Kinh nghiệm: Chữa Rụng Tóc Sau Sinh Cho Mẹ Bằng Dầu Dừa

Thảo luận trong 'Các vấn đề sau sinh' bởi phunusuckhoe, 26/5/2017.

  1. phunusuckhoe

    phunusuckhoe Thành viên mới

    Tham gia:
    12/4/2017
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Phụ nữ sau khi có em bé đã phải chịu tình trạng tóc gãy rụng nhiều, đây là điều không thể tránh khỏi. Cách chữa rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa sẽ giúp ích được phần nào nỗi lo của chị em.

    Nhiều người là một fan hâm mộ trung thành của dầu dừa. Bời nó được chiết xuất từ thiên nhiên và có nhiều công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc sắc đẹp không chỉ cho phụ nữ mà cả nam giới. Chúng ta có thể kể đến công dụng chữa rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa được các mẹ ưu chuộng và tin tưởng. Vậy tại sao dầu dừa lại tốt với cơ thể con người như vậy. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

    Tại sao sau khi mang thai lại rụng tóc?
    Những tháng đầu tiên khi mang thai, cơ thể người mẹ có nhiều sự thay đổi bất thường như đau tức ngực, mệt mỏi, buồn nôn... Chúng ta có thể nhận thấy trong giai đoạn này, mái tóc của ta sẽ trở nên chắc khỏe và dày hơn. Hiện tượng này là do sự biến đổi của các nội tiết tố trong cơ thể. Sự tăng lên của estrogen giúp cho các tế bào nang lông hoạt động tốt, kích thích tóc phát triển nhanh chóng.

    [​IMG]
    Chữa rụng tóc sau sinh là điều khiến nhiều người quan tâm (Ảnh: Internet)
    Sau khi sinh em bé, cơ thể chúng ta bắt đầu quay về trạng thái ban đầu, lượng estrogen sẽ giảm xuống. Sự thay đổi đột ngột này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mái tóc. Khi lượng dưỡng chất cung cấp cho tóc bị thiếu hụt một cách đột ngột sẽ làm cho tóc không thể hoạt động được bình thường, dẫn đến tình trạng rụng tóc sau sinh kéo dài.

    Trong khoảng 6 tháng đến 12 tháng sau sinh là lúc tóc rụng khá nhiều. Đây giống như một hiện tượng tất yếu mà bất kỳ phụ nữ mang thai nào cũng phải trải qua. Mặc dù chúng ta không thể ngăn ngừa rụng tóc nhưng vẫn có thể làm giảm quá trình rụng tóc bằng cách chữa rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa.

    Dầu dừa có trị rụng tóc không?
    Dầu dừa chiết xuất 100% từ thiên nhiên. Nó là một trong những sản phẩm chăm sóc tóc được đánh giá là tốt nhất trên hành tinh.

    Dầu dừa có chứa lượng lớn những vitamin A, B, D, E cùng các khoáng chất thiết yếu như protein, sắt, kẽm, photpho. Ngoài ra, dầu dừa còn chứa các loại axit béo có tính kháng khuẩn. Axit lauric hỗ trợ chăm sóc sức khỏe các tế bào, biểu bì của cơ thể. Chúng đều là các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển và phục hồi tóc hư tổn.

    [​IMG]
    Dầu dừa giúp chữa trị rụng tóc sau sinh (Ảnh: Internet)
    Công dụng của dầu dừa không chỉ giúp làn da trở nên mịn màng, trắng hồng, trẻ hóa mà còn giúp chăm sóc tóc gãy rụng rất hiệu quả. Nó giúp duy trì độ ẩm, tăng độ bóng mượt cho tóc. Đồng thời, nó còn kích thích tóc mọc nhanh hơn, dày hơn và chắc khỏe hơn. Bởi vậy, trị rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa là biện pháp thông minh và đánh giá là tốt nhất cho các mẹ.

    Cách trị rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa
    Từ dầu dừa chúng ta có thể áp dụng theo nhiều cách khác nhau để trị rụng tóc. Tùy vào điều kiện cũng như sở thích của mỗi người mà ta có thể chọn lấy một cách thức phù hợp nhất.

    Uống dầu dừa

    Như đã nói, dầu dừa có nhiều lợi ích cho cơ thể và chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ. Việc bổ sung nó trực tiếp vào trong cơ thể sẽ giúp hấp thu được chất dinh dưỡng tốt nhất.

    Bằng việc mỗi ngày uống khoảng 3 – 4 muỗng canh dầu dừa, duy trì đều đặn sau một khoảng thời gian. Bạn sẽ nhận thấy mái tóc có sự thay đổi tốt đến không ngờ.

