Tranh luận: Chữa Khỏi Viêm Phụ Khoa: Lộ Tuyến, Âm Đạo, Cổ Tử Cung, Nấm Khí Hư Có Mùi Bằng Cách Ngâm Mông

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuong-nguoi-phu-nu, 29/11/2017.

  1. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Bạn ơi trước mắt có chậu rộng ngồi nước cao đến rốn là tốt nhất, vì sẽ làm ấm toàn phần thận và bụng của bạn, ko những chữa bệnh phụ nữ mà còn giúp làm bụng bạn co gọn lại, nhất là những chị em nào từng sinh nở thì ai bụng cũng phình ra đều do không kiêng cữ giữ ấm sau sinh, lại ăn nhiều đồ tính hàn, uống nhiều nước nên bụng càng phệ ra. Ngâm đúng sẽ hút hết khí lạnh gây chương nở dạ con, dần dần cả bụng và vùng kín bạn sẽ trở về không được như xưa thì cũng gọn gàng, rắn chắc hơn
     
    Đang tải...


  2. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    NGUYÊN NHÂN NÀO KHIẾN CHÚNG TA BỊ NẤM & VIÊM DA?
    Một e bé 2 tuổi bị lở loét ở chân, cứ lên da xong lại vỡ ra ứa máu. Thầy y chỉ cần châm cứu vài hôm bệnh liền đỡ. Mình có hỏi đây có phải một dạng nấm như vẩy nến á sừng không thầy? Thầy bảo đây là bị nhiễm độc bên trong mà phát ra bên ngoài. Thế có các dạng nấm như vậy không, con thấy bây giờ nhiều người bị lắm? Cũng có trường hợp bị nấm như vậy nhưng trường hợp này do bị độc bên trong.
    Một trường hợp khác đến chữa bệnh, thầy thấy bị chàm thầy cũng châm cứu đưa khí huyết về và vết chàm mờ dần. Một trường hợp khác nữa bị vết sẹo lồi do trước da bị tổn thương, thầy cũng châm cứu đưa khí huyết về vết sẹo nhẵn dần. Một trường hợp cực kỳ đặc biệt khác mà 30 năm hành nghề thầy thấy lần đầu tiên là người mọc đầy sẹo lồi. Ban đầu tôi mới nhìn tưởng cậu này bị tra tấn bằng roi, người đầy những vết nằn đỏ. Nhìn kỹ thì thật khủng khiếp, sẹo đầy người. Thầy bảo đây không phải do da bị tổn thương mà hình thành sẹo mà do khí huyết có vấn đề, tự bên trong mọc ra. Thầy châm cứu một thời gian và các vết sẹo đã đỡ thâm tím hơn (thâm tím là do thiếu khí huyết). Thầy Thuannghia Le với bài phân tích và chữa sẹo ác quỉ do mổ sinh bằng pp châm cứu chắc các bạn cũng biết.
    Thầy y nói tất cả các bệnh tật là do khí huyết hư, thầy chỉ cần châm cứu để đưa khí huyết về khu vực đó thì khu vực đó sẽ bình thường. Có những người bị chàm đen từ khi mới sinh đến bây giờ mấy chục năm thầy châm cứu cũng hết, có những người bị chàm đen nửa khuôn mặt thầy châm cứu cũng hết. Tất cả các bệnh của tất cả mọi người, thầy chỉ châm cứu và dùng đúng một bài thuốc – mục đích là để phục hồi khí huyết, cơ thể khỏe lại. Đây là cách chữa gốc. Da bị nấm, nhiễm bệnh là do khí huyết hư, làm da không còn sức chống đỡ với cách mầm bệnh. Nếu khỏe (khí huyết đầy đủ) thì chúng ta không bị.
    Và thực tế tôi quan sát thấy, tất cả những người có các bệnh về da như á sừng, tổ đỉa đều có sức khỏe không tốt. Những bà mẹ vừa sinh xong, khí huyết hư hao là thời điểm rất dễ bị các bệnh, nhất là nấm vì nấm đã lan truyền đầy không khí và nguồn nước và cũng đã quá nhiều người mang mầm bệnh.
    Thực tế qua việc chữa bệnh của vị thầy y đó và cũng qua thầy nói, thì làm khí huyết mạnh lên, cơ thể sẽ đẩy lùi bệnh tật. Ngày nay, có quá nhiều các tác nhân làm hưu hao khí huyết. Từ các thức ăn uống bị hóa chất, đến môi trường không khí, đến cách sinh hoạt. Mà mọi người thì chỉ giỏi làm hại khí huyết chứ ít ai giỏi dưỡng khí huyết.
    Cũng qua thực tế chữa nấm cho Ng khác tôi cũng thấy có người mãi chả khỏi có người nhanh khỏi mà cùng một loại bệnh. Ng Ko khỏi là Ng sức khỏe kém, k quan tâm đến ăn uống và các cách bảo vệ skhoe. Họ cũng thừa nhận khi nào khỏe thấy bệnh giảm hẳn.
     
