Kinh nghiệm: Chuẩn Bị Đồ Sơ Sinh Cho Bé Trước Sinh Nở

Thảo luận trong 'Sinh nở' bởi singermom, 9/5/2017.

  1. singermom

    singermom Thành viên mới

    Tham gia:
    17/4/2017
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Hướng dẫn mẹ chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé trước khi lâm bồn
    Với những người lần đầu làm mẹ thì việc sắm đồ chuẩn bị đón con yêu không hề dễ dàng nhưng ngược lại khi dành thời gian để chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé thực sự rất thú vị và khiến mẹ hào hứng hơn cả khi chính mình được sắm đồ mới nữa đấy. Niềm vui cùng sự vô cùng hóa hức khi sau bao thời gian mang nặng bé trong bụng, các mẹ sắp được nhìn thấy các thiên thần nhỏ của mình, sắp được nghe tiếng khóc oe oe đầu tiên của bé rồi. Và tâm trạng chung của các mẹ thường luôn luôn coi đó là thời khắc hạnh phúc nhất trong cuộc đời của mình vậy đó. Trong thời kì mang thai và phải chuẩn bị lo nghĩ bao nhiêu là việc để đón một sinh linh nhỏ bé sắp trào đời thật sự rất vất vả đó không phải chuyện của riêng ai. Nhằm muốn giảm bớt một phần gánh nặng cho các mẹ trong thời kì mang thai và chuẩn bị sắp lâm bồn mình được liệt kê các món đồ cần thiết nhất cho bé sơ sinh để các mẹ tham khảo và nhất định tuyệt đối không được mua thiếu món nào đâu nhé!
    1. Tã bỉm

    Khi vừa mới chào đời các bé sơ sinh vẫn còn rất nhỏ nên các mẹ không nên ưu tiên mua quần áo trẻ sơ sinh đầu tiên, mà nên để mục đầu tiên trong các món đồ cần mua để chuẩn bị đồ sơ sinh là phần liên quan tới tã bỉm. Tã bỉm tuyệt đối nhất định phải có trước khi bé sắp chào đời. Trên thị trường có rất nhiều loại tã khác nhau khá đa dạng nên khi chuẩn bị đồ sơ sinh các mẹ có thể mua mỗi loại 1 bịch nhỏ dùng thử trước xem bé có bị kích ứng da không để thay loại khác, mua nhiều 1 lúc sẽ gây lãng phí và... chật nhà, và mua không nên quá ít vì bé "ị tè" suốt ngày nên phải thường xuyên thay cho con. Các mẹ nên mua cả tã và bỉm quần đầy đủ nhé để dùng cho bé theo từng giai đoạn. Trong những tuần đầu hoặc bé chưa đầy tháng các mẹ nên dùng tã dán dán vì dễ mặc hơn lại thoáng mát, giá cũng rẻ hơn bỉm quần.

    Dưới đây là các loại tã và các đồ dùng cho trẻ sơ sinh liên quan đến tã bỉm cần thiết mà Sazato tổng hợp lại và 1 vài lời khuyên nho nhỏ để các mẹ sử dụng phù hợp cho bé sơ sinh trong từng giai đoạn khác nhau

    Tã chéo hoặc tã vuông : dùng để quấn cho bé trong 1, 2 tuần đầu tiên vì khi đó có thể bé còn quá nhỏ chưa vừa để dùng tã dán

    Tã xô mềm : dùng để đóng tã cho bé, lau khô cho bé sau mỗi lần vệ sinh.

    Tã giấy loại size nhỏ nhất số 1: các mẹ nên chuẩn bị tã loại này nhiều 1 chút khoảng 5 gói sẵn là vừa đủ, đây là tã dán dùng để đóng hàng ngày cho bé, thay sau mỗi lần bé ị và sau mỗi 2 tiếng nếu bé chỉ tè.

    Quần khố: dùng để đóng tã giấy nên có khoảng 20 cái

    Tuy nhiên, khi bé đã hơn 1 tháng tuổi trở lên thì con cũng "quậy" hơn, dùng tã dán đôi khi dễ bong ra và nhiều khi khiến nước tiểu tràn khỏi tã nên lúc này mẹ có thể sử dụng bỉm quần sẽ tiện lợi hơn. Do da bé vẫn còn non nớt nhạy cảm nên các mẹ hết sức cẩn thận khi mua tã bỉm, nên mua tại các cửa hàng uy tín để tránh mua phải hàng nhái hàng kém chất lượng gây tổn thương cho bé.

