Kinh nghiệm: Chữa Bệnh Gout Nhanh Chóng Bằng Châm Cứu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dunghima, 13/7/2017.

  1. dunghima

    dunghima Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/9/2012
    Bài viết:
    586
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Theo y học cổ truyền, gout hay còn gọi là thống phong, thuộc chứng tý trong Đông y. Nguyên nhân của gout là do khí phong, hàn, thử, thấp xâm phạm vào cơ thể làm khí trệ, huyết ứ, kinh mạch không thông, tân dịch ứ trệ thành đàm, đàm kết tụ thành cục quanh khớp, gây nên cảm giác đau nhức dữ dội.

    Bệnh thường khởi phát lần đầu ở khớp ngón chân cái, sau lan sang các khớp khác. Bệnh nhân đau dữ dội và sưng, nóng, đỏ các khớp, kèm theo đó là các biểu hiện toàn thân như sốt, mệt mỏi, chán ăn...

    Châm cứu là phương pháp của Đông y, sử dụng các loại kim khác nhau châm vào những huyệt vị khác nhau trên cơ thể khu phong trừ thấp, lập lại cân bằng âm dương, điều hòa hoạt động của hệ kinh lạc, làm giảm đau, phục hồi chức năng vận động. Cơ chế châm cứu đối với bệnh gout là phương pháp châm chích, lấy các huyệt chính là túc tam lý, tam âm giao, phong long; lấy các huyệt đại đô, thái bạch, thái xung hoặc ngoại quan, a thị làm huyệt phụ.

    Châm cứu có tác dụng giảm đau cũng tương tự như các loại thuốc opioid, nhưng sẽ kích thích lượng endorphine trong cơ thể một cách tự nhiên chứ không dựa vào tác dụng của thuốc. Châm cứu ít tác dụng phụ hơn và được một số tài liệu khoa học chứng minh trong là có hiệu quả hơn so với việc sử dụng opioid.

    Phương pháp này dùng thuốc Tây y (thường là các dung dịch dạng tiêm) để đưa vào các huyệt đạo để giảm đau. Tùy vào vị trí khớp bệnh mà bệnh nhân được thủy châm vào các huyệt đạo tương ứng. Với chứng ứ huyết, hạ tiêu thấp nhiệt, dùng kim tam lăng châm vào 3 huyệt ủy trung, ủy dương, tĩnh mạch chỗ nông trên chi bị bệnh gout. Châm vào làm xuất huyết tự nhiên sẽ giảm đau, 1 liệu trình thực hiện 7 ngày.

    Đối với chứng đàm nhiệt hiệp phong, châm thích vào các huyệt Dương khê, Uyển cốt, Ngoại quan, Dương lăng tuyền, Lương khâu, Thân mạch. Dùng tả pháp hoặc bình bổ bình tả; mỗi ngày một lần, liệu trình kéo dài 7 ngày. Đối với chứng khí huyết lưỡng hư, châm thích vào huyệt Tỳ du, Thận du, Túc tam lý, Đại chùy. Dùng bổ pháp hoặc bình bổ bình tả, lưu kim 15 – 20 phút có thể áp dụng thêm pháp cứu, mỗi ngày một lần, một liệu trình làm từ 7 – 10 lần.

    Phương pháp này thường được áp dụng trong những đợt đau gout cấp và cho hiệu quả khá tốt.
    Xem thêm: www.chuabenhgout.net
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dunghima
    Đang tải...


Chia sẻ trang này