Chữa Viêm Xoang Mủ Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 25/11/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Chữa viêm xoang có mủ cấp tính, thường tình trạng này do virus gây cảm lạnh thông thường hay dị ứng gây ra. Hầu như các trường hợp này bệnh nhân có thể khỏi trong vòng khoảng 1 tuần cho đến 10 ngày.


    1. Cách chữa viêm xoang có mủ với thuốc
    Lưu ý rằng thuốc kháng sinh chỉ hữu ích với viêm xoang có mủ xảy ra do vi khuẩn. Còn hầu hết trường hợp bị bệnh này xảy ra do virus. Kể cả do vi khuẩn thì cũng có nhiều trường hợp tự khỏi mà chẳng phải điều trị. Do vậy, bác sĩ theo dõi tình trạng có bị xấu đi hay không. Nếu có thì mới dùng được việc chữa viêm xoang có mủ bằng kháng sinh. Thường dùng trong một số trường hợp đó là:

    ++ Triệu chứng không thể cải thiện hơn hay trong 7 ngày hoặc có thể nặng hơn.

    ++ Đau từ vừa cho đến nặng.

    ++ Bị sốt trên 38 độ 3.

    ++ Người gặp phải tình trạng bị suy giảm hệ miễn dịch.

    Thuốc được chỉ định đầu tay chính là amoxicillin bởi tính an toàn, hiệu quả cùng với chi phí thấp. Nếu như bệnh nhân bị dị ứng thuốc này có thể thay thế bằng trimethoprim/ sulfamethoxazole hay là macrolide.

    Nếu như trường hợp được chỉ định dùng thuốc kháng sinh, lưu ý cần dùng hết liệu trình và đủ liều lượng, đúng giờ ngay cả trường hợp đã thuyên giảm. Nếu như ngừng thuốc giữa chừng có thể làm cho vi khuẩn kháng kháng sinh và phát triển trở lại, bệnh tái phát.

    [​IMG]

    Ngoài ra một số thuốc khác được chỉ định dùng chữa viêm xoang có mủ như là:

    ++ Dùng thuốc giảm đau không kê đơn như với paracetamol hay thuốc ibuprofen nếu đau nhiều.

    ++ Dùng thuốc xịt mũi như là thuốc xịt mũi chứa steroid để làm giảm bớt triệu chứng viêm xoang, giảm tắc nghẽn mũi. Đồng thời còn giúp đẩy chất nhầy ra ngoài. Nhưng lưu ý nếu dùng thuốc quá 3 ngày thì có thể làm cho tình trạng thêm nặng nề. Do vậy tốt hơn hết phải dùng thuốc đúng theo hướng dẫn chỉ định.

    ++ Dùng thuốc chống dị ứng với trường hợp bị viêm xoang do dị ứng.


    2. Cách chữa viêm xoang có mủ đơn giản tại nhà
    Tại nhà chúng ta có thể chữa viêm xoang có mủ bằng một số cách vô cùng đơn giản bao gồm:

    ++ Rửa sạch mũi cùng nước muối chính là cách chữa tình trạng viêm xoang có mũi hiệu quả. Chính cách này sẽ làm sạch chất nhầy bị tắc nghẽn tại khoang mũi và làm ẩm cho đường mũi.

    ++ Nghỉ ngơi cũng như uống nước thật nhiều.

    ++ Chườm ấm lên trán cùng với mũi vì có thể làm giảm áp lực xoang, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

    ++ Xông hơi hay tắm nước nóng sẽ làm ẩm hốc xoang, giảm đau và đồng thời còn tống được dịch mủ ra bên ngoài thêm dễ dàng.


    3. Cách chữa viêm xoang có mủ theo đông y
    Trong đông y thì chữa viêm xoang có mủ bởi một số thảo dược như là cây cỏ roi bò, cây cơm cháy, cỏ roi ngựa, rễ cây khổ sâm, cây me chua… Chúng ta có thể áp dụng bài thuốc y học cổ truyền để chữa trị tình tình trạng viêm xoang có mủ với công thức sau đây:

    16g kim ngân hoa, 16g hy thiêm thảo, 16g ké đầu ngựa, 12g mạch môn, 8g mạch môn cùng với 16g rau diếp cá. Thang thuốc này chúng ta sắc uống mỗi ngày 1 thang giúp chữa viêm xoang cấp xảy ra do nhiễm khuẩn. Những vị thuốc này đều khá dễ kiếm và mang lại hiệu quả khá cao.

    Nhưng không nên tự ý mua thuốc về dùng mà chưa hỏi qua bác sĩ y học cổ truyền. Bởi vì bài thuốc đôi khi không phù hợp với một số đối tượng.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/cach-chua-viem-xoang-co-mu-don-gian-tai-nha-can-nam.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này