Chữa Ngấy Ngày Tết Bằng "tai Heo Ngâm Chua, Cay Mặn Ngọt"

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi hanhphuc76, 18/1/2016.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. hanhphuc76

    hanhphuc76 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/11/2015
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    8
    Các mẹ ơi Tết đến rồi mà nắng quớ!
    Ăn uống em nhìn cái j cũng thấy ngấy nên quyết định Tết này sẽ tập trung làm mấy món như chân gà chua cay mặn ngọt cà hôm nay thì em sẽ chia sẻ với các mẹ công thức làm món "TAI HEO NGÂM CHUA, CAY, MẶN NGỌT" để ăn Tết kèm với bánh chưng, các loại thịt cho đỡ ngấy.

    Nguyên liệu:
    • Tai lợn: 2 cái
    • Giấm gạo
    • Đường, muối
    • Ớt, tiêu hạt, hành khô, tỏi, gừng
    [​IMG]

    [​IMG]

    Cách làm:
    1.Tai lợn cạo sạch lông, dùng dấm và muối hạt để xát vào tai lợn cho hết chất bẩn, cắt bỏ phần lỗ trong của tai để không còn mùi hôi rồi rửa sạch.Đun sôi nước trần qua tai lợn rồi đổ nước đi,rửa lại một lần nữa rồi đun sôi nồi nước khác cho gừng đập dập vào luộc (Không nên luộc quá chín vì khi ngâm dấm sẽ bị nhớt).
    2.Tai lợn sau khi luộc chín xong thả ngay vào bát nước lạnh để tai giòn và trắng, giữ được độ săn của bề mặt. Tai nguội thì vớt ra để ráo.
    3.Thái lát hành, tỏi, ớt,bỏ bớt hạt ớt.
    4. Pha hỗn hợp để ngâm tai lợn: 2 bát nước giấm, 1.5 bát đường cùng với 1 thìa muối (loại thìa ăn phở),3 thìa nước mắm,đun sôi hỗn hợp trên, có thể nêm nếm gia vị cho hợp khẩu vị,tăng hoặc giảm tuỳ ý,vừa miệng gia đình ăn là được,nhà mình thích ăn đậm đà nên cho một thìa muối và ba thìa nước mắm,loại nước mắm cá cơm (Các mẹ xem lựa chọn loại nước mắm nào không mặn quá nhé),các mẹ cho từ từ đến khi vừa miệng thì dừng lại nhé không sẽ bị mặn với gia đình,nhiều gia đình thích ăn nhạt để chấm thêm nước mắm chua cay thì nhớ bớt lượng muối và nước mắm của mình nhé).

    [​IMG]

    Lượng hỗn hợp ngâm tai lợn này nhiều hay ít tuỳ thuộc vào thể tích lọ ngâm và lượng tai heo ngâm, nhưng phải chuẩn bị lượng nước ngâm phải đủ ngập tai heo để tai heo có thể ngấm gia vị hoàn toàn.
    Sau khi hỗn hợp giấm,nước, đường, muối nguội hoàn toàn, tai heo luộc chín và ráo nước.Cho tai heo, ớt, hành, tỏi đã thái lát, tiêu hạt và dấm đường vào lọ thuỷ tinh để ngâm. Nếu muốn ngâm sau khoảng 3 ngày ăn được thì phải thái lát từng miếng tai heo ra. Còn nếu ngâm nguyên chiếc tai heo cần để khoảng 7 ngày mới ăn được.

    Vì vậy mẹ nào thích món này thì ngâm ngay để Tết kịp ăn nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanhphuc76
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này