Chữa Bệnh Xương Khớp Với Náng Hoa Trắng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 4/2/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Trong nhiều năm nay, việc sử dụng náng hoa trắng chữa bệnh xương khớp trở nên phổ biến và mang đến một số hiệu quả nhất định. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về loài cây đặc biệt này cũng như tác dụng chính xác của nó trong việc chữa các vấn đề như vậy. Liệu náng hoa trắng có thực sự điều trị tốt bệnh về xương không không?


    KIẾN THỨC SINH HỌC VỀ CÂY NÁNG HOA TRẮNG

    Đặc điểm của cây náng hoa trắng

    Náng hoa trắng còn có nhiều tên gọi khác nhau như lá đại tướng quân, lá náng, chuối bước, tỏi lợi, văn thủ lam. Nó là loại cây thân thảo, thân hành to có hình cầu hoặc trứng thuôn, thuộc họ thủy tiên, tên khoa học là Crinum asiaticium. Lá náng hoa trắng có bản dài trên 1m, hoa màu, cuốn chung mập hơi dẹt.


    Cây náng hoa trắng mọc ở những vùng có đất xốp, độ ẩm cao. Quả của cây này có hình cầu, đường kính 3 – 5cm, có 1 hạt. Mùa cây ra hoa và kết quả thường rơi vào tháng 6 đến tháng 8 hàng năm. Thông thường, vào buổi chiều hoặc tối, hoa náng tỏa ra hương thơm nhẹ thoang thoảng dễ chịu.


    [​IMG]


    Tác dụng chữa bệnh xương khớp của náng hoa trắng

    Theo kiến thức đông y, náng hoa trắng có vị cay, tính mật. trong thân, lá, hoa quả của cây này có hàm lượng chất alcaloid và crinamin tác dụng thông huyết tán ứ, giảm sưng đau ổ khớp, vị trí bong gân và hỗ trợ làm lành xương khớp. Ngoài ra, rễ của cây có tác dụng thu phong, tán hàn, giải độc, giảm sưng viêm,…


    Bên cạnh đó, náng hoa trắng còn được ứng dụng trong việc chữa đau họng, đau răng, mụn nhọt, mủ, rắn cắn hay đau tai đều thể hiện tính đa năng và hiệu quả đáng kể. Có thể thấy đây là một bài thuốc tự nhiên khá an toàn, lành tính và điều trị được nhiều bệnh hay vấn đề sức khỏe phổ biến.


    Cách sử dụng náng hoa trắng để giảm đau xương khớp

    Náng hoa trắng dùng mỗi ngày từ 3 – 10g dạng thuốc sắc để uống chữa bệnh đau xương khớp. Ngoài ra, bạn có thể chữa đau lưng cấp bằng cách: lấy náng hoa trắng già thái nhỏ, rang cùng một bát muối sống, khi muối nổ lụp bụp thì cho náng hoa vào trộn đều khoảng 3 phút. Sau đó ta cho vào giấy báo, gói lại, đặt vào ngang vùng thắt lưng nằm. Nên gói tờ giấy báo theo kích thước 18 x 24cm để tiện cho việc sử dụng.


    NÁNG HOA TRẮNG CÓ TRỊ DỨT ĐIỂM BỆNH XƯƠNG KHỚP?

    Bạn chỉ cần kiên trì thực hiện bài thuốc với náng hoa trắng trong khoảng 3 – 5 ngày thì các triệu chứng đau nhức sẽ thuyên giảm dần. Tuy nhiên nếu bệnh là mạn tính, cách làm này không thể điều trị dứt điểm được, mà lâu ngày sẽ càng nghiêm trọng dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.


    Hơn nữa, không phải cơ địa của ai cũng phù hợp với việc dùng cây thuốc nam núi rừng này. Đôi khi có những tác dụng phụ hay dị ứng xảy ra khiến các cơ quan khác cũng bị ảnh hưởng, thậm chí phải đi cấp cứu với những phản ứng nặng.


    [​IMG]


    Mặc khác, những phần thuốc được làm sẵn và bán trên thị trường chưa biết được đâu là mặt hàng chất lượng, hợp vệ sinh và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người bệnh. Chúng không bao giờ có thể thay thế hoàn toàn sự thăm khám và chỉ định điều trị của bác sĩ y khoa chuyên nghiệp.


    Vì thế, bạn phải đi khám và điều trị theo chỉ định dùng thuốc hoặc các phương pháp y khoa hiện đại để cải thiện sức khỏe, ngăn chặn những diễn biến phức tạp sau này.


    ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH XƯƠNG KHỚP UY TÍN NHẤT HIỆN NAY

    Bệnh xương khớp không chừa một ai và ngày càng trẻ hóa số tuổi của người bị. Nếu chúng ta kịp thời điều trị sớ, đúng cách, tại một địa chỉ y khoa chất lượng, thì sẽ tầm soát được những diễn biến của chúng và không phải lo về biến chứng nguy hiểm.


    Cơ sở điều trị bệnh xương khớp chất lượng mà chúng tôi muốn nói đến chính là Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu, nơi được rất nhiều người dân trên cả nước tin tưởng lựa chọn hàng chục năm qua. Không phải tự nhiên mà Hoàn Cầu chiếm được cảm tình của mọi người, mà bởi nơi đây sở hữu những điểm cộng lớn nổi bật như:


    ++ Các bác sĩ, chuyên gia bằng cấp cao, kinh nghiệm chuyên môn dày dặn


    ++ Trang thiết bị y tế hiện đại, phục vụ tối đa cho việc khám và điều trị


    ++ Không gian phòng khám sạch sẽ, thoáng mát, môi trường phẫu thuật vô trùng


    ++ Chi phí hợp lý và được công khai chi tiết từng hạng mục rõ ràng


    ++ Cung cấp mã số khám ưu tiên để bạn không cần xếp hàng đợi lâu thông qua chat trực tuyến với đội ngũ tư vấn


    [​IMG]


    Đặc biệt, tại Đa khoa Hoàn Cầu, các phương pháp được áp dụng để chữa bệnh xương khớp vô cùng hiệu quả. Đó là nhờ sự linh hoạt trong chuyên môn của bác sĩ khi xác định tình trạng, mức độ đau của người bệnh và nguyên nhân cụ thể gây nên các cơn đau để thực hiện cách chữa phù hợp nhất.


    Cụ thể, có những phương pháp hiện đại như sau:


    ♦ Điều trị bằng thuốc: thuốc uống, bôi, dán,… được dùng trong các trường hợp đau nhức nhẹ, giai đoạn đầu.


    ♦ Vật lý trị liệu: châm cứu, bấm huyệt, massage, chườm nóng, kéo giãn,… giúp lưu thông khí huyết và tăng khả năng phục hồi nhanh.


    ♦ Can thiệp ngoại khoa: kết hợp châm cứu bấm huyệt truyền thống với tiểu phẫu bằng dao laser - dao châm He-Ne nhuần nhuyễn, ít đau, không để lại sẹo.


    Đừng để các căn bệnh xương khớp làm phiền cuộc sống hàng ngày của bạn và đe dọa đến sự an toàn về sau. Hãy nhanh tay liên hệ với bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Hoàn Cầu


    Xem thêm:

    #mintmintonline #dakhoahoancau


    https://bom.to/CGG0p07XV
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này