    2. Quần áo trẻ sơ sinh

    Mẹ đừng ham mua quá nhiều quần áo trẻ sơ sinh dù chúng dễ thương đến mức nào đi chăng nữa, vì bé sơ sinh sẽ lớn rất nhanh nên chẳng mấy mà phải bỏ đi đâu. Mẹ cũng nên mua đồ hơi rộng 1 chút sao cho dùng được ít nhất 3 - 6 tháng. Những bé sinh mùa hè thì mẹ đừng nên mua đồ sơ sinh cho mùa đông vội vì có thể đến mùa đông bé sẽ không mặc vừa nữa. Quần áo cho bé mẹ chọn theo danh sách sau:

    Áo sơ sinh: 5 chiếc - Trong những tuần đầu sau sinh, trẻ còn bé xíu, cổ còn non nớt. Vì vậy, mặc áo chui đầu cho bé đối với mẹ sẽ hơi khó khăn. Áo sơ sinh cài nút một bên hoặc buộc dây là lựa chọn hoàn hảo. Nên chất liệu mềm mại, vạt chéo chồng lên nhau giúp giữ ấm phần bụng của bé.. Mẹ cũng nên kiểm tra cẩn thận nút áo và dây buộc xem có lỏng hay dài quá không, phòng trường hợp khi mắc nút rơi ra hoặc dây buộc "lòng thòng" dễ mắc vào tay con.

    Quần sơ sinh: 5 chiếc - Quần dài sẽ giúp bé giữ ấm đôi chân khi ngủ. Dù mùa đông hay mùa hè mẹ cũng nên chọn quần dài để giữ ấm chân bé khi ngủ.

    Bộ body (áo liền quần): 3 bộ - Áo liền quần sẽ giúp trẻ giữ ấm bụng trong khi vẫn có thể tự do vận động, đạp chân hay vặn mình. Bé sẽ thoải mái vận động, nghịch ngợm mà không lo vạt áo lật lên hay quần bị "tụt" xuống khiến con bị lạnh.

    Áo len/áo khoác nếu bé sinh vào mùa đông: Bé sẽ phải mặc đồ bên trong nữa nên mẹ cần mua rộng 1 chút để con không bị khó chịu. Trẻ sơ sinh ít ra ngoài cho tới khi 3 - 4 tháng nên mẹ đừng mua nhiều đồ mùa đông kẻo lãng phí nhé!

    * Tùy vào mùa đông hay mùa hè mà mẹ chọn áo quần trẻ sơ sinh cho con với chất liệu dày/mỏng khác nhau cho phù hợp. Trong các trường hợp, cotton luôn là chất liệu tốt nhất vì vừa thoáng vừa thấm mồ hôi tốt.

    3. Khăn và miếng lót chống thấm

    Trong đồ dùng cho trẻ sơ sinh không thể quên chuển bị khăn các thể loại
    Khăn xô phù hợp với tất cả các mục đích sử dụng cho bé như: rửa mặt, tắm, khăn sữa, thấm mồ hôi,... Mẹ nên mua khoảng 30 cái khăn xô mềm với viền màu khác nhau để tiện phân biệt. Khăn xô có ưu điểm là mềm, dễ làm sạch lại nhanh khô. Mẹ cũng đừng quên mua khoảng 3 chiếc khăn xô loại to để quấn bé sau khi tắm hoặc loại khăn tắm Giúp bé nhanh khô ráo và giữ ấm cơ thể khi mới vừa tắm xong. Chọn loại khăn mềm mại chất liệu bông tốt tránh trầy xước da bé.

    Khăn quấn bé là sản phẩm đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh. Đây là vật dụng cần thiết khi mẹ đi sinh, vì trẻ được giữ ấm bên trong tử cung nên sau khi sinh bệnh viện cần sử dụng khăn quấn kín cho trẻ để giảm sốc khi vào môi trường mới.

    Lót chống thấm: mẹ còn nên mua cả thêm 2 - 3 miếng lót chống thấm để bé khỏi tè ra giường nệm. Nếu là bé trai thì mua miếng lót cỡ to còn bé gái thì chỉ cần miếng cỡ nhỏ là được rồi.

    Khăn voan: Chống bụi cho bé từ viện về nhà

    Cẩn thận hơn các mẹ mua riêng loại khăn sữa loại khăn này rất tiện dụng cho bé sơ sinh, dùng để thấm sữa, hoặc có thể dùng lúc tắm cho bé, vệ sinh bé khi cần.

