Thông tin: Chữa Bệnh Trĩ Bằng Các Món Ăn Đơn Giản

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dacsanlongnhanhy, 15/2/2016.

  1. dacsanlongnhanhy

    dacsanlongnhanhy 0978 249 568

    Tham gia:
    3/12/2012
    Bài viết:
    7,974
    Đã được thích:
    795
    Điểm thành tích:
    773
    Bệnh trĩ được chia thành các loại trĩ ngoại, trĩ nội và trĩ hỗn hợp. Trĩ hỗn hợp thường xảy ra do các nguyên nhân như thành tĩnh mạch mỏng, không tiết chế ăn uống, nội nhiệt xuống phía dưới bức ép đại tràng; ngồi lâu, gánh nặng, đi đường xa khiến máu không thông suốt. Bệnh có thể dẫn đến nhiễm trùng trĩ, nghẽn mạch (cục máu đông trong túi búi trĩ), sa và nghẽn các búi trĩ, rò hậu môn. Bệnh càng kéo dài càng gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

    Khi bị trĩ, người bệnh thường xuất hiện các triệu chứng: chảy máu gây thiếu máu trầm trọng; sa trĩ, tức là trĩ lòi ra ngoài thành búi hoặc thành vòng gây sưng vù, chảy máu, bầm tím, nghẹt hậu môn rất khó chịu; trĩ bị tắc nghẽn do cục máu đông tụ lại làm búi trĩ sưng to rất đau, căng bóng; trĩ bị viêm nhiễm làm nóng rát, ngứa ngáy, khó chịu ở hậu môn, khám thấy búi trĩ phù nề sưng to.

    Theo các bác sĩ thì bệnh trĩ ngoài việc điều trị bằng thuốc thì chế độ ăn uống là cực kì quan trọng. Dưới đây là một số món ăn có tác dụng như một bài thuốc điều trị bệnh trĩ các bạn có thể tham khảo.

    • Mộc nhĩ đen nấu táo đỏ: Nguyên liệu gồm 15 g mộc nhĩ đen, 20 quả táo đỏ. Cho mộc nhĩ đen và táo đỏ vào nồi đất, nấu chín với lượng nước vừa phải. Mỗi ngày dùng một lần, dùng liền nhiều ngày sẽ có công hiệu dưỡng huyết, hòa huyết, cầm máu.
    • Gốc rau dền nấu đại tràng heo: Nguyên liệu gồm 100 g gốc rau dền rửa sạch, xắt khúc; 150 g đại tràng heo. Tất cả cho vào nồi nấu trong 2 giờ với lượng nước vừa phải. Sau đó, gắp gốc rau dền ra, cho thêm lượng muối vừa ăn vào nồi nước rồi ăn xác, uống nước. Đây là món giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu sưng, tiêu viêm.
    • Hoa hòe nhồi đại tràng heo: Lấy 20 g hoa hòe nhồi vào đại tràng heo đã rửa sạch, dùng dây buộc chặt hai đầu đại tràng và luộc chín với lượng nước vừa phải, cho thêm gia vị vừa ăn. Món ăn này có tác dụng thanh nhiệt, cầm máu.
    • Chè nhân sâm hạt sen: Dùng 10 g nhân sâm trắng, 15 g hạt sen, 30 g đường phèn. Cho nhân sâm trắng và hạt sen (đã bỏ tim sen) vào chén, ngâm với lượng nước vừa phải cho nở, thêm đường phèn, hấp cách thủy khoảng 1 giờ. Người bệnh nên dùng đều đặn trong bữa ăn sáng và tối.
    [​IMG]

    Chữa bệnh trĩ bằng món ăn đơn giản
    Bệnh nhân bị bệnh trĩ tốt nhất nên kết hợp giữa điều trị bệnh trĩ bằng thuốc và phối hợp với các món ăn vừa có tác dụng chữa bệnh mà còn bồi bổ cơ thể khỏe mạnh. Nếu bạn đang bị căn bệnh này hoành hành thì nên chú ý tới phương pháp chữa bệnh này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dacsanlongnhanhy
    Đang tải...


  2. Tiểu Cốt

    Tiểu Cốt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/9/2015
    Bài viết:
    180
    Đã được thích:
    81
    Điểm thành tích:
    28
    Thì ra chè sen cũng chữa đc bệnh trĩ.
     

Chia sẻ trang này