Chữa Chàm Sữa Bằng Dân Gian Cho Trẻ Em

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Bác Sĩ Da Liễu Tuấn, 27/3/2018.

  1. Bác Sĩ Da Liễu Tuấn

    Bác Sĩ Da Liễu Tuấn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/2/2018
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    Bệnh chàm ở trẻ sơ sinh thường được biểu hiện ở da gây ngứa rát, mẩn đỏ, đôi khi còn xuất hiện màng trắng hình thành nên mụn nước. Nếu không cẩn thận, mụn nước có thể vỡ ra, dễ gây bội nhiễm.

    Chàm sữa không những khiến bé cảm thấy khó chịu mà lâu dần còn ảnh hưởng tới sức khỏe. Chính vì thế, mẹ cần tìm những biện pháp điều trị hiệu quả và lâu dài để đảm bảo không tái phát, mẹ yên tâm mà con lại khỏe mạnh.

    Theo chia sẻ của một số bà mẹ, khi đưa con đi thăm khám bác sĩ, thông thường các sẽ được chỉ định dùng loại thuốc có chứa chất corticoid kháng viêm để bôi ngoài da cho bé. Tuy nhiên, một số người cho rằng chất này có thể gây lão hóa hoặc teo da, không tốt cho làn da sơ sinh của bé.

    Chính vì thế, áp dụng các phương pháp dân gian để giảm thiểu hiệu quả bệnh chàm cho con là cách được nhiều người tin dùng. Dưới đây là một số phương pháp dân gian xin chia sẻ cho mọi người:

    Sử dụng tinh dầu dừa

    Rửa sạch tay, cho vài giọt tinh dầu dừa vào lòng bàn tay sau đó thoa lên vùng da bị chàm eczema của con. Dùng tay massage nhẹ nhàng, làm liên tục 2 lần /ngày và kiên trì thực hiện sẽ giúp điều trị bệnh chàm cho con.

    Lưu ý: Điều trị bệnh chàm bằng tinh dầu dừa muốn đạt hiệu quả tốt thì nên áp dụng khi mụn nước đã vỡ hoàn toàn, độ phục hồi của tinh dầu dừa trong giai đoạn này vừa tẩy tế bào da chết, lại phục hồi da hiệu quả hơn.

    Dùng dầu cám gạo

    Để chữa bệnh chàm cho con bằng dầu cám gạo, mẹ cần chuẩn bị: một ít cám gạo, một cái chén nhỏ, vài tở giấy A4 và một ít than.
    Cách làm dầu cám:

    1. Dùng giấy bịt kín miệng chén lại

    2. Cho cám lên trên vun thật cao hình chóp

    3. Đặt hòn than nóng lên trên chóp cám gạo

    Để cho cám gạo cháy từ từ, khi nào cháy gần đến mặt giấy lót là phần dầu cám gạo lọt xuống phía dưới chén (không được để cháy giấy, phần cám gạo sẽ lọt xuống dưới).

    Đợi phần dầu cám gạo nguội, các mẹ hãy lấy dầu cám đó thoa vào các nốt chàm cho con. Kiên trì thực hiện nhiều lần, bệnh chàm của con sẽ thuyên giảm.

    Dùng khoai tây

    Trong khoai tây có chứa: các chất đạm, tinh bột và cellulose, giàu canxi, phốt pho, sắt, vitamin C, vitamin B1 và B2 có tác dụng rất tốt trong việc oxy hóa các chất bẩn, loại bỏ các chất độc hại, giữ ẩm và bảo vệ da.

    Đặc biệt, khoai tây sẽ là khắc tinh của căn bệnh chàm tai hại khi nhanh chóng xâm lấn, loại bỏ các tế bào chết, các tế bào chàm tổn thương, gây bong tróc vẩy da, giúp tế bào mới phát triển. Cần tìm hiểu để lựa chọn củ khoai tây còn tươi để điều trị cho con.

    Cách làm: Khoai tây để cả vỏ thái ra, cho vào cối giã mịn. Lọc nước cốt khoai tây pha thêm một chút nước để đảm bảo an toàn cho da của bé. Lấy nước đó bôi trực tiếp lên những vết chàm của con. Kiên trì thực hiện cho đến khi khỏi hẳn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bác Sĩ Da Liễu Tuấn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này