Chữa Suy Thận Với Cỏ Mực

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 22/12/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Cây cỏ mực hay còn được gọi là cỏ nhọ nồi hay hàn liên thảo, là một loài thực vật thuộc họ Cúc. Loại cây này thường mọc thành từng búi lớn ở ven đường, ao, hồ,... trên khắp nẻo đường nước ta. Từ rất lâu về trước, cây cỏ mực đã được lan truyền về công dụng chữa được nhiều bệnh như: tốt cho gan, chống nhiễm trùng, giảm đau khớp, tăng cường thị lực, phòng bệnh tim mạch, chữa viêm họng.

    [​IMG]

    Theo Đông y, cây cỏ mực có tính lương, vị ngọt, chua nhẹ. Thảo dược này có thể cầm máu, làm mát máu, đồng thời tác động đến các kinh Can, Thận giúp bổ thận âm, giải nhiệt, tiêu độc cho cơ thể.
    Phân tích các thành phần trong cây cỏ mực cũng đã cho thấy, thảo dược này chứa nhiều ancaloit - một chất có khả năng thải độc, thanh lọc cơ thể. Một loại tinh dầu cùng hoạt chất khác được tìm thấy trong loại cây này là ethanol còn có tác dụng kháng khuẩn, cải thiện tình trạng nhiễm trùng trong thận, đồng thời xoa dịu cơn đau do suy thận gây ra. Khi người bệnh sử dụng cỏ mực thường xuyên còn giúp bảo vệ và nâng cao chức năng của thận, giúp cơ thể cân bằng nội môi, đảm bảo hoạt động của thận trong trạng thái ổn định nhất. Sử dụng cây cỏ mực cũng là giải pháp đơn giản để ổn định huyết áp và bảo vệ sức khỏe tim mạch cho các bệnh nhân suy thận.


    CHỮA SUY THẬN BẰNG CÂY CỎ MỰC CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?
    Bệnh suy thận là tình trạng tổn thương các cơ quan cấu trúc và chức năng tại thận khiến cho chức năng thận bị suy giảm. Vì vậy với các công dụng như thanh nhiệt giải độc cơ thể, loại bỏ các chứng huyết nhiệt, cầm máu và bổ thận âm, lợi niệu thì chữa suy thận bằng cỏ mực là rất tốt vì nó cải thiện được các triệu chứng mà bệnh suy thận gây ra.
    Bên cạnh đó, cỏ mực còn là một vị thuốc lành tính nên phù hợp với hầu hết cơ địa cũng như thể trạng của người mắc bệnh suy thận. Bệnh nhân chỉ cần sử dụng các bài thuốc từ cỏ mực này đều đặn trong vài tháng sẽ thấy các dấu hiệu bệnh thận suy giảm và cảm giác ăn ngon miệng hơn.

    [​IMG]

    Tuy nhiên cần lưu ý việc chữa suy thận bằng cỏ mực chỉ nhằm mục đích hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng bệnh, ngăn chặn không để chức năng thận tiếp tục bị suy giảm, đồng thời nâng cao hiệu quả của phương pháp điều trị do bác sĩ chỉ định chứ không thể khôi phục hoàn toàn chức năng thận trở lại như ban đầu. Thêm vào đó, những người mắc suy thận ở giai đoạn nặng thì cần phải tiến hành lọc máu vì sử dụng cỏ mực trong giai đoạn này hầu như không có bất kỳ tác dụng nào cho người bệnh nữa.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/cay-co-muc-chua-suy-than-hieu-qua-khong-ngo.html

    Thông tin liên hệ : Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    suy thận là bệnh rất nguy hiểm
     

Chia sẻ trang này