Kinh nghiệm: Chữa Trào Ngược Dạ Dày Bằng Gừng - "máy Diệt Khuẩn" Của Niêm Mạc Dạ Dày, Thực Quản

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi duocsinguyenthinhung, 3/12/2020.

  1. duocsinguyenthinhung

    duocsinguyenthinhung Thành viên mới

    Tham gia:
    6/11/2020
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Gừng là dược liệu quý rất được coi trọng trong Đông y với giá thành cực rẻ và trà gừng được biết đến như một “máy diệt khuẩn” của niêm mạc dạ dày, thực quản, giúp hỗ trợ cải thiện tích cực tình trạng viêm loét và trào ngược dạ dày. Bài viết dưới đây xin được chia sẻ chi tiết hơn.

    [​IMG]
    Chữa trào ngược dạ dày bằng gừng​

    1. Nguyên nhân gây trào ngược dạ dày
    Trào ngược dạ dày thực quản (GERD) xảy ra khi dịch axit, dịch mật, pepsin, HCL từ dạ dày trào ngược lên thực quản gây kích ứng niêm mạc, đi kèm với đó là những triệu chứng vô cùng khó chịu như: Ợ nóng, nấc cụt, ho, khản tiếng, rối loạn tiêu hóa, đi ngoài, đau rát vùng ngực,…

    Đây là bệnh lý có tới 60% dân số trên thế giới mắc phải. Bệnh có thể gặp ở mọi đối tượng, độ tuổi, không phân biệt giới tính.

    Có 4 nguyên nhân chính gây nên bệnh trào ngược dạ dày:


    Tác dụng phụ của thuốc Tây: Một số loại thuốc kháng sinh, chống viêm, giảm đau khi dùng một thời gian dài có thể gây ra tác dụng phụ, ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày và đường ruột.

    Do thói quen sinh hoạt, ăn uống thiếu khoa học: Thường xuyên thức khuya, ăn nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ, uống ít nước và ăn ít rau củ quả chính là tác nhân khiến niêm mạc dạ dày suy yếu, kích thích, làm tăng nguy cơ bị trào ngược dạ dày.

    Stress, căng thẳng: Khi cơ thể căng thẳng, dạ dày sẽ ngay lập tức tăng tiết acid dịch vị để thúc đẩy quá trình co bóp diễn ra nhanh hơn khiến van tâm vị đóng mở bất thường. Ngoài ra, căng thẳng kéo dài còn có nguy cơ bị rối loạn tiêu hóa, đi ngoài.

    Biến chứng bệnh lý về dạ dày: Viêm loét bờ cong nhỏ, bờ cong lớn, viêm loét hang vị dạ dày, viêm trợt hang vị dạ dày, viêm xung huyết dạ dày, Hp dương tính,…khiến niêm mạc dạ dày tổn thương nghiêm trọng, khả năng chuyển hóa của dạ dày suy giảm, từ đó làm tăng nguy cơ bị trào ngược dạ dày, thực quản.

    Ngoài ra, một số tác nhân khác làm tăng nguy cơ bị trào ngược dạ dày như: Béo phì, mang thai, xơ cứng bì, …

    2. Những lợi ích tuyệt vời của trà gừng nghệ đối với sức khỏe
    Trà gừng kết hợp với bột nghệ đem lại rất nhiều lợi ích thiết thực đối với sức khỏe.
    Loại trà này có chứa nhiều hợp chất quan trọng như canxi, gingerol, kali, đồng, kẽm, sắt, sulfuric,phytochemical,…trở thành bài thuốc giúp cải thiện nhiều tình trạng bệnh lý nghiêm trọng.
    [​IMG]
    Bột gừng và bột nghệ pha thành trà để uống​

    Dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời của trà gừng nghệ đối với sức khỏe:

    Bảo vệ sức khỏe tim mạch: Chiết xuất gừng và nghệ giúp làm giảm nồng độ cholesterol xấu trong máu, đây chính là tác nhân tạo nên các mảng bám trong động mạch, thành mạch máu gây xơ vữa động mạch, đột quỵ, đau tim.