    4. Đồ dùng cho trẻ sơ sinh

    Bao tay + chân: 5 bộ mỗi loại

    Mũ: 2 chiếc. Mẹ không cần phải mua nhiều mũ, bởi chỉ nên đội cho bé vào mùa đông lạnh để giữ ấm cho con. Khái niệm "mũ che thóp" đã không còn cần thiết vì đội mũ quá nhiều thậm chí có thể gây hại cho con.

    Chăn mỏng: 2 - 3 chiếc, vừa để đắp cho bé vừa có thể dùng làm khăn quấn bé khi con ra ngoài. Chọn chất liệu mềm và thoáng khí, nhẹ nhàng để giữ ấm cho bé nhưng không làm bé cảm thấy bức bí.

    Chăn dày: 2 chiếc để đắp cho bé mùa đông.

    Gối chặn: 2 chiếc; mẹ chỉ cần mua gối chặn để giúp bé khỏi giật mình. Gối đầu cho bé thì hoàn toàn không cần thiết vì bé sơ sinh không cần gối, nếu muốn mẹ có thể dùng khăn xô gập vài lần để lót đầu cho con sẽ tốt hơn.- Gạc rơ lưỡi, mẹ có thể mua thêm kem đánh lưỡi phòng trường hợp bé phải bú sữa công thức sẽ dính rất nhiều cặn ở lưỡi. Nếu bé bú mẹ hoàn toàn thì chỉ cần nước muối sinh lý là đủ.

    Sữa tắm, dầu gội loại dành riêng cho trẻ sơ sinh

    Kem chống hăm do trong những tháng đầu tiên, bé thường tè, ị nhiều và phải mặc tã thường xuyên. Việc dùng kem chống hăm sẽ giúp bảo vệ da bé khỏi bị rát do lau rửa nhiều lần, hay bị phồng rộp do mặc tã, bỉm. Vào mùa nóng, mồ hôi bé ra nhiều sẽ bị đọng ở các nếp gấp, ngấn ở cổ, đùi, dùng kem chống hăm sẽ bảo vệ da bé khỏi tấy, đỏ.

    Phấn rôm: Mẹ có thể dùng phấn rôm để giữ bé khô thoáng, tuy nhiên tuyệt đối không rắc phấn lên rốn bé khi rốn chưa rụng.

    Nước muối sinh lý: nên mua 1 lốc 10 - 12 lọ nhỏ để tiện sử dụng. Dùng để vệ sinh mắt, mũi cho bé.

    Tăm bông trẻ em: 1 hộp to: dùng để vệ sinh tai, gỉ mắt của bé

    Bông y tế: Mẹ có thể mua cả bịch 1 kg dùng để vệ sinh cho bé hàng ngày sẽ an toàn, tiết kiệm hơn dùng giấy ướt đấy.

    Băng rốn: 10 hộp.

    Bấm móng tay: 1 - 2 chiếc vì móng bé rất nhanh dài. Nhiều người nghĩ rằng không cần cắt móng tay cho trẻ sơ sinh vì việc đeo bao tay cho trẻ sẽ an toàn hơn. Nhưng theo nghiên cứu, đeo bao tay cho trẻ sẽ hạn chế sự phát triển cảm giác và cử động ngón tay của trẻ. Với bộ cắt móng tay an toàn, cha mẹ không còn phải lo lắng sẽ làm đau bé mỗi lần cắt và vệ sinh móng.

    Gạc rơ lưỡi: dùng vệ sinh miệng cho bé.

    Túi đựng đồ sơ sinh: Giúp bạn dễ dàng sắp xếp các vật dụng khi đi sinh, hay đi ra ngoài cùng bé một cách gọn gàng. Túi này được thiết kế để bạn dễ dàng lấy các đồ vật trong túi khi cần sử dụng đến.

    Chậu tắm cho bé (tròn hoặc thuyền)

    Mình muốn chia sẻ nhiều kinh nghiệm cho các mẹ nhưng thú thật văn ko giỏi nên ko biết viết bài dài như thế này đc đâu :))))))))))))))))))))))))))))nên bài này mình copy từ mấy bài mình đọc và lấy nguồn từ Sazato.vn thấy hay muốn chia sẻ cho các mẹ để đọc cho bớt hoang mang
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi singermom
    Đang tải...


