Kinh nghiệm: Chữa Thoái Hóa Khớp Ngay Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuthu248, 14/1/2017.

  1. thuthu248

    thuthu248 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/9/2016
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    8
    Chữa thoái hóa khớp ngay tại nhà bằng các bài thuốc dân gian khắc phục rất nhiều đau và sưng ở các khớp xương. Các bài thuốc này là gần như có ngay trong tủ bếp các gia đình Việt thôi.

    [​IMG]
    Thoái hóa khớp hoàn toàn có thể chữa ngay tại nhà


    Sưng, cứng khớp và viêm có thể được thuyên giảm và linh hoạt trở lại với các lựa chọn thay thế rẻ tiền, có thể kết hợp với các loại thuốc, dược phẩm. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng những thực phẩm này để làm giảm đau xương khớp, bạn đang bỏ lỡ một giải pháp hiệu quả cho bệnh thoái hóa khớp đấy. Xin đưa ra một vài thực phẩm rất quen thuộc để có thể chữa thoái hóa khớp ngay tại nhà.

    Dứa
    Bromelain là một enzyme tự nhiên được tìm thấy trong dứa. Hiệu quả của Bromelain cho điều trị thoái hóa khớp ở đầu gối đã được ghi nhận trong các thử nghiệm lâm sàng.

    [​IMG]
    Dứa rất tốt cho bệnh thoái hóa khớp

    Bromelain có sẵn ở dạng thuốc viên từ các quầy thuốc, hoặc bạn có thể ăn một miếng dứa nhiều lần trong ngày. Bromelain hiệu quả nhất khi ăn giữa các bữa ăn.

    Dấm táo
    Dấm táo là một phương thuốc điều trị hiệu quả bệnh thoái hóa khớp. Dấm táo là chất hữu cơ, một chất mây còn lại trong chai từ quá trình lên men của dấm. Dấm táo giúp giữ cho cơ thể ở trong trạng thái kiềm, làm giảm viêm, do đó giúp giảm đau.

    [​IMG]
    Dấm táo cũng rất tốt cho thoái hóa khớp


    Trộn 1-3 muỗng dấm táo với 300ml nước, và uống đến ba ly một ngày để giảm đau. Giảm số lượng giấm nếu nó là quá mạnh cho bạn. Thêm 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất làm hấp dẫn thêm đồ uống.

    Pectin và nước ép nho
    Một phương thuốc dân gian, rất hiệu quả trong việc chữa thoái hóa khớp ngay tại nhà, là pectin trái cây và nước ép nho. Pectin có thể mua trong các cửa hàng tạp hóa.

    [​IMG]
    Pectin trái cây và nước ép nho, đồ uống rất phù hợp với người bị thoái hóa khớp

    Các bác sĩ khuyến cáo nên trộn 1-4 muỗng pectin với 240ml nước nho cho một loại cocktail rất ngon lại giúp giảm đau, sưng, viêm và cứng khớp.

    Nước trái cây anh đào
    Một cách điều trị có hiệu quả cao để giảm thoái hóa khớp ở đầu gối là nước trái cây anh đào. Nước ép có màu đỏ này rất giàu kali, giữ cơ thể trong trạng thái kiềm nhẹ giúp giảm bớt rất nhiều điều kiện, cho phép cơ thể để lấy lại sức khỏe.

    [​IMG]
    Nước trái cây anh đào không phải là ngoại lệ

    Kali hỗ trợ thận trong bài tiết chất thải và loại bỏ các độc tố mà thường được tìm thấy làm cho bệnh thoái hóa khớp nặng hơn, đặc biệt là bệnh gút.

    Uống một hoặc hai cốc nước ép anh đào trộn với nước mỗi ngày để giảm dịu các triệu chứng thoái hóa khớp. Liều lượng đề nghị của nước trái cây anh đào là 1-2 muỗng trên 120ml nước.

    Axit béo Omega-3
    Axit béo Omega-3 giúp làm giảm các cơn đau, cứng khớp và viêm có liên quan đến các điều kiện về khớp ở đầu gối. Tiêu thụ viên dầu cá, trong đó hầu hết các tạp chất bị loại bỏ. Dầu cá có thể được mua tại các hiệu thuốc.

    [​IMG]
    Cuối cùng chính là Omega-3

    Trên đây là những nguyên liệu khá quen thuộc trong bếp ăn gia đình Việt mà bạn có thể sử dụng nó để chữa thoái hóa khớp ngay tại nhà. Hãy chia sẻ công dụng của nó cho những người khác cùng biết nhé, chúng tôi rất trân trọng điều ấy.

    Nguồn: http://www.trigaicotsong.com/benh-thoai-hoa-khop/chua-thoai-hoa-khop-tai-nha.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuthu248
    Đang tải...


  2. khanhlinh11

    khanhlinh11 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/12/2016
    Bài viết:
    200
    Đã được thích:
    32
    Điểm thành tích:
    28
    bệnh nhân thoái hóa khớp có thể tham khảo sử dụng sản phẩm Hyluflex. Sản phẩm được review rất tốt cho quá trình phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp đấy ạ
     
  3. mebephongnhi

    mebephongnhi Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    18/12/2014
    Bài viết:
    104
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Em góp thêm thông tin: CHĂM SÓC NGƯỜI BỊ THOÁI HÓA KHỚP ĐÚNG CÁCH
    5 yêu cầu cần thiết trong việc chăm sóc người bệnh thoái hóa khớp gối. Ngoài việc áp dụng các phương pháp điều trị, nếu biết cách chăm sóc người bệnh thoái hóa khớp gối đúng và hiệu quả sẽ giúp bệnh nhân vượt qua căn bệnh thoái hóa khớp tốt hơn.