    Cải thiện trí não: Gừng và nghệ giúp tăng cường sức khỏe trí não. Khả năng chống oxy hóa của trà gừng nghệ giúp kích thích hệ thần kinh hoạt động, gia tăng sự tập trung và hạn chế tích tụ Beta-amyloid.

    Giảm đau: Trà gừng nghệ giúp mau lòng vết thương, đồng thời ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn.

    Ngăn ngừa ung thư: Gừng và nghệ tươi là 2 dược liệu có khả năng hỗ trợ phòng ngừa ung thư, trong đó có các bệnh lý về tiêu hóa.

    Tăng cường hệ miễn dịch: Trà gừng nghệ có khả năng kháng khuẩn, chống nấm và có tính khử trùng cao, là thức uống khoa học cho những người bị cảm lạnh, hệ miễn dịch suy giảm, từ đó tăng sức đề kháng cho cơ thể.

    Chăm sóc da: Các vấn đề về da như mụn trứng cá, vẩy nến, chàm có thể được cải thiện tích cực nếu uống trà gừng nghệ thường xuyên. Đặc biệt, loại trà này bảo vệ da khỏi nguy cơ nhiễm trùng, ngăn ngừa lão hóa sa, nếp nhăn, tàn nhang.

    Ổn định đường huyết: Trà gừng nghệ giúp kiểm soát tốt lượng đường trong máu, hạn chế các triệu chứng của bệnh tiểu đường, đồng thời giúp ngăn ngừa biến chứng bằng việc giữ Glucose và insulin ở mức cân bằng.

    3. Trà gừng chữa trào ngược dạ dày có hiệu quả
    Trong Đông y, gừng tươi hay còn được gọi là sinh khương, có vị cay, tính ấm giúp tán hàn, long đờm, chữa phong hàn và kích thích tiêu hóa.

    [​IMG]
    Gừng là vị thuốc dễ mua với giá thành rẻ​

    Theo y học hiện đại, có hơn 100 hợp chất quan trọng được tìm thấy trong củ gừng như flavonoid, zerumbones, terpenoid, oleoresin hăng, zingerones, gingerols, shogaols,…có khả năng ức chế các tế bào ung thư, đồng thời làm giảm các gen và protein liên quan đến ung thư.

    Trà gừng nghệ có khả năng chống viêm tốt, giúp làm dịu các cơn đau dạ dày, làm giảm các triệu chứng khó chịu như triệu chứng buồn nôn, nôn khan, ợ nóng, đầy bụng, khó tiêu, kích thích sự chuyển động của đường ruột, từ đó hỗ trợ cải thiện chức năng tiêu hóa, hạn chế táo bón. Đây được coi là thức trà lý tưởng cho người mắc hội chứng ruột kích thích, trào ngược dạ dày và viêm loét đại tràng.

    Cách pha trà gừng nghệ

    Nguyên liệu: Nửa thìa tinh bột nghệ, nửa cốc nước, 1/4 thìa bột gừng và nửa thìa mật ong nguyên chất.

    Cách pha: Cho hỗn hợp vào nước và khuấy đều, đun nhỏ lửa hỗn hợp trên nồi. Đun sôi trà ít nhất 10 phút để các thành phần khuếch tán vào nước, đảm bảo bột đều đã tan hết. Sau khi nước bớt nóng là có thể uống được.

    Cách pha trà gừng

    Nguyên liệu: 1 củ gừng tươi

    Cách pha: Gọt vỏ, băm nhỏ gừng, đun sôi một cốc nước và cho các miếng gừng băm nhỏ vào, để sôi trong 5 phút. Tắt bếp và đậy nắp để yên trong 20 phút, lọc và khuấy thêm 1/2 thìa mật ong và nước cốt chanh cho vừa ăn.

