Chữa Vô Sinh Ở Nữ Giới Bằng Hoa Ngọc Lan

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ducceo, 7/9/2017.

  1. ducceo

    ducceo Thành viên mới

    Tham gia:
    17/8/2017
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    - Không chỉ là loài hoa đẹp với hương thơm nồng nàn được nhiều người ưa chuộng, hoa ngọc lan còn là bài thuốc quý chữa vô sinh nữ và nhiều chứng bệnh khác.

    [​IMG]

    Ngọc lan là một loài hoa đẹp, thường nở vào mùa xuân (khoảng tháng 2). Theo Đông y, hoa ngọc lan có vị đắng, cay, tính ấm; có tác dụng dùng để chữa ho, viêm mũi, xoang, tiểu khó, đầy hơi, buồn nôn, sốt, tăng huyết áp… Nhờ thế, hoa ngọc lan không chỉ đơn thuần để làm cảnh mà còn được dùng như một vị thuốc chữa vô sinh nữ cùng nhiều chứng bệnh khác được áp dụng phổ biến trong dân gian.

    Hoa ngọc lan là vị thuốc quý thường xuất hiện trong các bài thuốc chữa vô sinh nữ bằng Đông y
    Hoa dùng để làm thuốc là hoa mới chớm nở (chưa nở), có thể dùng ở dạng tươi hoặc khô đều được. Dân gian thường dùng hoa ngọc lan tẩm mật ong trong 3 ngày rồi sắc uống như trà để chữa ho, đau đầu, hoa mắt rất tốt. Ngoài ra, dùng hoa ngọc lan chưa nở hãm với nước để uống như trà là bài thuốc chữa bệnh vô sinh nữ rất đơn giảm mà mang lại hiệu quả cao.

    Ngoài hoa, các bộ phận khác của hoa ngọc lan như lá, vỏ thân cây đều có tác dụng chữa bệnh hiệu quả như: lá dùng để chữa viêm phế quản mãn tính ở người già, trị mụn nhọt sưng tấy; vỏ thân cây sắc nước uống chữa sốt, kinh nguyệt không đều, bí đại tiện. Dưới đây là một số bài thuốc chữa bệnh phụ khoa cho nữ giới từ hoa ngọc lan.

    - Chữa vô sinh nữ: Vào mùa xuân, khi hoa ngọc lan chưa nở, thu hái, bỏ cành rồi đem phơi hoặc sấy khô để dùng dần trong cả năm. Mỗi ngày lấy khoảng 10g hoa ngọc lan đã thu hoạch đó đem sắc nước uống thay trà vào mỗi buổi sáng sớm. Áp dụng cách này liên tục với 30 ngày một liệu trình có tác dụng điều hoa kinh nguyệt, chữa vô sinh nữ.

    Để bài thuốc chữa bệnh vô sinh nữ đạt hiệu quả cao, nên dùng hoa ngọc lan chưa nở
    - Chữa sốt, kinh nguyệt không đều, tiểu tiện khó: Lấy vỏ thân cây ngọc lan, cạo sạch lớp vỏ ngoài, rửa sạch, thái mỏng, phơi khô. Lấy 30g vỏ sắc với 400ml nước cho đến khi còn 100ml uống 2 lần trong ngày.

    - Chữa đau bụng kinh ở phụ nữ: Ngọc lan 20g, ý dĩ nhân 30g, hạt đậu ván trắng 30g, hạt mã đề 5g sắc uống trong ngày.

    - Chữa bạch đới, khí hư: Hoa ngọc lan 20g, hạt ý dĩ 30g, đậu ván trắng 30g, hạt mã đề 5g sắc uống trong ngày.

    Trên đây là các bài thuốc dân gian từ hoa ngọc lan mà mình sưu tập được muốn chia sẻ cho mọi người. Hy vọng thông tin có ích với bạn đọc
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ducceo
    Đang tải...


Chia sẻ trang này