Chữa Sỏi Thận Bằng Thuốc Nam

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 4/11/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Có nhiều cây thuốc nam trong dân gian mang lại hiệu quả cao trong việc chữa trị tình trạng sỏi bàng quang. Chúng ta có thể áp dụng một số các phương pháp đơn giản bao gồm:


    1. Dùng rau diếp cá chữa sỏi bàng quang
    Theo Y học cổ truyền thì rau diếp cá sở hữu vị chua, tính mát, cay và có thể đi vào kinh phế cùng can. Do vậy thảo dược này mang đến công dụng thông tiểu tiện cũng như thanh nhiệt, giảm phù thũng… Nhờ vậy cải thiện tình trạng khó hiểu, tiểu són hoặc tiểu ít… Bởi chứng viêm bàng quang kẽ gây ra.

    Ngoài ra nghiên cứu chứng minh rằng trong rau diếp cá có chứa thành phần quercetin giúp lợi tiểu và giải nhiệt. Mặt khác còn lọc máu, giải độc, tăng cường hệ miễn dịch bàng quang cùng cơ thể. Do đó cách này sẽ giúp giảm thiểu triệu chứng cũng khá nhanh.

    Chỉ cần dùng một nắm rau diếp cá mang rửa sạch rồi ngâm chung với nước muối pha loãng khoảng 10 phút để loại bỏ hết đi mọi tập chất. Sau đó cho vào máy rồi xay cho thật nhuyễn. Lọc để lấy nước cốt mỗi ngày kiên trì sử dụng đều đặn nhằm giảm tiểu buốt, khó tiểu hay bí tiểu do sỏi bàng quang gây ra.


    2. Cách chữa sỏi bàng quang dân gian thuốc nam từ cây rau đắng
    Trong Đông y thì rau đắng còn gọi là biển súc. Cây này có vị đắng cùng tính hàn và khả năng lợi tiểu, diệt ký sinh trùng, tiêu viêm. Ngoài ra thì kinh nghiệm cho thấy cây rau đắng dùng chữa sỏi bàng quang thành công.

    Khoa học cũng giải thích cây này có công dụng chữa sỏi bàng quang bởi chứa nhiều tinh dầu, tanin, acid silicic cùng nhiều chất quan trọng… Để qua đó bào mòn và đánh tan sỏi, đẩy chúng ra ngoài hiệu quả hơn.

    Chỉ cần dùng rau đắng khoảng 15 đến 30g rau tươi hay từ 12 đến 15g rau phơi khô. Tiếp tục mang sắc thành nước uống mỗi ngày thay cho trà. Hay cũng có thể dùng khoảng 12gr rau đắng kết hợp cùng với 20gr mã đề và 20gr bòng bong giúp sắc nước uống hàng ngày. Dùng liên tục rồi uống thay cho nước lọc là được.

    [​IMG]


    3. Sử dụng râu ngô, râu mèo và kim tiền thảo chữa sỏi bàng quang
    Kim tiền thảo từ lâu chính là vị thuốc đứng đầu trong toàn bộ thảo dược trị sỏi tiết niệu và sỏi bàng quang, sỏi mật… Ngoài ra nhờ vào ưu điểm thanh nhiệt, trừ thấp, lợi tiểu nên còn được dùng khá phổ biến hàng ngày.

    Râu ngô lại có ưu điểm bảo vệ thận trước những yếu tố gây độc. Mặt khác theo kinh nghiệm dân gian thì râu ngô còn chính là vị thuốc thần hiệu để hỗ trợ lợi tiểu, chữa bí tiểu cũng như đái rắt. Khi người bệnh uống từ râu ngô vậy thì lượng nước tiểu lúc đó cao hơn so với bình thường khoảng từ 3 đến khoảng 5 lần. Kết hợp bài thuốc này giúp chữa sỏi bàng quang vô cùng hiệu quả.

    Chỉ cần chuẩn bị kim tiền thảo, râu ngô cùng với râu mèo giúp tạo nên bài thuốc để chữa sỏi bàng quang vô cùng công hiệu. Chỉ cần chuẩn bị 20gr mỗi loại gồm có kim tiền thảo, cây râu mèo cùng với râu ngô. Tiếp tục cho thêm 500ml nước rồi đun sôi đến khi cạn còn khoảng 400ml. Chia thành 3 lần, chỉ uống trong ngày rồi uống lúc vẫn còn nóng sẽ thấy hiệu quả cực kỳ tốt. Lưu ý thực hiện cách chữa sỏi bàng quang dân gian này liên tục một tháng để bài trừ sỏi ra ngoài.

    Tham khảo : ** https://vietnamnet.vn/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-tp-hcm-kham-chua-benh-ngoai-gio-2058299.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    nếu bạn bị sỏi thận thì hãy sớm chữa trị
     

Chia sẻ trang này