  3. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    thuốc Tây nào cũng có 2 mặt, bằng chứng là trong tờ ghi thành phần và hướng dẫn sử dụng đều có ghi tác dụng phụ - nó vẫn là hóa chất tổng hợp, còn thảo dược gia truyền chữa viêm phụ khoa là những cây thuốc quý trên núi thiêng Ba Vì của người dân tộc Dao Quần Chẹt

    Thành phần chính gồm: hoàng đằng, vằng trằm, vỏ núc nác, rau răm,... cùng một số thảo dược gia truyền khác.
    + Hoàng đằng: Chứa alcaloid có tác dụng tiêu viêm sát trùng, ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Thường dùng chữa các loại sưng viêm, lở ngứa ngoài da và cũng dùng làm thuốc bổ đắng.
    + Vỏ núc nác: Chứa flavonoid có tác dụng tiêu viêm, giảm ngứa, kháng trùng, tăng sức đề kháng của cơ thể.
    + Rau răm: Theo đông y rau răm có vị cay nóng, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng tán hàn, sát trùng.
    - Công dụng: đặc trị viêm nhiễm phụ khoa, nấm, ngứa, khí hư,...

    Ngâm mông bằng thảo dược này chữa tận gốc bệnh bên trong, làm cơ thể lưu thông khí huyết, hút hàn khí... giúp ăn ngon ngủ ngon hơn
     
  4. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Mông – vùng xương chậu, gắn liền với tử cung, là trung tâm năng lượng của phụ nữ. Nếu vùng này mà bị lạnh thì nhiều vùng khác cũng bị lạnh theo như tử cung lạnh, bụng lạnh, thận lạnh, chân lạnh và chắc chắn sức khỏe kém và có biểu hiện của nhiều bệnh như bệnh về tiêu hóa, sinh lý, kinh nguyệt, đau bụng kinh, tiết niệu, viêm phụ khoa, ra khí hư. Lạnh tử cung là nguyên nhân của khó đậu thai, đẻ non, ung thư tử cung. Những người bị lạnh vùng này thì chứng tỏ khí huyết cũng kém. Dưỡng vùng mông với phụ nữ là dưỡng vùng trung tâm năng lượng của phụ nữ, là điểm lợi hại và cốt yếu. Do quá trình ăn uống, sinh hoạt chưa đúng mà nhiều chị em bị lạnh vùng này.
    Khi bị lạnh vùng này thì cũng có nghĩa là khí huyết vùng này kém nên rất dễ bị bệnh, tự bị bệnh chứ không cần thiết phải “đối tác” gây ra.
    Bạn chịu khó ngâm mông hàng ngày để cải thiện tình trạng trên của bạn nhé, khỏi luôn thì chưa thể nhưng chăm chỉ kiên trì 1 thời gian khi người bạn ấm lên thì máu huyết lưu thông, ăn ngon ngủ ngon,sức để kháng tốt tự kháng viêm nhiễm
     
    Cải ngọt thích bài này.
  5. iamprincess2012

    iamprincess2012 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/12/2014
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    112
    Điểm thành tích:
    103
    oánh dấu , mình sẽ làm thử
     
  6. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    bạn nên lngâm mông cho sức khỏe của mình nhé, còn ngồi lâu thì nên ngồi bằng ghế hạt gỗ của bạn là tốt nhất vì làm khí ở huyệt trường cường và hội âm lưu thông không bị tắc

    [​IMG]
     
  7. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Mến chào bạn, trước hết bạn cần phải có kiến thức thật đúng đắn về tình trạng bệnh của bạn - khi mình hiểu biết về nó sẽ không còn hoang mang nữa bạn à

