Chữa Đau Khớp Gối Cho Người Già

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 18/10/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Đau khớp gối chính là hiện tượng rất hay gặp phải ở người già trong điều kiện tiết trời có sự thay đổi đột ngột. Đôi khi hiện tượng này có thể còn xảy ra thường xuyên nếu như người già mắc phải các bệnh lý mãn tính… Vì vậy một số mẹo được cập nhật dưới đây sẽ giúp anh em có được cái nhìn chuẩn xác hơn về việc chữa trị đau khớp gối.


    1. Nghỉ ngơi và chườm lạnh, băng thun cố định cho khớp gối
    Nếu như bị đau khớp gối vì chấn thương mô mềm vậy thì nên nghỉ ngơi và cần hạn chế vận động ở khớp gối. Dùng băng thun cố định khớp gối và chườm lạnh để giảm cơn đau. Chính việc nghỉ ngơi sẽ giúp ngăn chặn không cho khớp gối phải bị chấn thương nặng hơn. Đồng thời còn tạo điều kiện để mô sưng viêm được hồi phục nhanh.

    Lưu ý không có nghĩa là cần bất động một chỗ trong thời gian dài. Vì điều này có thể làm cho khớp gối bị cứng và cơ ở xung quanh vì vậy bị yếu đi. Do vậy một khi cơn đau thuyên giảm thì người già lúc này có thể có các cử động nhẹ nhàng giúp cho khớp gối thích nghi trong hoạt động trở lại.

    [​IMG]

    Còn với chườm lạnh thì đây là giải pháp giảm sưng viêm ở khớp gối. Bệnh nhân lúc đó có thể bọc đá trong cái khăn mỏng rồi chườm vào khu vực đầu gối đau nhức trong khoảng vài ngày, mỗi lần thực hiện khoảng 20 phút. Chỉ cần áp dụng cách này trong thời gian vài ngày đầu sau chấn thương thì cơn đau và sưng được xoa dịu. Mặt khác còn ngăn chặn và không cho tổn thương phát triển tạo thành các ổ viêm.

    Trường hợp bị đau nhiều thì người già có thể dùng băng thun y tế để quấn quanh đầu gối hay mang nẹp nhằm giảm tải áp lực đầu gối khi vận động. Chú ý rằng tránh việc băng bó quá chặt sẽ gây ách tắc lưu thông máu đối với khu vực bị tổn thương.


    2. Massage chữa đau khớp gối ở người già
    Massage chính là giải pháp quan trọng giúp giảm đau khớp gối, có thể áp dụng cho tất cả đối tượng kể cả người già. Bệnh nhân khi đó có thể tự mình xoa bóp hay nhờ người thân, tìm đến sự giúp đỡ từ chuyên gia vật lý trị liệu. Để thực hiện thì người bệnh trước tiên cần ngồi lên một cái ghế, đầu gối cùng đùi tạo một góc vuông và bàn chân cần chạm sàn. Tiếp tục sau đó tiến hành một số bước massage như sau:

    Bước 1: Nắm hai tay tạo thành hình nắm đấm rồi dùng tay lần lượt ấn toàn bộ khu vực vùng đùi trên đầu gối bị đau khoảng 10 lần. Mỗi ngày có thể thực hiện khoảng 3 lần.

    Bước 2: Dùng gò hai bàn tay nhẹ nhàng ấn lên đùi, mặt trong, mặt bên đùi và sau đó di chuyển tiếp tục dưới đầu gối. Sau đó thả tay ra rồi lặp lại quy trình này khoảng 5 lần.

    Bước 3: Ấn vào đầu gối bằng 4 ngón tay, sau đó di chuyển lên trên, xuống dưới và xung quanh đầu gối 5 lần liên tục.

    Bước 4: Đặt úp lòng bàn tay lên đùi rồi dùng lực tay đẩy xuống qua đầu gối sau đó thì kéo ngược về vị trí ban đầu.

    [​IMG]


    3. Chữa đau khớp gối ở người già lá ngải cứu
    Ngải cứu còn được gọi là cỏ linh chi, ngải diệp thuộc về họ Cúc. Ngải cứu thường phát triển mạnh khu đất độ ẩm cao, không chỉ được dùng trong ẩm thực mà ngải cứu còn được dùng như là vị thuốc chữa bệnh. Theo y học cổ truyền thì ngải cứu có tính ấm giúp chỉ thống, trừ thấp, hoạt huyết, tiêu thũng, khu phong.

    Mặt khác chính hoạt chất của cây như tricosanol hay tetradecatrilin…còn giúp sát trùng, chống viêm và giảm sưng đau khớp. Chúng ta chỉ cần dùng ngải cứu tươi rang chung với muối hột cho nóng. Tiếp theo đó thì bọc vào khăn sạch và chườm vào khớp gối bị đau. Mỗi ngày áp dụng khoảng 3 đến 4 lần và mỗi lần khoảng 15 phút sẽ thấy cơn đau được xoa dịu hiệu quả.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/chua-dau-khop-goi-o-nguoi-gia-don-gian-hieu-qua-cao.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    bệnh đau khớp gối gây mệt mỏi cho nhiều người
     

Chia sẻ trang này