Chữa Đau Dạ Dày Bằng Hạt Bưởi Như Thế Nào ?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Mạnh Ngô 1994, 30/3/2017.

  1. Mạnh Ngô 1994

    Mạnh Ngô 1994 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Hiện nay số người mắc bệnh đau dạ dày ngày càng tăng có. Nguyên nhân là do người bệnh thường hay bỏ bữa, ăn uống thất thường, nhai không kĩ. Hoặc ăn nhiều thức ăn cay nóng và nhiều dầu mở, khiên cho lớp niêm mặc dạ dày bị tổn thương. Nếu không điều trị kịp thời những vết loét ngày càng lan rộng. Có thể bị xuất huyết dạ dạy rất nguy hiểm. Bệnh đau dạ dày thường có nhiều cách chữa trị. Tuy nhiên để chữa bệnh hiệu quả và an toàn. Mình khuyên mọi người nên áp dụng những cách chữa đau dày bằng thảo dược, dân gian. Có thể điều trị bệnh dứt điểm và an toàn. Điển hình như cách chữa đau dạ dày bằng hạt bưởi.
    [​IMG]
    Công dụng chữa bệnh rất hay của quả bưởi

    Quả bưởi chắc không còn xa lạ với nhiều người. Đây là 1 loại cây ăn quả rất quen thuộc. Thường được dùng để trang trí trong những ngày lễ tết, đám cưới, lễ chùa, đình....Bưởi còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và các loại khoáng chất cho sức khỏe con người. Trong dân gian xưa. Người ta biết dùng quả bưởi để chữa một sô bệnh như ho, cảm cúm, chữa phong hàn và các bệnh đường tiêu hóa khác.. Thông thường các bộ phận của cây bưởi điều được dùng để điều chế thuốc để chữa bệnh đặc biệt là hạt bưởi có thể dùng để chữa bệnh đau dạ dày rất hay.

    Hạt bưởi có chứa chất Pectin, Đây là chất có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh đau dạ dày, Ngoài ra quả bưởi có vị ngọt hơi chua nên có tác dụng điều hòa khí huyết, giải độc , làm tan đờm. Uống nước ép bưởi mỗi ngày giúp khắc phục chứng khó tiêu, buồn nôn, viêm loét dạ dày rất hiệu quả. Còn Vỏ bưởi vị ngọt pha đắng và cay, tính ôn, có tác dụng ho nhiều đờm, ăn không tiêu, tức ngực, đau chướng bụng do lạnh.. Cuối cùng là Hoa bưởi đào vị đắng, cay, tính ôn nên rất thích hợp trị các chứng phong hàn, ho, ngứa cổ họng, ăn không tiêu, tức ngực, buồn nôn, phong thấp...

    Cách chữa bệnh đau dạ dày bằng hạt bưởi

    Đây là cách chữa bệnh đạ dày đơn giản. Chỉ cần chuẩn bị 1 quả bưởi, sau đó tách bưởi, lấy phần hạt để riêng. Lựa bỏ những hạt lép và chỉ giữ lại những hạt bưởi chắc. Sau đó Cho 20 hạt bưởi vào 100ml nước sôi khoảng 70-80 độ. Dùng muỗng khuấy liên tục trong vòng 5-6 phút rồi lấy phần nước nhầy cho vào một cốc riêng. Tiếp tục làm như vậy cho đến khi lấy hết chất nhầy có trong hạt bưởi.
    [​IMG]
    Cách dùng: Lấy nước hạt bưởi vừa nấu xong uống ngay và uống liên tục trong vòng 1 tuần, có tác dụng khắc phục những triệu chứng khó chịu của bệnh. Chỉ cần người bệnh kiên trì áp dụng thường xuyên, đảm bảo sau 1 thời gian bệnh đau dạ dày sẽ được điều trị dứt điểm..

    Ngoài ra người bệnh đau dạ dày còn có thể dùng 2 cách chữa đau dạy khác bẳng quả bưởi sau đây

    Dùng vỏ bưởi khô: Chuẩn bị 12g vỏ bưởi khô kết hợp cùng với 12g vỏ quýt và 3 lát gừng tươi. Sau đó đem vỏ bưởi và vỏ quýt khô đem sao thơm, rồi đổ nước vào sắc như sắc thuốc bắc bình thường. Nến nhớ sắc 3 lấy 1 nhé. Và chia làm 2 lần, uống nóng trong ngày, có tác dụng chữa được chứng khó tiêu, đầy hơi chướng bụng, đau bụng do bệnh đau dạ dày gây ra. Trường hợp bị ho gió, ho cảm, ho có đờm dùng cách này để chữa trị cũng rất hay.

    Nước ép bưởi: uống 1 cốc nước ép bưởi mỗi ngày có tác dụng giảm đau dạ dày hiệu quả, còn là loại nước uống giúp giải khát trong những ngày hè nắng nóng, đồng thời còn bổ sung vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống lại nhiều bệnh tật.

    Xem thêm 3 cách chữa bệnh đau dạ dày tại nhà tốt nhất hiện nay tại đây: http://www.khoatieuhoa.net/3-cach-chua-dau-da-day-nhanh-nhat-tai-nha.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mạnh Ngô 1994
    Đang tải...


  2. Cố-Gắng-Mỗi-Ngày

    Cố-Gắng-Mỗi-Ngày MỸ PHẨM MINISIZE CHÂU ÂU

    Tham gia:
    11/8/2015
    Bài viết:
    2,103
    Đã được thích:
    381
    Điểm thành tích:
    223
    Bưởi giờ chả đc mấy hạt, chắc ăn mấy quả mới dùng đc 1 lần.
     
  3. Mạnh Ngô 1994

    Mạnh Ngô 1994 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    9/2/2017
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    18
    Cũng có nhiều loại bưởi có hạt mà. Bạn ra chợ hoặc siêu thị là có đầy
     
  4. pcoollll

    pcoollll Thành viên mới

    Tham gia:
    8/11/2018
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ngoài chữa dạ dày theo kinh nghiệm bằng hạt bưởi như trên thì bưởi còn có rất nhiều tác dụng các bạn có thể xem thêm và thực hiện theo video
     
  5. ogashop

    ogashop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/5/2012
    Bài viết:
    765
    Đã được thích:
    50
    Điểm thành tích:
    28
    Tỏi là một chất chống viêm tự nhiên và thậm chí có đặc tính kháng sinh tự nhiên. Tiêu thụ cả tỏi nấu chín và tỏi sống có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn Helicobacter pylori. Điều trị đau dạ dày.
     
  6. TP Bank Tây Hồ

    TP Bank Tây Hồ Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/6/2016
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    8
    em chưa thấy ai chữa kiểu này bao giờ
     
  7. giangphamctp89

    giangphamctp89 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/8/2019
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Hạt bưởi có chứa chất Pectin, Đây là chất có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh đau dạ dày, Ngoài ra quả bưởi có vị ngọt hơi chua nên có tác dụng điều hòa khí huyết, giải độc , làm tan đờm
     

Chia sẻ trang này