    Bác sĩ sản khoa Nguyễn Hữu Trung – Giảng viên khoa phụ sản trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh cho biết lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng sinh lý của cổ tử cung, rất hay gặp ở những người phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Gọi là “sinh lý” có nghĩa đây là tình trạng hoàn toàn bình thường. Về thuật ngữ chuyên môn, không có từ “viêm lộ tuyến cổ tử cung”.
    Viêm nhiễm đường sinh dục dưới của người phụ nữ chỉ có 2 bệnh thường gặp là viêm âm đạo hoặc viêm cổ tử cung và hai bệnh này do những nguyên nhân khác nhau.
    Viêm âm đạo thường do nấm, trùng roi, tạp trùng… Viêm cổ tử cung thường do lậu cầu và Clamydia Trachomatis. Nguyên nhân hai căn bệnh này hoàn toàn khác nhau nên hiếm khi cả hai căn bệnh cùng xuất hiện ở một người phụ nữ.
    Vì vậy, chẩn đoán viêm âm đạo - cổ tử cung phối hợp về nguyên tắc hiếm có thể xảy ra dù thực tế "xuất hiện" chẩn đoán “viêm âm đạo - cổ tử cung” khá nhiều.
    Bác sĩ Trung cho biết khi bị lộ tuyến cổ tử cung không cần điều trị mà chỉ điều trị viêm âm đạo hoặc viêm cổ tử cung nếu có.


    Trước nỗi lo lộ tuyến tử cung có thể gây ung thư, bác sĩ Trung cho biết lộ tuyến cổ tử cung và ung thư cổ tử cung hoàn toàn không có liên quan với nhau. Lộ tuyến cổ tử cung bình thường, có nghĩa là không gây ung thư cổ tử cung.
    Còn ung thư cổ tử cung là do nhiễm virus HPV nguy cơ cao. Ung thư cổ tử cung có thể tầm soát định kỳ qua xét nghiệm Pap smear, HPV DNA để tìm “Virus HPV nguy cơ cao” gây ung thư cổ tử cung.

    [​IMG]
    Bạn chỉ cần ngâm mông liên tục thảo dược ngâm mông bên mình là khỏi hẳn, nếu chưa có điều kiện thì hàng tối ngâm trước lá trầu không hoặc lá chè xanh tươi sạch mỗi tối 1 lạng bạn nhé.
     
  8. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Dấu hiệu của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hay gặp ở phụ nữ


    [​IMG]

    Viêm lộ tuyến cổ tử cung thường không có dấu hiệu gì đặc biệt nên chị em thường bị nhầm lẫn với một số bệnh phụ khoa khác.

    - Dấu hiệu đặc trưng nhất của viêm lộ tuyến là: khí hư ra nhiều bất thường, và thường có màu trắng đục, màu xanh, đôi khi còn có mùi hôi, dính thành từng mảng, loãng và kèm theo có bọt...

    - Dùng mắt thường chúng ta cũng dễ dàng quan sát thấy phần lộ tuyến đỏ, sần sùi.

    - Khi dùng máy kiểm tra thấy lớp biểu mô ở cổ tử cung phải ở bên ngoài thì nó lại lan ra bên ngoài che phủ một phần tử cung, lớp đệm ở dưới và có nhiều mạch máu nên tạo ra một vùng tổn thương có màu đỏ và sần sùi.

    - Viêm lộ tuyến nặng hay nhẹ được đánh giá thông qua mức độ tổn thương của tế bào đó nông hay sâu.

    Viêm lộ tuyến nông: là tổn thương có thể lan ra diện rộng nhưng lớp tế bào liên kết ở bề mặt chưa bị đứt hẳn.

    Viêm lộ tuyến sâu: là lớp tế bào đã mất hẳn, lớp đệm phía dưới hằn lên trên bề mặt. Để xác định chính xác mức độ tổn thương cần phải làm xét nghiệm cụ thể.

    Viêm lộ tuyến tuy là dạng tổn thương lành tính nhưng nếu bệnh không điều trị hoặc điều trị không dứt điểm có thể gây ra một số bệnh nguy hiểm như vô sinh, ung thư cổ tử cung. Vì vậy, khi chị em phụ nữ có những dấu hiệu như trên hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra và sớm điều trị bệnh.

