Kinh nghiệm: Chữa Khỏi Viêm Loét Dạ Dày Tá Tràng Bằng Bưởi Tươi

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi levanphat19101995, 13/12/2016.

  1. levanphat19101995

    levanphat19101995 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/11/2016
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Viêm loét dạ dày tá tràng là tình trạng lớp niêm mạc dạ dày bị sung huyết,có nhiều vết loét,làm tổn thương nghiêm trong đến dạ dày,,kèm theo những triệu chứng khó chịu như đau vùng thượng vị,buồn nôn,chán ăn,đại tiện phân đen và có mùi hôi,nghiêm trọng hơn nếu không điều trị kịp thời và dứt điểm,bệnh có thể biến chứng thành ung thư thì rất khó chữa.Hiện này những cách chữa bằng thiên nhiên rất được nhiều người ưu chuộng vì chúng rất an toàn cho sức khỏe,thu được kết quả cao và giúp người bệnh tiết kiệm được rất nhiều chi phí.Dưới đây là những cách chữa viêm loét dạ dày tá tràng bằng bưởi rất hiệu quả,mời mọi người cùng tìm hiểu nhé !.


    Công dụng của quả bưởi

    [​IMG]

    Quả bưởi được xem là một loại hoa quả rất ngon và được nhiều người thích ăn nhất,vì bưởi có nhiều khoáng chất và dưỡng chẩt cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể,bên cạnh đó bưởi còn có công dụng trị được nhiều bệnh,đặc biệt là bệnh viêm loét dạ dày tá tráng.


    Tất cả các bộ phận của vỏ bưởi đều có công dụng chữa được viêm loét dạ dày tá tràng.


    Hoa bưởi: Có vị đắng, cay, tính ôn. Có tác dụng tiêu phong hàn, phong thấp, tan đờm, tiêu thức… trị các chứng phong hàn, ho, ngứa cổ họng, ăn không tiêu, tức ngực, buồn nôn..


    Vỏ bưởi: Chữa được nhiều bệnh như ho có đờm, ăn không tiêu, tức ngực, đau chướng bụng do lạnh. Nhân hạt bưởi có thể dùng chữa sa ruột, viêm loét dạ dày hành tá tràng.


    Bưởi: vị ngọt hơi chua, tính hàn, có công hiệu đối với tiêu hóa, điều chỉnh khí huyết, làm tan đờm, giải độc do uống rượu. Bên cạnh đó, nước ép bưởi còn có tác dụng khắc phục các triệu chứng ăn không tiêu, chướng bụng, buồn nôn do viêm loét dạ dày gây ra hiệu quả.


    3 cách chữa viêm loét dạ dày tá tràng bằng bưởi
    [​IMG]

    #Nước ép bưởi


    Nước ép bưởi giúp thanh lọc cơ thể,giải nhiệt,làm giảm áp lực cho dạ dày rất tốt. Không những thế còn giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giải khát và chữa bệnh thiếu vitamin C.


    #Dùng hạt bưởi chữa viêm loét dạ dày tá tràng


    Cách làm như sau: Bạn lấy hạt bưởi tươi (để cả nguyên hạt) 100g, rửa sạch sau đó cho vào một chiếc cốc thủy tinh (hoặc bát), đổ 200ml nước sôi vào đậy kín, ủ nóng trong 2-3 giờ. Hạt bưởi sẽ tiết ra chất nhầy làm cho cốc nước đặc, sánh như bột sắn. Chắt lấy nước, bỏ hạt dùng để uống sau bữa ăn 2 tiếng. Mỗi ngày uống một lần như vậy. Kiên trì áp dụng bài thuốc kết hợp với một chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ tốt cho tình trạng bệnh sẽ giúp chữa khỏi bệnh nhanh chóng.


    #Dùng vỏ bưởi khô chữa viêm loét dạ dày tá tràng


    Vỏ bưởi khô có tác dụng chữa đầy bụng khó tiêu, ấm ách khó chịu, đau bụng do viêm loét dạ dày tá tràng gây ra. Ngoài ra bạn có thể áp dụng bài thuốc mỗi khi bị ho gió, ho cảm cũng rất tốt.


    Nguyên liệu

    - Vỏ bưởi khô, vỏ quýt khô mỗi vị 12g

    - 3 lát gừng tươi.

    Cách dùng: chia làm 2 lần, uống nóng trong ngày rất tác dụng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi levanphat19101995
    Đang tải...


Chia sẻ trang này