Chữa Bệnh Trĩ Bằng Thuốc Dân Gian Có Hiệu Quả Không ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Hoa Lan Rừng 1996, 16/10/2017.

  1. Hoa Lan Rừng 1996

    Hoa Lan Rừng 1996 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/3/2017
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Chữa bệnh trĩ bằng dân gian có hiệu quả không ?. Những bài thuốc, cách chữa trong dân gian luôn được ưu tiên sử dụng, vì do phương thuốc này có thành phần từ những vị thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn và giúp người bệnh tiết kiệm nhiều chi phí chữa bệnh. Trong đó có cách chữa bệnh trĩ bằng dân gian giúp đẩy lùi các triệu chứng của bệnh hiệu quả chỉ trong thời gian nhanh nhất..
    [​IMG]
    Cách chữa bệnh trĩ bằng dân gian
    Trong dân gian có nhiều cây thuốc chữa bệnh trĩ rất hay, có thể giảm nhanh các triệu chứng như đau rát, ngứa hậu môn, táo bón, đi ngoài ra máu rất hay. Dưới đây là 3 cách chữa bệnh trĩ tại nhà bằng dân gian đang được nhiều người áp dụng nhất hiện nay...
    1. Chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng
    Cây lá bỏng thường được dùng để trị các vết bỏng ngoài da rất hiệu quả.. Còn theo y học cổ truyền cây lá bỏng có vị nhạt, hơi chua, tính mát nên có tác dụng tiêu viêm, hoạt huyết, tiêu độc, giảm đau nhức..Bên cạnh đó cây lá bỏng còn có tính kháng viêm, kháng khuẩn cao nên được các thầy thuốc dùng để điều trị các bệnh về đường ruột, viêm loét dạ dày, bệnh trĩ..
    Cách thực hiện: Chuẩn bị 6g lá bỏng, 6g rau sam, đem 2 nguyên liệu này rửa sạch, rồi sắc uống. Trong trường hợp bị sa búi trĩ và lỡ hậu môn thì nấu thêm nước bồ kết để ngâm rửa hậu môn hoặc có thể giã nát lá sống đời đắp vào búi trĩ..
    Ngoài ra trong trường hợp đi đại tiện ra máu thì áp dụng bài thuốc sau: Chuẩn bị 30g lá bỏng, 10g cỏ nhọ nồi, 10g ngải cứu, 10g lá trắc bá, rồi đem tất cả sắc lấy nước uống mỗi ngày 1 tháng sau khoảng vài tuần sẽ khắc phục được chứng đại tiện ra máu hiệu quả..
    2 Cách Chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý
    Dùng lá thiên lỹ chữa bệnh trĩ là một cách cũng rất hiệu quả. Đặc biệt với những trường hợp bị bệnh trĩ nội do uống nhiều rượu bia dẫn đến đi đại tiện ra máu, kèm theo cảm giác đau rát khó chịu ở hậu môn:
    Cách thực hiện: Hái 1 nắm lá thiên lý non và 100g bánh tẻ, sau đó đem lá thiên lý rửa sạch, rồi giã nát cùng với 1 ít muối ăn, sau đó cho thêm 1 ít nước quậy đều và vắt lấy nước lá. Tiếp theo vệ sinh hậu môn cho sạch sẽ bằng nước ấm, rồi dùng bông gòn thấm nước lá thiện lý rồi đắp vào búi trĩ, để như vậy khoảng 10-15 phút. Cách này có công dụng giúp giảm sưng đau búi trĩ rất hiệu nghiệm. Ngoài ra kết hợp thêm uống 3-4 chén nước lá thiên lý mỗi ngày cùng giúp cải thiện bệnh trĩ đáng kể..
    3. Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá
    Khi nói đến rau diếp cá, nhiều người thường nghỉ ngay đến công dụng chữa bệnh trĩ của rau diếp cá, đó là nhờ trong rau diếp cá có tính kháng viêm, kháng khuẩn cao nên có thể chữa bệnh trĩ từ bên trong lẫn bên ngoài rất hiệu nghiệm. Đây cũng là cách chữa được nhiều người áp dụng nhất hiện nay..
    Mỗi ngày chỉ cần ăn sống hoặc uống nước ép rau diếp cá thật nhiều, hay có thể nhai sống rau diếp cá rồi đắp vào hậu môn hoặc dùng rau diếp cá nấu với nước để xông hơi hậu môn bằng cách như sau:
    Chuẩn bị khoảng 30-40g lá diếp cá khô hoặc tươi, sau đó đem rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng, cho vào nồi đun với lượng nước vừa đủ khoảng 15 phút, đợi cho bớt nóng rồi dùng để xông hậu môn.. Khi nào nước còn ấm ấm thì lấy nước này rửa hậu môn. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch và dùng khăn lâu khô lại là được..
    >> Xem thêm: Hình ảnh bệnh trĩ ngoại
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hoa Lan Rừng 1996
    Đang tải...


Chia sẻ trang này