    Nguồn http://viemphukhoa-khihu.thuocnamda...enh-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-hay-gap-o-phu-nu
     
    Cải ngọt thích bài này.
  9. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Nguyên nhân cần biết của bệnh viêm lộ tuyến
    Để các chi em phụ nữ hiểu rõ nguyên nhân chính xác gây ra bệnh viên lộ tuyến cổ tử cung để nhanh chóng ngăn ngừa. Dưới đây, chúng tôi xin cung cấp các thông tin cần thiết để chị em phụ nữ biết và phòng chánh.

    Quan hệ tình dục không an toàn

    [​IMG]

    Rất dễ để chị em phụ nữ nhận biết được dấu hiệu viêm này: sau khi tải qua quá trình quan hệ tình dục không an toàn, vi khuẩn sẽ tích tụ ở âm đạo hay bộ phận sinh dục của các chị em, sau đó chúng sẽ từ từ gây ra tình trạng viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục Một khi quá trình tích tụ bệnh ngày càng lớn, thì bệnh viêm lộ tuyến có thể xuất hiện. Nói chung, các vấn đề xảy ra khi quan hệ tình dục không an toàn rất nghiêm trọng, vì vậy bệnh phụ khoa có thể xuất hiện khi có tích tụ từ những vi khuẩn trong quá trình đó. Một trong những bệnh phụ khoa nghiêm trọng đó là bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.

    Quan hệ tình dục sớm


    [​IMG]

    Nếu quan hệ khi còn quá nhỏ có thể gặp phải rất nhiều vấn đề về sức khỏe trong đó có bệnh phụ khoa. Khi các bộ phận và nội tiết cơ thể vẫn chưa được phát triển đầy đủ, nếu ngay từ nhỏ những kiến thức về quan hệ tình dục không có thì rất dễ mắc các bệnh phụ khoa, đồng thời việc phòng tránh cũng không đúng đắn, kịp thời nên nguy cơ mắc bệnh là rất cao. Vì vậy với những nguyên nhân trên chắc chắn sẽ khiến cho các bạn trẻ cảnh giác việc quan hệ tình dục sớm. Và một thông tin rất quan trọng dành cho các bạn, đó là việc quan hệ tình dục quá sớm cũng nguyên nhân dẫn đến viêm lộ tuyến cổ tử cung sớm nhé!

    Ngoài ra các bác sĩ cũng khẳng định rằng, việc thay đổi bạn tình nhiều lần, tần suất quan hệ nhiều cũng sẽ là nguyên nhân gây ra viêm lộ tuyến cổ tử cung. Để không ảnh hưởng đến cơ thể và sức khỏe sinh sản của các bạn thì chắc chắn nên bỏ ngay những thói quen xấu và phải biết tự bảo vệ chính sức khỏe của bẩn thân nhé!
     
    Cải ngọt thích bài này.
  10. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    BỆNH VIÊM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG VÀ 3 CẤP ĐỘ KHÁC NHAU
    Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh lý thường gặp ở chị em phụ nữ, bệnh không chỉ khiến cho chị em gặp phải những rắc rối trong sinh hoạt hàng ngày mà còn là mối nguy hiểm lớn đến khả năng làm mẹ của chị em phụ nữ.

    Theo các bác sĩ: khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được điều trị tốt thì hiện tượng viêm nhiễm này sẽ tái phát lại nhiều lần, các tổn thương của bệnh có thể phát triển thành ung thư cổ tử cung. Tình trạng ra nhiều khí hư cũng khiến cho chị em thấy khó chịu, mất tự tin, đặc biệt là trong quan hệ vợ chồng.” Bệnh viêm viêm lộ tuyến cổ tử cung không nhũng ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới hạnh phúc gia đình.

    Bệnh viêm lộ tuyến thường có 3 cấp độ

    [​IMG]

    – Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ I: Vùng viêm lộ tuyến chiếm dưới 1/3 diện tích cổ tử cung. Đây là cấp độ nhẹ nhất của bệnh, cấp độ này các triệu chứng chưa biểu hiện rõ nên rất khó để nhận biết. Các dấu hiệu thường gặp là khí hư ra nhiều bất thường, có màu lạ (xanh, vàng, trắng,…), có mùi hôi, âm hộ, âm đạo bị ngứa. Việc điều trị bệnh ở cấp độ này sẽ đơn giản và hiệu quả hơn.

    – Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ II: Vùng viêm lộ tuyến chiếm 1/2 đến 2/3 diện tích cổ tử cung. Các triệu chứng cảu bệnh xuất hiện nhiều hơn, nghiêm trọng hơn và nhận biết dễ hơn.Ở cấp độ này thường đau rát khi quan hệ,ngoài ra xuất huyết âm đạo có thể xảy ra. Vì vậy, để giảm nguy cơ bị ung thư cổ tử cung chị em phụ nữ nên điều trị sớm khi bị bệnh ỏ cấp độ này.

    – Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ III: Ở giai đoạn này, vùng viêm lộ tuyến phát triển rộng chiếm tới trên 2/3 diện tích cổ tử cung. Triệu chứng của bệnh lúc này rất nghiêm trọng như khó khăn trong quan hệ tình dục, xuất huyết âm đạo nhiều hơn. Khi chị em ở cấp độ này thì nguy cơ bít tắc cổ tử cung, viêm tử cung, nặng hơn là ung thư cổ tử cung sẽ gặp phải nhiều hơn.

    Với sự phát triển của y học hiện đại, việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung không khó. Tuy nhiên, cề phía người bệnh họ luôn biết chính xác hiệu quả điều trị ra sao, thời gian điều trị bao lâu và chi phí cao hay thấp.Vậy nên hiện nay có rất nhiều phương pháp như áp lạnh, đốt điện hay duyệt tuyến bạn có thể sử dụng để điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung.
     
    Cải ngọt thích bài này.
  11. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Bạn chỉ cần ngâm mông liên tục thảo dược ngâm mông bên mình là khỏi hẳn, nếu chưa có điều kiện thì hàng tối ngâm trước lá trầu không hoặc lá chè xanh tươi sạch mỗi tối 1 lạng bạn nhé. Do cơ thể bên trong của bạn bị hư hàn nặng, chửa để không kiêng được gió với nước, bạn cố gắng ngâm nhé, nếu không chỉ 1, 2 năm nữa bạn sẽ có dấu hiệu đau lưng,tê mỏi vai gáy. Cơ chế tiết ra huyết ở dưới bạn hiểu thế này, khi bạn ho mà có đờm trong họng đó, bản chất là khi vi khuẩn sinh trưởng, phát triển rồi chết, tạo thành lớp nhày như vậy, cơ thể càng bị lạnh, đề kháng kém đi thì vi khuẩn phát triển càng nhiều... nên bạn nên đi từ cái gốc bên trong là làm ấm cơ thể mình, cho cơ thể 1 sức để kháng...ngâm thảo dược gia truyền dân tộc Dao sẽ trị được tận gốc
     
    Cải ngọt thích bài này.
  12. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Nguyên nhân tận gốc rễ theo Đông Y

    Khí hư là bệnh riêng của người phụ nữ. Triệu chứng là trong âm hộ rỉ ra thứ nước dính màu trắng như nước mũi, gọi là bạch đới. Nếu lẫn máu đỏ lờ lờ gọi là xích bạch đới.

    Thể bệnh và nguyên nhân chia ra từng loại như sau:

    1. Chứng bạch đới: Có hai loại thư hàn và thực nhiệt.
    • Chứng thuộc hư hàn: chủ yếu do tỳ, thận dương hư bị hãm xuống thể hiện ra: mắt vàng, môi trắng, lưỡi nhợt, ăn ít, bụng dưới đau liên miên, lưng mỏi, người mêt. Bạch đới chảy ra tanh hôi.
    • Nếu do thận hư nên ôn bổ thận dương.
    • Chứng thuộc thực nhiệt: phần lớn vì can khí uất ức, thấp nhiệt, thấp đàm, ngăn trở trong bào cung mà gây ra. Biểu hiện bạch đới ra nhiều giồng như đờm đục, phiền khát, nóng nhiều, tiểu tiện không lợi.
    1. Chứng hoàng đới: Chứng hoàng đới biểu hiện ra chứng nước đặc, dính, màu hơi vàng, phần nhiều là do tỳ hư và thấp nhiệt.
    2. Chứng xích đới: Thường ra chất nước đỏ, phần nhiều do tâm kinh có nóng.
    3. Chứng thanh đới: thường ra chất nước màu xanh, phần nhiều do can kinh uất nhiệt.
    4. Chứng hắc đới: Thường ra chất nước màu đen, phần lớn kiêm thận hư.
    Nếu chứng bạch đới ra 5 sắc lẫn lộn, mà tanh hôi quá. Đó là chứng tử cung bại hoại phần nhiều khó chữa.
     
