Kinh nghiệm: Chùa Phật Quang Sơn Kinh Đô Phật Giáo Của Đài Loan

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi sevenup024, 9/5/2017.

  1. sevenup024

    sevenup024 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    20/6/2015
    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Chùa Phật Quang Sơn là một công trình kiến trúc hùng vĩ, đầy ấn tượng và được mệnh danh là “kinh đô Phật giáo Đài Nam” của Đài Loan. Đây thực sự là một điểm tham quan mà bạn khó có thể bỏ qua trong chuyến du lịch Đài Loan để khám phá vẻ đẹp hiếm có của thắng cảnh Phật giáo nổi tiếng cả thế giới này.

    Lịch sử hình thành chùa Phật Quang Sơn

    Tọa lạc tại khu vực Đông Bắc thuộc làng Đại Thọ, Cao Hùng, Đài Loan, chùa Phật Quang Sơn là quần thể kiến trúc phật giáo đồ sộ do Pháp sư Tinh Vân – một danh tăng sống ở thế kỉ 20 cùng chúng đệ tử xây dựng và sáng lập vào năm 1967.
    [​IMG]
    Giữa nơi hoang sơ, Phật Quang Sơn ngày nay trở thành một thánh địa bất khả xâm phạm của Phật giáo và được cả thế giới biết đến. Ngoài ra chùa còn có đến 200 chi nhánh trên thế giới có đạo tràng quy mô, uy nghiêm không kém tiêu biểu như Tây Lai tự (Mỹ), Nam Hoa tự (châu Phi), Nam Thiên tự (Úc),…

    Khám phá quần thể tháp tượng đồ sộ của Phật Quang Sơn

    Tới thăm chùa Phật Quang Sơn trong tour du lịch Đài Loan, bạn sẽ phải sững sờ với sự hùng vĩ và đồ sộ của những công trình nơi đây. Khuôn viên chùa có hơn 20 tòa điện, lầu, đường trang nghiêm, nổi bật là Pho tượng Phật bằng đồng lớn nhất thế giới với chiều cao 108 mét có nụ cười hiền, sừng sững giữa trời xanh bao la được đặt ở trung tâm. Hai hàng bảo tháp tạo thành hai bức tường che chở cho con đường đến với tượng Phật.
    [​IMG]
    Khách du lịch Đài Loan đến Phật Quang Sơn còn có cơ hội chiêm ngưỡng hàng ngàn pho tượng Phật dát vàng quý giá, 10t0 vạn bản Tâm Kinh được sao chép bằng tay của hàng trăm người.

    Xá lợi răng Phật hiếm có trên đời - một báu vật trân quý cốt lõi thuộc Kỷ Niệm Quán Phật Đà. Theo kinh điển ghi chép, Đức Phật sau khi nhập niết bàn thì xá lợi răng Phật chỉ lưu lại có ba chiếc, chùa Phật Quang Sơn giữ một chiếc và hiện nay đem tôn trí trong điện Phật Ngọc - Kỷ Niệm Quán Phật Đà, để khách thập phương cùng chúng phật tử khi hành hương Phật giáo cúng dường, chiêm ngưỡng, lễ bái.
    [​IMG]
    Chùa Phật Quang Sơn ngày nay đã trở thành Thánh địa Phật giáo có tiếng tăm lẫy lừng, đồng thời là điểm tham quan du lịch Đài Loan trọng điểm giúp bạn có thể tìm hiểu về phật giáo tại Trường đại học Phật giáo ngay trong khuôn viên chùa.

    Mỗi năm, Phật Quang Sơn thu hút hơn 1.000 tăng ni, Phật tử từ nhiều nơi trên thế giới. Và để duy trì quy củ nơi cửa Phật linh thiêng, chùa có những quy định chặt chẽ nên khách du lịch Đài Loan cần tuân thủ các nội quy khi đến thăm quan.

    Với tour du lịch Đài Loan giá rẻ bạn sẽ có dịp khám phá nét đẹp phật giáo tại thiên đường Phật Quang Sơn, cùng trở về với đất phật, thế giới của tâm linh, tìm kiếm sự thanh tịnh trong tâm hồn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi sevenup024
    Đang tải...


Chia sẻ trang này