    4. Lợi ích không ngờ của gừng đối với mẹ bầu
    Phụ nữ mang thai có thể uống trà gừng, ăn kẹo gừng hoặc bổ sung gừng như một gia vị trong các món ăn sẽ giúp cải thiện triệu chứng ốm nghén hiệu quả.

    Một số tác dụng của gừng đối với mẹ bầu trong thời gian thai kỳ:
    • Tăng lượng máu cung cấp cho thai nhi
    • Điều chỉnh mức độ cholesterol
    • Giam ốm nghén
    • Tránh ho và cảm lạnh
    • Kiểm soát lượng đường trong máu
    • Cung cấp dưỡng chất cho cơ thể
    • Ngừa nôn ói, ợ nóng
    • Chữa đầy hơi, khó tiêu
    • Giảm đau
    • Giúp thư giãn cơ bắp
    • Cải thiện chất lượng “chăn gối”
    • Giúp thai nhi phát triển toàn diện và khỏe mạnh
    Tuy nhiên, mẹ bầu cũng nên lưu khi dùng quá nhiều gừng chữa ốm nghén có thể gây co thắt tử cung, xuất huyết tử cung trong thai kỳ, gây mỏng thành mạch máu, nguy hiểm nhất có thể gây sảy thai.

    5. Lời khuyên từ chuyên gia
    Gừng nếu sử dụng quá liều có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như: Đầy hơi, chướng bụng, ợ nóng,…Do đó, khuyến khích không uống nhiều hơn 4g gừng trong vòng 24 giờ.

    Ngoài ra, bệnh nhân cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

    Luôn duy trì thói quen sinh hoạt hợp lý như: Thể dục thể thao thường xuyên, không mặc đồ bó sát, không vận động mạnh sau ăn, không vừa ăn vừa nói chuyện, không cúi thấp người sau ăn, không thức khuya hay ăn vặt về đêm,…

    Xây dựng chế độ ăn uống khoa học: Tăng cường ăn rau củ quả để bổ sung chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết, uống nhiều nước, không ăn quá mặn, nên ăn trước giờ đi ngủ từ 3 – 4 giờ, nên uống nước trước 1 giờ và nên ăn trái cây trước bữa ăn 30 phút để tiêu hóa diễn ra tốt hơn.

    Hạn chế sử dụng các chất kích thích không tốt như hút thuốc lá, uống rượu bia, đồ uống có gas, đồ uống có caffein,…

    Trà gừng là bài thuốc đóng vai trò hỗ trợ, không thể thay thế hoàn toàn cho việc chữa bệnh, đặc biệt đối với trường hợp bệnh đã nặng. Gừng và nghệ tươi gặp phải một số hạn chế như liều lượng không rõ cho từng người, khả năng hòa tan kém của nghệ qua đường uống tự nhiên khiến cho phương pháp này chưa thực sự tối ưu trong điều trị bệnh. Do đó, người bệnh có thể tham khảo các sản phẩm TP BVSK với thành phần cũng từ nghệ hoặc gừng nhưng được tối đa hóa về dược tính và có liều lượng sử dụng rõ ràng, an toàn đối với người bệnh, điển hình là sản phẩm TP BVSK Dạ Dày Happy.

    Không thể phủ nhận những hiệu quả thiết thực của gừng đối với sức khỏe. Do đó, chữa trào ngược dạ dày bằng gừng là phương pháp nên thử áp dụng và có đem lại hiệu quả nhất định. Bệnh nhân cần lưu ý mọi biểu hiện là của cơ thể trong thời gian thử áp dụng phương pháp này để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

    Nguồn liên hệ: https://sites.google.com/view/dadayhappy/li%C3%AAn-h%E1%BB%87?authuser=0
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi duocsinguyenthinhung
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    gừng có rất nhiều tác dụng, đặc biệt là kết hợp với mật ong
     
  3. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm). Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây:
    https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     

Chia sẻ trang này