  13. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    đây là chứng bạch đới do hàn theo đông y
    Chữa chứng bạch đới do hàn hoặc nhiệt.
    Cây Cỏ chỉ: 24 gam, lá Mẫu đơn: 20 gam, Ngải cứu: 15 gam, lá Huyết dụ: 20 gam.

    • Nếu đái buốt thêm lá Nhọ nồi: 10 gam.
    • Nếu bệnh do nhiệt thì giã nát hòa với nước vắt uống sống.
    • Nếu bệnh do hàn thì sao sắc uống.
    • Bụng đày thì uống lúc đói, bụng đói thì uống lúc no. Sau khi khỏi, người còn mệt, thì cho uống thêm bài Bổ trung ích gia Hoàng bá, Bạch thược. Bài này đã chữa được nhiều người khỏi.
    Lương y Lưu Nguyên Ủy
     
  14. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Chế độ ăn uống có vai trò rất quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng sức khỏe của bạn. Việc ăn uống không hợp lý sẽ gây khó khăn trong việc điều trị bệnh, đặc biệt là các bệnh phụ nữ rất lâu khỏi và dễ tái phát. Vì vậy nên ăn gì và không nên ăn gì để đẩy lùi bệnh viêm lộ tuyến là điều chị em phụ nữ nên quan tâm.

    Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho bạn khi mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung:

    [​IMG]
    Các thực phẩm tốt cho bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

    – Tỏi: Ngoài công dụng giúp cơ thể tăng khả năng miễn dịch, tỏi còn giúp chống viêm, chống nấm ở vùng kín rất tốt.

    – Thực phẩm giàu axit omega: thường có trong các loại cá biển như cá thu, cá hồi, cá ngừ,… cũng có khả năng chống viêm hiệu quả.

    – Rau xanh và trái cây: Trong rau xanh, trái cây có rất nhiều vitamin và khoáng chất không chỉ tốt cho cơ thể mà còn giúp phòng ngừa bệnh tật trong đó có các bệnh ở vùng kín của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, chị em cũng hạn chế các loại trái cây có nhiều đường, nó có thể làm cho tình trạng viêm nhiễm ở vùn kín nặng hơn.

    – Sữa chua: Ăn sữa chua hàng ngày không chỉ giúp đẹp da mà còn bổ xung thêm các vi khuẩn có lợi cho sự phát triển đông thời làm kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn có hại như nấm trong âm đạo.

    Sữa chua có chứa lượng lớn vi khuẩn Lactobacillus hoạt tính, giúp điều tiết cân bằng hệ vi sinh vật trong cơ thể tốt, cân bằng hệ miễn dịch toàn thân.

    Khi cơ thể được bổ sung vi khuẩn Lactobacillus nó sẽ kích thích sự phát triển của hệ vi khuẩn có lợi trong đường ruột, cân bằng hệ vi sinh đường ruột, sau đó các lợi khuẩn này sẽ di chuyển sang khu vực âm đạo, giúp tái tạo và làm lành các ổ viêm nhiễm ở vùng kín, kích hoạt sự phát triển của các cảu các thế bào và của hệ miễn dịch nhằm chống lại sự viêm nhiễm và tiêu diệt các tế bào ung thư.
     
  15. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Lá Trầu Không

    [​IMG]

    Xưa nay lá Trầu Không được các bà, các mẹ sử dụng nhiều để vệ sinh vùng kín, phòng ngừa và điều trị các bệnh viêm phụ khoa, một trong số đó là bệnh viêm âm đạo. Trong lá Trầu Không có chứa tinh dầu và đường có hoạt tính ức chế sự phát triển của vi khuẩn, của nấm ở vùng nhạy cảm của người phụ nữ.

