Chữa Mất Ngủ Dễ Dàng Và Hiệu Quả Với Các Mẹo Vặt Sau Đây

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi mydung20155, 14/6/2017.

  1. mydung20155

    mydung20155 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/6/2017
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ăn được ngủ được là tiên. Không ăn ngủ được mất tiền thêm lo” – một giấc ngủ đủ, ngủ ngon là vấn đề cực kỳ cần thiết đối với sức khỏe mỗi người. Tuy nhiên, một số liệu thống kê cho hay, có tới 30% dân số thế giới gặp phải tình trạng mất ngủ. Nếu chỉ bị mất ngủ một vài hôm thì có lẽ vấn đề không có gì để nói nhưng tình trạng kéo dài nhiều ngày nhiều tuần thì sẽ rất đáng lo ngại.

    Bệnh mất ngủ có nhiều nguy cơ trở thành mãn tính khi đi kèm với các trạng thái tâm lý khác như: Stress kéo dài ( do công việc, học hành căng thẳng, xung đột trong gia đình, tình yêu …), tức giận , lo âu, trầm cảm, nghiện rượu, tâm thần phân liệt, do tuổi tác … Dưới đây là một số cách chữa bệnh mất ngủ về đêm mà bạn không nên bỏ qua.

    Tạo thói quen đi ngủ đúng giờ

    Đây là cách tốt nhất để mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon. Việc làm này sẽ khiến cơ thể phải thích nghi và quen với việc đi ngủ đúng giờ. Các nhà khoa học khuyên chúng ta nên đi ngủ trước 11h tối bởi đây là thời điểm cơ thể thải độc, tái tạo năng lượng tốt nhất.

    Điều trị mất ngủ bằng Tâm sen

    Lâu nay người ta vẫn thường sử dụng tâm sen để điều trị mất ngủ. Theo các chuyên gia nghiên cứu, loại “ thuốc ngủ dạng bột ” tự nhiên này có thể giúp an thần, cải thiện giấc ngủ rất tốt.

    [​IMG]

    Theo y học cổ truyền trong tâm sen có chứa asparagin và các alkaloid như nelumbin, nuciferin, liensinin. Hoạt chất nuciferin có công dụng kéo dài giấc ngủ còn nelumbin thì giúp an thần. Không những thế, tâm sen còn có tác dụng hạ huyết áp, phòng chống rối loạn nhịp tim, nhồi máu cơ tim, tăng cường lưu thông máu. Nhiều người đã tìm đến tâm sen như một loại thuốc an thần hiệu quả mà lại an toàn.

    Sử dụng thuốc ngủ

    Thuốc ngủ có 2 tác dụng: giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ và giúp ngủ lâu hơn.Tuy nhiên thuốc ngủ chỉ chữa được phần ngọn, nhất thời, để giúp cho lúc ban đầu. Các loại thuốc ngủ liều mạnh chỉ được dùng khi cần thiết, và chỉ dùng trong thời gian ngắn.

    Tăng cường tập luyện thể thao

    Các bài tập vận động vừa có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, lưu thông máu vừa giúp tinh thần được thoải mái, vui vẻ từ đó giúp bạn đi vào giấc ngủ được dễ dàng hơn. Một vài bài tập như yoga, ngồi thiền, bơi lộ, aerobic, đi bộ, đạp xe, dưỡng sinh…vào buổi sáng và buổi chiều mỗi ngày là những bài tập thích hợp mà bạn nên áp dụng.

    Thư giãn cơ thể trước khi đi ngủ 1-2 tiếng

    [​IMG]

    Một trong những cách thư giãn hiệu quả trước khi ngủ là tắm nước ấm

    Thư giãn là phương pháp luôn luôn phải được chú ý. Bạn có thể thư giãn đầu óc, các cơ xương khớp bằng cách đọc một cuốn sách vui vẻ, nhàm chán hoặc có thể thả mình vào nàn nước ấm có thêm chút tinh dầu bạc hà hay tinh dầu oải hương. Hoặc bạn chỉ cần thư giãn bằng cách đơn giản nằm xuống chiếc ghế băng thả lỏng cơ thể và nhìn lên trần nhà và hình dung mình đang bay lên cùng với những đám mây trắng trên bầu trời.

    + Để có thể tạm biệt chứng mất ngủ, khó ngủ về đêm, tìm lại giấc ngủ ngon cho cơ thể thì song song với việc khắc phục những nguyên nhân trên, người bệnh cũng nên sử dụng kết hợp với các loại thảo dược tự nhiên để có được hiệu quả tốt nhất.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mydung20155
    Đang tải...


  2. LanHuongtb98

    LanHuongtb98 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/3/2017
    Bài viết:
    381
    Đã được thích:
    87
    Điểm thành tích:
    28
    mình từng đọc ở đâu đó rằng hoa cúc vàng cũng có tác dụng chữa mất ngủ nữa
     

Chia sẻ trang này