Chữa Đau Vai Gáy Bằng Tinh Dầu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 20/2/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Tinh dầu là các sản phẩm được bào chế từ chính xác loại thảo dược thiên nhiên, có nhiều mùi hương khác nhau, mục đích sử dụng nhằm giúp tinh thần thư giãn, thoải mái, giảm được mệt mỏi và căng thẳng. Bên cạnh đó, việc sử dụng tinh dầu đúng cách còn giúp tăng cường lưu thông khí huyết, giảm các triệu chứng sưng, viêm, đau vai gáy, nhức đầu…

    Đối với những người thường xuyên đau cổ vai gáy do áp lực công việc, cuộc sống hoặc dân văn phòng ngồi lâu… có thể tham khảo các cách chữa đau vai gáy bằng tinh dầu tại nhà sau đây:


    1. Sử dụng tinh dầu để massage vùng cổ vai gáy
    Tinh dầu có tính thẩm thấu nhanh, nhưng nếu bạn chỉ xoa tinh dầu đơn thuần sẽ không đem lại hiệu quả như mong đợi. Do đó, hãy kết hợp xoa tinh dầu và massge đúng cách nhé!

    - Đầu tiên, hãy pha loãng tinh dầu theo tỉ lệ 1:3 hoặc 1:5. Có thể lựa chọn dầu dừa, dầu oliu… để quá trình massage thoải mái.

    - Sau khi pha loãng tinh dầu, hãy nhẹ nhàng xoa tinh dầu lên vùng cổ - vai gáy, sau đó dùng tay xoa bóp, massage nhẹ nhàng từ 5-10 phút để tinh dầu có thể thẩm thấu sâu và bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái và đỡ đau hơn rất nhiều.

    [​IMG]


    2. Thêm tinh dầu vào nước ấm để tắm
    Cách chữa đau vai gáy bằng tinh dầu đơn giản hơn là tắm với nước ấm và tinh dầu. Điều này sẽ giúp gia tăng sự thẩm thấu, làm dịu sự căng cứng của các cơ bắp vùng cổ, vai và thuyên giảm các triệu chứng đau nhức, đồng thời giải tỏa được căng thẳng, áp lực.

    Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị bồn nước ấm vừa đủ, nhỏ thêm 10-12 giọt tinh dầu. Sau đó từ từ ngâm mình vào bồn, thả lỏng và thư giãn. Hơi nước bốc lên mang theo mùi hương dịu nhẹ của tinh dầu sẽ giúp bạn thư giãn, kích hoạt máu huyết lưu thông tốt, bạn sẽ thấy các triệu chứng đau nhức ở vùng vai gáy giảm rõ rệt.


    3. Cách chữa đau vai gáy bằng chườm tinh dầu
    Tinh dầu vốn có tính ấm, thẩm thấu vào da khá nhanh và cũng được khá nhiều người “ưa chuộng” trong dùng điều trị đau mỏi vai gáy tại nhà. Bên cạnh những cách như massage, ngâm bồn với tinh dầu… thì chườm tinh dầu giúp hiệu quả thẩm thấu cao hơn; đẩy nhanh quá trình tuần hoàn máu, giảm căng cơ, tê bì, kháng viêm hiệu quả.

    Cách thực hiện đơn giản như sau: Lấy một chậu gỗ đổ nước nóng vào, sau đó cho thêm vài giọt tinh dầu vào. Dùng khăn nhúng vào chậu nước, vắt hết nước và tiến hành chườm lên vùng cổ - vai gáy bị đau nhức. Để khăn ở vị trí đau khoảng 5-7 phút, khăn nguội thì lấy xuống và làm lặp lại tương tự như vậy 2-3 lần.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/tim-hieu-cach-chua-dau-vai-gay-bang-tinh-dau-ngay-tai-nha.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này