    Sử dụng lá trầu không để chữa viêm âm đạo đầu tiên chị em cần rửa sạch lá trầu không, sau đó giã nát, lọc lấy nước, rồi đem pha với nước ấm rồi rửa sạch âm đạo. Sau khi dùng nước lá Trầu Không để vệ sinh chị em sử dụng khăn mềm để lau khô vùng kín. Ngoài ra, chị em có thể đun trực tiếp lá Trầu Không với nước, thê chút muối và rửa trực tiếp với âm đạo. mẹo này áp dụng 2 – 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

    2. Lá Trà Xanh

    [​IMG]

    Lá Trà Xanh được dùng nhiều trong việc làm đẹp, sát khuẩn, làm săn se vết viêm và vệ sinh vùng kín. Lá Trà Xanh được dùng tương tự như lá Trầu Không, khi dùng chị em sẽ thấy được hiều quả của lá Trà Xanh trong việc điều trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có viêm âm đạo.

    3. Lá Ổi

    [​IMG]

    Lá ổi hái về rửa sạch cho vào nồi đun với nước khoảng 30 phút. Sau đó, lọc lấy nước và dùng nước này để vệ sinh âm đạo. Trong lá ổi có chứa 7- 10% là tanin, tanin có tính kháng khuẩn cao giúp điều trị các vi khuẩn, nấm ẩm sau trong âm đạo.

    4. Tỏi

    [​IMG]

    Tỏi được coi là một loại kháng sinh tự nhiên có công dụng rất tốt trong việc điều trị các bệnh viêm nhiễm hay cảm cúm. Do vậy việc sử dụng tỏi để điều trị bệnh viêm âm đạo rất đơn giản đó là chị em chỉ cần ăn khoảng 3 – 4 tép tỏi để ngăn ngừa viêm nhiễm mỗi ngày.

    5. Nước muối pha loãng

    [​IMG]

    Rất đơn giản, chị em chỉ cần cho một ít muối hòa với nước ấm để vệ sinh vùng kín hàng ngày. Sau khi rửa bằng nước muối pha loãng chị em dùng khăn mềm để lau sạch vùng kín. tuy nhiên cũng không nên lạm dụng bài thuốc này bởi vì việc rửa âm đạo bằng nước muối pha loãng thường xuyên sẽ làm cho âm đạo dễ bị khô rát và khó chịu hơn.

    6. Lá Húng Quế

    [​IMG]

    Lá Húng Quế có tác dụng kháng khuẩn cao nên được dùng để điều trị nhiễm khuẩn, trong đó có nhiễm khuẩn âm đạo cũng không là ngại lệ. Chị em lấy một nắm lá Húng Quế nghiền nát chúng để tạo thành bột nhã, sau đó đem đun sôi với khoảng 2 cốc nước đến khi bột nhão tan hết rồi dùng để vệ sinh vùng âm đạo. Ngoài ra, chị em có thể ép lá Húng Quế để uống cũng là một cách để điều trị viêm nhiễm âm đạo.

    Nguồn: http://viemphukhoa-khihu.thuocnamdantocdao.com.vn
     
    Cải ngọt thích bài này.
  16. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Bạn bảo cô ngâm mông đều đặn hàng tối nhé,
    Bệnh nặng phải uống liên tiếp 1 tuần bài này
    " Hoa Mào gà trắng: 20 gam, hoa Mẫu đơn trằng: 20 gam, lá Huyết dụ: 12 gam, là Hàn the: 8 gam, hoa Bạch đồng nư: 12 gam, Trắc bách diệp: 12 gam." Sắc uống.

    Bài thuốc nam của Lương y Đỗ Văn Dũng Đồ Sơn
     
  17. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Mách bạn bài thuốc rất hiệu quả trong dân gian
    "Hột danh dành 80gr; gừng sống giã lấy nước tẩm vào hột dành dành sao đen, sắc lấy nước uống"
    Và quanh trọng nhắc con hàng tối ngâm mông thảo dược gia truyền trên núi cao Ba Vì này kết hợp sẽ dần khỏe nhanh chứng bệnh trên, ko chữa sớm sau này đường con cái khó khăn
     
  18. tvat8779

    tvat8779 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    18/2/2017
    Bài viết:
    609
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    83
    Oánh dấu
     
  19. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    tất cả triệu chứng trên nếu chị em nào hay bị nên cân nhắc để đi khám sức khỏe, không chủ quan ... giai đoạn này có rất nhiều người trẻ bị ung thư hay tai biến...
    Mách thêm các mẹ bài thuốc gia truyền chữa bạch đới khí hư nhiều người khỏi. NGười khỏe thường có kết quả ngay, còn người già yếu, khí huyết hư cần lâu hơn, nhưng phải kết hợp với bài ngâm mông thảo dược