  2. lemanhha

    lemanhha HOA HỒNG TÂM DUYÊN

    Tham gia:
    9/8/2012
    Bài viết:
    19,060
    Đã được thích:
    3,887
    Điểm thành tích:
    2,113
    mẹ nào chuẩn bị sinh tham khảo bài này rất đầy đủ nè
     
  3. nguyenngochadung

    nguyenngochadung Sản phẩm thiên nhiên cho mẹ và bé

    Tham gia:
    2/3/2017
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    56
    Điểm thành tích:
    28
    Ngoài ra cách mẹ cũng nên chuẩn bị cả cho mình sau sinh để phục hồi sức khoẻ tốt nhé.
    - Mình thấy mẹ nên chuẩn bị cho mình nữa

    Trước ngày dự sinh khoảng 1 tháng, bà bầu cần chuẩn bị đồ đi đẻ thật gọn nhẹ nhưng phải thật đầy đủ để sẵn sàng đến bệnh viện bất cứ lúc nào.

    Có thể mẹ sẽ muốn xếp riêng hai giỏ một cho bé sơ sinh và một cho mẹ sau sinh. Vậy những món đồ cần chuẩn bị sẽ bao gồm những gì?

    Đi đẻ cần mang những gì cho mẹ?


    [​IMG]
    Chuẩn bị đồ cho mẹ đi sinh



    - Chứng minh nhân dân, thẻ bảo hiểm của thai phụ (), sổ hộ khẩu và bất cứ giấy tờ khám chữa bệnh có liên quan đến thai nhi và thai phụ.

    - Bảng kế hoạch sinh nở (nếu có)

    - Kính mắt nếu bạn bị cận, thậm chí nếu bạn đang mang kính áp tròng cũng đừng quên mang theo

    - Áo khoác, một hoặc hai bộ đồ (có thể chọn đồ thai sản lúc 4-5 tháng để mặc lúc rời bệnh viện), đồ ngủ, dép đi trong nhà và tất/ vớ... là những món đồ cần thiết cho mẹ. Một số bệnh viện có thể cung cấp cho sản phụ áo và vớ để dùng trong suốt thời gian nằm viện. Do đó, bạn nên hỏi trước các gói dịch vụ đi kèm. Nếu sản phụ bị cao huyết áp, nên chuẩn bị sẵn áo tay ngắn và rộng để thuận tiện cho việc kiểm tra sức khỏe. Dép và áo khoác sẽ có ích khi bạn muốn dạo một vòng quanh bệnh viện sau khi đã có thể đi lại được.

    - Bạn sẽ cần chuẩn bị những món đồ đi sinh khác nếu nhờ chúng bạn cảm thấy thoải mái hơn như: gối riêng, máy nghe nhạc, hình ảnh của người thân hoặc bất cứ vật dụng nào bạn cảm thấy không thể rời xa. Bên cạnh đó, trong thời gian chờ đợi cơn chuyển dạ đến, bạn sẽ cần ít thức ăn nhẹ, sách báo hoặc một vài bộ phim ngắn để thư giãn.

    - Một máy ảnh, máy quay phim với đầy đủ pin, cục sạc và thẻ nhớ để lưu lại khoảnh khắc đặc biệt cùng con. Lưu ý, một số bệnh viện sẽ không cho phép quay video nên cần hỏi trước để tránh điều không hay. Nếu muốn dùng điện thoại để quay phim hay chụp ảnh nên nhớ sạc đầy pin hoặc có pin dự phòng. Một số phòng sinh không có sẵn phích cắm, vì vậy bạn nên mang theo bộ sạc pin hoặc các thiết bị hỗ trợ khác để dùng khi cần.

    - Nếu muốn liên lạc để báo tin vui cho người thân, bạn bè nên chuẩn bị trước danh sách để tránh bỏ sót những người quan trọng.

    - Một ít thức ăn vặt cho mẹ sau khi chuyển dạ sẽ rất cần thiết nếu bạn chưa kịp mua. Đó có thể là ít bánh quy giòn; trái cây tươi hoặc trái cây sấy khô; các loại hạt…

    - Đồ dùng vệ sinh cá nhân như: bàn chải đánh răng, kem đánh răng, son dưỡng môi, chất khử mùi, gương trang điểm, xà phòng, nước rửa vùng kín... Một số bệnh viện có thể cung cấp cả xà phòng, dầu gội và kem dưỡng da, nhưng nếu thích bạn có thể dùng đồ của riêng mình.

