Chữa Mụn Cóc Bằng Acid Salicylic

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 25/8/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Chúng ta hãy cùng xem thử chữa trị mụn cóc bởi acid salicylic như thế nào để nắm bắt thật rõ nhé.


    1. Hoạt chất Acid salicylic trị mụn cóc ra sao?
    Trị mụn cóc bằng acid salicylic đây chính là phương pháp được các bác sĩ da liễu dùng phổ biến cho các bệnh nhân. Thực chất đó là áp dụng cơ chế tác động của acid vào các vùng da bị tổn thương bởi chính mụn cóc dẫn đến. Thuốc này được dùng ở bên ngoài da mục đích giúp điều trị cho các mụn cóc thông thường ở chân, dưới lòng bàn tay hay mụn cóc ở tay.

    Acid salicylic nó là chất tiêu sừng giúp bong tróc từ từ các mụn cóc ở cơ thể. Đồng thời còn có tính sát khuẩn nhẹ, được dùng cho các bệnh nhân bị bong vảy, dày sưng như là mụn cóc. Cơ chế hoạt động của acid salicylic chính là tăng lượng hơi ẩm bên trong da và phân tách làm tế bào da dính lại cùng nhau. Nhờ vậy sẽ lột bỏ được tế bào cùng với vùng da bị phát triển thái quá vì vi nấm gây mụn cóc tác động gây ra.


    2. Cách trị mụn cóc bằng acid salicylic
    Acid salicylic nó được điều chế thành nhiều dạng như là kem bôi, dung dịch hoặc là dạng thuốc mỡ. Nhưng để chữa trị mụn cóc thì acid salicylic hay dùng chính là dạng dung dịch hoặc có thể là kem bôi trực tiếp ở vùng bị tổn thương.

    Đối với dạng dung dịch

    Chúng ta dùng tăm bông hay bông thấm nước và thuốc có chứa acid salicylic trong khoảng từ 0.5 đến 2% để đảm bảo an toàn, hiệu quả. Sau đó nhúng bông gòn, tăm bông vào acid salicylic rồi bôi lên vùng da bị bệnh. Bệnh nhân chỉ cần bôi trực tiếp lượng vừa đủ ở vùng da bị tổn thương.

    [​IMG]

    Cần thoa nhẹ giúp thuốc ngấm sâu, mỗi ngày bôi liên tục khoảng 1 đến 3 lần khoảng 4 tuần sẽ thấy tình trạng được cải thiện. Lưu ý trước khi dùng dung dịch cần dùng xà phòng tắm vệ sinh vùng da có mụn cóc thật sạch. Dùng bông để chấm vào acid salicylic rồi để khô tự nhiên, không được rửa lại cùng nước vì làm thuốc mất tác dụng.

    Đối với Axit salicylic 3% dạng xà phòng

    Đối với dạng xà phòng thì người bệnh dùng thuốc này thoa lên vùng da bị ảnh hưởng khoảng 2 lần 1 tuần hoặc hơn. Sau đó để nguyên bọt ở da khoảng 2 phút rồi rửa sạch, lặp lại nếu thấy cần. Lưu ý cần làm ẩm vùng da có mụn cóc khoảng ít nhất 5 phút trước khi lau khô rồi mới bôi thuốc lên.

    Axit salicylic 6% kem sữa

    Trị mụn cóc bằng acid salicylic dạng kem sữa chúng ta thoa lên vùng da này mỗi ngày một lần. Cần làm ẩm vùng da trong khoảng 5 phút và bôi vào ban đêm, sáng ra rửa cho sạch.

    Miếng dán acid salicylic

    Phương pháp này cũng được khá nhiều người chọn lựa bởi vì sự tiện lợi, sạch sẽ. Miếng dán này giúp cho thuốc không dây ra các vùng da xung quanh. Chú ý khi dùng miếng dán thì dán thuốc 2 ngày một lần và dán trước khi đi ngủ, giữ nguyên miếng dán này khoảng 8 giờ đồng hồ.

    Ngoài ra thay miếng dán vào mỗi buổi sáng hôm sau, dán miếng khác sau 24 giờ. Sau mỗi lần bôi acid salicylic hoặc dán miếng dán acid salicylic phải dùng bàn chải mềm hay đá chà chân để chà bề mặt mụn cóc. Điều này giúp loại bỏ đi tế bào chết cùng với một phần mụn.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/cach-tri-mun-coc-bang-acid-salicylic.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này