    "Bạch chỉ 40gr, hải phiêu tiêu (mai cá mực): 40 gr, tóc rối 40g.
    Cách bào chế: tóc rối rửa kỹ cho sạch khơi khô đốt thành than, cho tất ngâm rượu. Người khỏe uống 12 gr, gầy yếu 8 gr, trước bữa ăn 1 giờ"
    Lương y Nguyễn Văn Hàm , An Thụy
     
  20. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    Sử dụng tỏi chữa viêm âm đạo

    Tỏi là một loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mọi gia đình. Từ lâu tỏi cũng được biết đến như một loại thuốc có tác dụng chữa bệnh hiệu quả. Tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại nhiều virút gây bệnh. Tỏi chứa các tinh dầu như glucogen, aliin, fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm. Bên cạnh đó, tỏi chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, C, D, PP, hiđrát cacbon, polisaccarit, inulin, fitoxterin và các khoáng chất khác như: iốt, canxi, phốt pho, magiê, các nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho cơ thể. Sử dụng tỏi là một phương pháp chữa bệnh viêm nhiễm âm đạo.

    Viêm âm đạo do nhiễm vi khuẩn

    Viêm âm đạo do nhiễm khuẩn là loại bệnh thường gặp nhất trong các bệnh viêm âm đạo, tỷ lệ phát bệnh cao. Viêm nhiễm âm đạo khiến bệnh nhân ra nhiều huyết hư, màu vàng nhạt, có mùi tanh hôi, loãng có thể có bọt, một vài trường hợp có mùi. Hầu hết bệnh nhân bị viêm nhiễm âm đạo thường kèm theo triệu chứng ngứa âm đạo, có cảm giác nóng và đau khi quan hệ tình dục. Một số bài thuốc chữa viêm âm đạo do nhiễm vi trùng.

    Bài thuốc 1: chuẩn bị một lượng tỏi vừa đủ, đem tỏi bóc vỏ, rửa sạch và giã nát, vắt lấy nước. Lấy một miếng vải đã sát trùng đem ngâm vào nước tỏi vừa vắt, trước khi đi ngủ đem khăn đo nhét vào âm đạo để khoảng 15 đến 20 phút thì lấy ra, làm liên tục trong 7 ngày có tác dụng sát trùng, trị ngứa.

    Bài thuốc 2: tỏi và dung dịch thuốc tím tỷ lệ 1:5000. Trước tiên lấy tỏi tươi và dùng thuốc tím tiêu độc, sau đó giã nát và ép lấy nước, sát rửa thành âm đạo. Đồng thời dùng bông tiêu độc chấm nước tỏi và nhét vào thành âm đạo, khoảng 8 đến 10 tiếng thì lấy ra. Mỗi ngày làm 1 lần, một đợt trị liệu là 10 ngày có tác dụng sát trùng, trị ngứa.

    [​IMG]

    Hình minh họa: Tỏi chữa bệnh viêm phụ khoa

    Bệnh ngứa do sưng âm đạo

    Bệnh ngứa do sưng âm đạo chỉ một nhóm bệnh bên ngoài âm đạo phụ nữ do sưng đau và ngứa. Âm đạo ngứa đa sô do tì hư, thấp nhiệt, gan hư hoặc do cảm nhiễm vi khuẩn, hoặc huyết hư sinh phong, gan thận âm hư gây nên. Bệnh thường gây ngứa ngáy bên trong và ngoài âm đạo, ngứa khó chịu, nằm ngồi không yên.

    Bài thuốc 1: một lượng tỏi vừa phải bóc vỏ, cho một ít nước sắc đến khi tỏi chín thì lấy ra, lấy nước vừa sắc để nguội và đem rửa âm đạo có tác dụng sát trùng trị ngứa, tiêu sưng

    Bài thuốc 2: 6 củ tỏi, 60g tiên hạc thảo, 20 g ngũ bột tử, 12g xà sàng tử. Đem 4 vị thuốc trên sắc lấy nước, chờ đến khi nước ấm thì ngâm rửa chỗ đau, mỗi ngày dùng 1-2 lần

    Những bài thuốc có tính chất tham khảo khi người bệnh áp dụng nên có hướng dẫn cụ thể của Y sĩ. Chúc quý vị thân tâm an lạc!

    Nguồn: Những bài thuốc dân gian chữa bệnh hiệu quả
     

Chia sẻ trang này