

    Nếu bệnh đau đầu là biểu hiện của nhiều bệnh nguy hiểm khác, thì cách tốt nhất vẫn là đi thăm khám và có phương pháp chữa bệnh phù hợp hơn.

    thuoc-nam.jpg

    Các bài thuốc dân gian chữa bệnh đau đầu có những ưu điểm như:
    • Các nguyên liệu gần gũi, bài thuốc dễ thực hiện và không tốn nhiều chi phí.
    • Các loại dược liệu có chứa nhiều công dụng tốt cho bệnh đau đầu, không gây ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng.
    • Tác dụng của thuốc dân gian chậm vì có thành phần từ dược liệu. Nên người bệnh cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài.
    Chữa đau đầu bằng các bài thuốc dân gian tại nhà là phương pháp dễ làm, có tính hiệu quả cao. Tuy nhiên, những cơn đau đầu thường xuyên xuất hiện là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm. Vì thế, việc thăm khám và kiểm tra sức khỏe thường xuyên là điều cần thiết, đồng thời bạn nên xây dựng chế độ dinh dưỡng, thể thao và lối sống hợp lý, khoa học để phòng ngừa bệnh.

    Trích nguồn: phongkhamdongyandong.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Gió Hạ
    Đang tải...


Chia sẻ trang này