Chữa Viêm Xoang Trán Bằng Đông Y

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 11/10/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Áp dụng phương pháp Đông y chữa viêm xoang trán đã có từ rất lâu và được rất nhiều người công nhận về hiệu quả của phương pháp. Dùng Đông y chữa viêm xoang trán lành tính, an toàn và phù hợp với nhiều cơ địa, an toàn từ gốc, mức chi phí vừa phải và cũng không tốn kém nhiều. Và cụ thể chữa viêm xoang trán bằng Đông y đó là:


    1. Bài thuốc cùng Tân di
    Tân đi được xem là một trong số các nguyên liệu được dùng phổ biến để chữa viêm xoang trán. Bởi vì nguyên liệu này có chứa kháng sinh tự nhiên từ đó đẩy lùi virus, vi khuẩn và tình trạng nghẹt mũi, khó thở. Cách chữa với di tân đã được nhiều người chọn lựa, mỗi một giai đoạn thì bài thuốc đều được cải tiến, chắt lọc phù hợp theo thể trạng mỗi người.

    Nguyên liệu của bài thuốc này như sau: Tân di; Bạc hà; Bạch chỉ và Hoàng bá. Mang toàn bộ nguyên liệu này đi rửa sạch rồi sắc trong ấm cùng với khoảng 500ml nước. Khi thấy nước cạn chỉ còn 1/2 hãy tắt bếp, chắt ra bát dùng uống mỗi ngày 1 thang.

    [​IMG]


    2. Bài thuốc cùng Tri mẫu
    Với chữa viêm xoang trán bằng Đông y bằng Tri mẫu sẽ giúp xử lý viêm xoang trán có mủ gây biến chứng hầu họng hay polyp mũi. Bên cạnh đó thì bài thuốc này còn giúp giảm mủ đặc có mùi, ngạt mũi, đau nhức xoang và chảy máu mũi, bị suy giảm chức năng khứu giác, và đau họng…

    Nguyên liệu của bài thuốc này gồm có: Tri mẫu; Tân di; Tỳ bà; Mạch môn; Bách hợp; Thạch cao và Thăng ma. Mang toàn bộ vị thuốc này làm sạch rồi cho vào ấm đun chung với khoảng 700ml nước. Đun thuốc đến khi nào cạn còn 1/2 thì tắt bếp rồi chia thành 3 phần uống mỗi ngày.


    3. Bài thuốc chữa viêm xoang trán cùng Tế tân
    Tiếp tục bài thuốc chữa viêm xoang trán bằng Đông y với chứng bệnh thể hàn tà xâm nhập phổ biến. Lý do vì đây là bệnh lý thường gặp phải. Kết hợp chung với vị thuốc tính nóng nhằm khai thông và làm giảm đi triệu chứng của viêm xoang. Bên cạnh đó thuốc còn làm giảm đau mũi, chảy dịch nhiều, phù nề mặt và rêu lưỡi mỏng…

    Nguyên liệu chuẩn bị bao gồm: Tế tân; Thục địa; Tang diệp; Cam thảo; Trần bì và Xuyên khung. Cách thức hiện cũng khá đơn giản, chỉ cần cho toàn bộ vị thuốc vào trong ấm rồi sắc chung với khoảng 600ml nước khoảng 30 phút. Phần thuốc thu được chúng ta dùng uống trong ngày và mỗi ngày uống 3 lần.

    [​IMG]


    4. Bài thuốc chữa viêm xoang trán bằng Đông y trị bệnh thể khí huyết hư nhược
    Người bệnh này thì cần dùng thuốc với tính hành khí để hoạt huyết, hồi phục sức khỏe. Triệu chứng của viêm xoang trán đó là dịch xoang đặc, đoàn khí, đau đầu, ngạt mũi, đoản hơn, mạch hư nhược và hoa mắt chóng mặt…

    Nguyên liệu của thuốc bao gồm: Đẳng sâm; Xuyên khung; Hoàng kỳ; Thục địa; Đương quy; Bạch truật; Cam thảo; Bạch thược và Sài hồ.

    Cách thực hiện đơn giản chỉ cần mang cả toàn bộ vị thuốc sắc với nước trong thời gian khoảng 30 phút. Sau đó thì tắt bếp rồi chia thuốc ra bát rồi mỗi ngày uống 3 lần.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/chi-tiet-cach-chua-viem-xoang-tran-bang-dong-y.html



    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này