    - Áo ngực loại cho con bú sẽ giúp bạn thoải mái và tiện lợi hơn nếu mặc thường xuyên sau sinh. Ngoài ra, đừng quên miếng lót thấm sữa trong giỏ đồ đi sinh của mình.

    - Quần lót thai sản loại dùng một lần với chất liệu cotton thấm hút và rộng rãi sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn giữa các cơn đau. Một số bệnh viện có thể cung cấp các quần lót này nhưng có thể sẽ không vừa ý bạn nên tốt nhất hãy tự chuẩn bị.

    - Miếng lót vệ sinh và băng vệ sinh cho bà bầu là vật dụng không thể thiếu vì sau sinh dịch tiết âm đạo rất nhiều.

    - Một cuốn sách về chăm sóc Trẻ sơ sinh sẽ có ích cho bạn. Tuy nhiên, hầu hết các bệnh viện hiện nay đều cung cấp đủ.

    - Nếu bạn đã có con lớn, nên chuẩn bị sẵn một món quà để con tặng cho em bé vừa chào đời.

    - Chuẩn bị sẵn một notepad hoặc giấy bút để ghi chép lại những điều bạn thắc mắc muốn hỏi bác sĩ hoặc ghi chép lại những kỷ niệm trong ngày như một tập nhật ký tạm thời.

    Đi đẻ cần mang những gì cho con?

    - Nôi ngồi xe: Nếu bé đi xe, chỗ ngồi phía sau xe phải được cài đặt đúng cách trước đó và bạn phải biết làm thế nào để khóa nôi ngồi xe của bé sơ sinh sao cho an toàn nhất. Sẽ tốt hơn là bế trên tay. Ở nước ngoài không có ghế cho bé sẽ bị phạt đó.

    - Một bộ trang phục: Khi rời bệnh viện, bé cần có một bộ trang phục bao gồm cả tất/ vớ, bao tay và mũ. Nếu dùng khăn choàng, phải chắc chắn chiều dài khăn phù hợp với bé.

    - Một cái khăn quấn: Các bệnh viện thường cung cấp khăn quấn cho bé sơ sinh nhưng nếu muốn phù hợp hơn với kích thước người bé và thời tiết bên ngoài, bạn nên chuẩn bị trước.

    - Sữa và bình sữa hoặc chén, muỗng: Phòng trường hợp Sữa mẹ chưa về

    - Ngoài ra, các đồ dùng như dầu tắm gội Trẻ sơ sinh, khăn xô, khăn tắm, tã, cắt móng tay… vẫn luôn phải chuẩn bị đầy đủ.

    Những món đồ không nên mang theo khi chuẩn bị sinh con

    - Trong giỏ đồ đi sinh có những vật dụng bạn không nên mang theo như:

    - Đồ trang sức

    - Tiền mặt hoặc các vật dụng có giá trị khác

    - Thuốc và vitamin nếu muốn dùng phải hỏi ý kiến của bác sĩ.

    - Trên đây là những món đồ đi sinh cần thiết để chuẩn bị cho Trẻ sơ sinh và mẹ sau sinh dùng. Mong rằng chúng sẽ giúp bạn đóng gói gọn gàng và đầy đủ giỏ đồ trước khi đến bệnh viện.

    ------------------------------------------------------------------

    Sản phẩm chăm sóc mẹ sau sinh
    - Túi muối thảo dược giảm eo sau sinh :170.000₫/1 bộ
    - Lá tắm bà đẻ sau sinh : 150.000₫/1 tuần
    - Rượu gừng nghệ hạ thổ :180.000₫/1 lít
    - Bột cám gạo dưỡng da body :!120.000₫/1 kg
    - Chè vằng. : 100.000₫/1kg
    - Tinh bột nghệ :1.800.000₫/1kg
    - Mật ong : 350.000₫/1 lit
    - Bột đậu đỏ
    - Lá linh đăng :!
    - Rễ cây linh đăng
    -


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nguyenngochadung
     
    me_lun thích bài này.
  4. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    các mẹ sắm sửa đầy đủ quá :)
     
  5. Mộng Miên

    Mộng Miên Thành viên chính thức

    Tham gia:
    2/10/2015
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    106
    Điểm thành tích:
    43
    chuẩn bị đầy đủ để lúc ở viện còn không bị thiếu ko phải chạy đi chạy lại
     
  6. metomcat

    metomcat đồ sơ sinh giá rẻ

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    21,895
    Đã được thích:
    2,319
    Điểm thành tích:
    913
    Quần 5c thì hơi ít phải tầm 20c còn băng rốn 10 hộp hơi nhiu
     