    Chăm sóc người bệnh thoái hóa khớp gối đúng cách
    1/Thông báo cho bệnh nhân biết tình trạng bệnh của mình
    [​IMG]

    Hiểu rõ về tình trạng cơ thể và căn bệnh mà mình đang gặp phải sẽ giúp người bệnh biết thêm kiến thức về bệnh và có sự phối hợp với bác sĩ hay người thân tốt hơn. Bệnh nhân sẽ biết đâu là điều nên làm và không nên làm để giảm thiểu các tổn thương ở khớp gối, hạn chế tiến trình thoái hóa khớp.

    2/Thực hiện chăm sóc cơ bản
    Người bệnh phải được nghỉ ngơi hợp lý và ăn uống đầy đủ để đảm bảo sức khỏe. Người nhà cần tham khảo ý kiến bác sĩ để biết người bệnh thoái hóa khớp gối nên ăn gì ? và xây dựng chế độ dinh dưỡng cho phù hợp. Thực phẩm giàu Omega-3, vitamin C, vitamin D, canxi,… cần được bổ sung vào khẩu phần ăn của người bệnh thoái hóa khớp.

    Ngoài ra, người nhà cũng nên vệ sinh cá nhân và môi trường sống của người bệnh sạch sẽ, sắp xếp đồ dùng ở vị trí thích hợp để tiện sử dụng. Thường xuyên thông báo với bác sĩ điều trị về tình trạng bệnh thoái hóa khớp.

    3/Thực hiện các liệu pháp giảm sưng đau đơn giản
    • Thuốc giảm đau:
    Acetaminophen, Aspirin, Ibuprofen hay Naproxen Sodium có tác dụng giảm đau nhanh nhưng lại có tác dụng phụ ở dạ dày, gan, thận… Vì vậy, người nhà cần cho bệnh nhân uống thuốc giờ, đúng theo toa thuốc mà bác sĩ kê. Không được tự ý cho bệnh nhân dùng thuốc khi không được bác sĩ chỉ định.

    [​IMG]

    • Chườm nóng/lạnh:
    Chườm nóng có tác dụng giảm đau và cứng khớp. Trong khi chườm lạnh giúp khớp bớt sưng tấy. Tùy theo tình trạng khớp gối của bệnh nhân mà người nhà lựa chọn phương pháp phù hợp.

    • Xoa bóp, massage khớp:
    Người chăm sóc có thể dùng các loại dầu massage để xoa bóp giúp khớp gối của người bệnh để giảm đau và ngăn chặn tình trạng cứng khớp do ít vận động. Ngoài ra, điều này còn giúp người bệnh cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn.

    4/Hỗ trợ bệnh nhân vận động và tập luyện
    Thoái hóa khớp gối thường gây đau nhức trong đầu gối khiến bệnh nhân gặp nhiều khó khăn khi vận động và có thể ít vận động. Tuy nhiên, nếu người bệnh bất động lâu ngày có thể gây cứng khớp. Vì vậy, người nhà cần phải hỗ trợ người bệnh bằng cách chuẩn bị gậy, nạng và tạo tay vịn cho ghế và giường để người bệnh di chuyển dễ dàng hơn.

    [​IMG]

    Gia đình cũng nên tạo điều kiện để bệnh nhân vận động với các bài tập dưỡng sinh đơn giản, tập yoga, bơi lội… để tăng cường cơ bắp, giảm đau và giúp khớp gối linh hoạt hơn.

    5/Chia sẻ, quan tâm và động viên bệnh nhân vượt qua bệnh tật
    Những lời quan tâm và động viên từ gai đình là liều thuốc tinh thần mà bất cứ người bệnh nào cũng mong muốn nhận được. Điều này giúp họ có thêm niềm tin và nghị lực để vượt qua những cơn đau do bệnh thoái hóa khớp gối gây ra và sống vui vẻ, lạc quan hơn trong quá trình điều trị bệnh.
    Nguồn: http://www.thoaihoakhop.net/cham-soc-nguoi-benh-thoai-hoa-khop-goi-dung-cach.html
     
  4. trau_coi

    trau_coi Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/1/2011
    Bài viết:
    1,245
    Đã được thích:
    75
    Điểm thành tích:
    48
    Nhà mình bán thuốc Nam gia truyền chuyên trị thấp khớp, rất hiệu quả, một đợt điều trị chỉ từ 150.000 đã cảm nhận được thuốc, inbox trên fanpage https://www.facebook.com/anthaoduong11
    để biết thêm thông tin
    [​IMG]
     
  5. laasd12

    laasd12 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/10/2016
    Bài viết:
    151
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    những nguyên liệu này vô cùng quen thuộc với chúng ta
     
  6. Fahasa.com

    Fahasa.com Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/2/2017
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    8
    sợ quá. E thấy giờ người trẻ cũng bị thoái hóa khớp các mẹ ạ. @@
     

Chia sẻ trang này