    Nếu khi cách điều trị rụng tóc bằng dầu dừa này làm bạn khó thực hiện bởi hương vị của nó thì bạn cũng có thể chọn cách dễ dàng hơn. Khi chế biến các món ăn, bạn hãy cho vào đó một vài muỗng dầu dừa. Khi nó được hòa lẫn vào món ăn thì bạn sẽ không còn phải lo lắng tìm cách đưa nó vào cơ thể như thế nào nữa.

    Ủ tóc bằng dầu dừa

    Thay vì uống chúng ta có thể áp dụng trực tiếp dầu dừa lên trên mái tóc. Cách này sẽ giúp tóc hấp thu dưỡng chất tốt hơn và khả năng phục hổi nhanh hơn.

    [​IMG]
    Ủ tóc với dầu dừa trị rụng tóc hiệu quả (Ảnh: Internet)
    Việc của bạn là thoa một lớp dầu dừa lên tóc, massage nhẹ nhàng rồi dùng khăn ấm ủ lại trong khoảng 1 giờ rồi gội lại với nước. Duy trì cách này bạn sẽ thấy sự thay đổi của mái tóc sau một thời gian ngắn.

    Gội đầu với dầu dừa

    Không chỉ uống, ủ tóc mà bạn có thể gội đầu bằng dầu dừa để trị rụng tóc. Bạn chỉ cần trộn một lượng vừa đủ dầu dừa vào dầu gội hoặc dầu xả rồi sử dụng nó như một loại dầu gội bình thường. Lưu ý cách này bạn cần xoa bóp tóc nhiều hơn để các dưỡng chất phát huy tác dụng tốt nhất.

    Một vài công thức trị rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa
    Để giúp đỡ các mẹ dễ dàng hơn khi tiếp cận bằng cách chữa rụng tóc với dầu dừa. Chúng tôi sẽ đưa ra vài công thức cho bạn tham khảo và dễ bề thực hiện hơn.

    Cách 1 - Dầu dừa và mật ong

    Mật ong cũng được biết đến là sản phẩm chăm sóc da và tóc cực hiệu quả. Sự kết hợp của nó sẽ giúp gia tăng công hiệu phục hồi và cải thiện mái tóc.

    [​IMG]
    Trị rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa kết hợp mật ong (Ảnh: Internet)
    Chuẩn bị: Dầu dừa, mật ong.

    Thực hiện:

    - Trộn dầu dừa với mật ong theo tỷ lệ Trộn dầu dừa với mật ong theo tỷ lệ 4:1.

    - Sau khi gội đầu, thoa hỗn hợp này lên tóc kết hợp massage tóc nhẹ nhàng.

    - Dùng túi ủ hoặc khăn ấm trùm kín tóc lại và giữ từ 1 – 2 tiếng đồng hồ.

    - Gội sạch lại với nước.

    Cách 2 - Dầu dừa và sữa chua

    Cách trị rụng tóc bằng dầu dừa sau sinh kết hợp với sữa chua cũng là một phương pháp hay mà đảm bảo hiệu quả như mong muốn.

    Việc áp dụng cũng giống như cách trên, chỉ thay thế mật ong thành sữa chua là được.

    Cách 3 - Nha đam, dầu dừa, chanh

    Nha đam được ví như “nữ hoàng” chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ. Nó cũng có nhiều công dụng trong việc chăm sóc tóc. Sự kết hợp tuyệt vời này sẽ giúp tóc nhanh chóng được phục hồi.

    [​IMG]
    Nha đam, chanh, dầu dừa giúp trị rụng tóc sau sinh hiệu quả (Ảnh: Internet)
    Chuẩn bị: Nha đam, dầu dừa, trái chanh.

    Thực hiện:

    - Nhánh nha đam rửa sạch, gọt vỏ, dùng dao hoặc muỗng cạo lấy lớp gel bên trong.

    - Chanh vắt lấy nước cốt.

    - Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau.

    - Áp dụng hỗn hợp này lên tóc rồi cũng dùng cách ủ tóc như trên.

    - Gội lại với nước sạch.

    Trên đây là những cách chữa rụng tóc sau sinh bằng dầu dừa rất hiệu quả. Chị em có thể áp dụng ngay tại nhà với chi phí hợp lý. Hãy duy trì thường xuyên mỗi tuần 2 – 3 lần để đạt kết quả tốt nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phunusuckhoe
    Đang tải...


Chia sẻ trang này