  7. singermom

    singermom Thành viên mới

    Tham gia:
    17/4/2017
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    quần 10 chiếc là nhiều vì mình thấy bé nhanh lớn lắm ý, chỉ sau 3 tháng tuổi lại phải mua cỡ lớn hơn rồi
     
  8. metomcat

    metomcat đồ sơ sinh giá rẻ

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    21,895
    Đã được thích:
    2,319
    Điểm thành tích:
    913
    1 ngày bé tè ị rất nhiu nếu b đóng bỉm suốt thì là nhiu chứ nhà m thả giông đóng mỗi tối nên khá nhiều
     
  9. Socnhi16

    Socnhi16 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    13/7/2016
    Bài viết:
    847
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    83
    Trời nóng thế này, mua nhiều quần, nhiều lót mông, chịu khó giặt cho bé là tốt nhất mn ạ. Mặc bỉm nhiều nóng, khó chịu
     
  10. nguyenngochadung

    nguyenngochadung Sản phẩm thiên nhiên cho mẹ và bé

    Tham gia:
    2/3/2017
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    56
    Điểm thành tích:
    28
    Đúng đó
     
  11. khanhhuyen_47

    khanhhuyen_47 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    9/4/2015
    Bài viết:
    4,858
    Đã được thích:
    516
    Điểm thành tích:
    773
    Set đồ của mẹ này đầy đủ. mùa này có thể giảm bớt được khá nhiều món.
     
  12. thanhthuyvt46

    thanhthuyvt46 Bánh kẹo giá rẻ 0911039596

    Tham gia:
    4/3/2013
    Bài viết:
    7,721
    Đã được thích:
    2,160
    Điểm thành tích:
    913
    Ôi, nhà em còn có hơn 1 tháng nữa mà còn chưa mua đủ cho con nữa, cũng chưa giặt đồ vì cả tuần nay toàn mưa dầm dề, hichic
     
  13. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    kinh nghiệm hữu ích cho các mẹ đây rùi.:) mình và chị bạn bầu cùng đợt nên lập list ra xong 2 chị em gọi chung cho nó bớt phí ship. :d
     
  14. CherryJimy

    CherryJimy

    Tham gia:
    3/3/2012
    Bài viết:
    20,486
    Đã được thích:
    2,933
    Điểm thành tích:
    913
    Huhu, danh sách đồ thì rất nhiều ng chia sẻ, nhưng mua đồ mới là cả vấn đề, nhất là vs những mẹ lần đầu như e, chọn loại nào tốt, nên dùng loại nào, mà còn chẳng biết mặt ngang mũi dọc, sz sủng ra sao nữa cơ. Huhu
     
    metomcat thích bài này.
  15. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    Sau sinh trọng lượng cơ thể thay đổi quần áo trước đây bị chật hết luôn ấy.
     
    metomcat thích bài này.
  16. metomcat

    metomcat đồ sơ sinh giá rẻ

    Tham gia:
    20/2/2012
    Bài viết:
    21,895
    Đã được thích:
    2,319
    Điểm thành tích:
    913
    Mn cứ vào họ sẽ tư vấn cho mà
     
  17. nguyenngochadung

    nguyenngochadung Sản phẩm thiên nhiên cho mẹ và bé

    Tham gia:
    2/3/2017
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    56
    Điểm thành tích:
    28
    Bạn mua hàng Việt nam không cần quá đắt đâu. Quan trọng bạn mua một số thứ chiếu lót chống thấm .... mình có viết trên Facebook
     
    me_lun thích bài này.
  18. CherryJimy

    CherryJimy

    Tham gia:
    3/3/2012
    Bài viết:
    20,486
    Đã được thích:
    2,933
    Điểm thành tích:
    913
    Vâng, lần đầu có con nên lơ ngơ như bò đeo nơ mn ah :D
     
  19. CherryJimy

    CherryJimy

    Tham gia:
    3/3/2012
    Bài viết:
    20,486
    Đã được thích:
    2,933
    Điểm thành tích:
    913
    Thấy các mẹ chọn hàng ngoại hàng xịn kêu tốt cho con này nọ mà mk cũng muốn ham theo :D
     
  20. me_lun

    me_lun Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    11/8/2013
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Mùa đông thì phải sắm nhiều hơn chứ 5 pcs quần thì có vẻ hạn hẹp quá.
     

Chia sẻ trang này