Kinh nghiệm: Chuẩn bị hành trang du học Nhật Bản cho con bạn

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi khanhcongngheso, 13/10/2015.

  1. khanhcongngheso

    khanhcongngheso Thành viên mới

    Tham gia:
    3/3/2015
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Du học Nhật Bản mở ra tương lai của bạn - đây là một bước tiến quan trọng trong cuộc đời bạn. Vậy cần chuẩn bị những gì cho sự kiện trọng đại như thế này ?

    - Những thứ tối thiểu bạn cần mang: Máy tính, điện thoại, máy nghe nhạc, kim từ điển, tư trang, văn phòng phẩm…; thông tin cần biết về nơi du học Nhật Bản như thời tiết, tỷ giá tiền tệ, phong tục tập quán, những số điện thoại trợ giúp…


    [​IMG]

    - Hộ chiếu còn thời hạn tối thiểu 6 tháng và thị thực nhập cảnh (visa), vé máy bay, giấy tờ bảo hiểm, thẻ sinh viên quốc tế (nếu có), một số ảnh 4×6 và 3×4 dùng cho việc làm các loại thẻ khi cần, các giấy tờ liên quan đến trường sẽ học như thư mời học, thông tin nhà ở (địa chỉ, điện thoại, tên chủ nhà), người đón ở sân bay (tên, điện thoại…), tên người phụ trách sinh viên quốc tế tại trường đến học, các giấy tờ liên quan đến quá trình học tập trước đây, hồ sơ tiêm chủng, giấy tờ chứng minh tài chính… vì bạn có thể cần đến khi gia hạn khoá học

    - Một ít tiền tiêu vặt trong thời gian đầu đi du học Nhật Bản, số điện thoại, fax, email cần thiết, thuốc dự phòng thông thường như dầu xoa, thuốc ho, đau đầu, cảm sốt, nhỏ mũi, kháng sinh, đau bụng, ảnh gia đình, bạn bè và một số đĩa nhạc yêu thích… vì chúng sẽ giúp bạn bớt nhớ nhà trong thời gian đầu; dán tên, địa chỉ nơi bạn đến, số điện thoại liên lạc lên tất cả túi hành lý, ghi lại đồ đạc đóng gói trong mỗi vali để tiện trình báo trong trường hợp hành lý bị thất lạc, nên kiểm tra xem hành lý có bị quá cân không trước khi ra sân bay, kiểm tra để tránh mang những đồ bị cấm ở nước sẽ đến học.

    Trên đây là các lời khuyên từ trung tâm Jellyfish Education - trung tâm du học Nhật bản uy tín hàng đầu dành cho bạn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi khanhcongngheso
    Đang tải...


  2. hoang_thi_nhi

    hoang_thi_nhi Thành viên chính thức

    Tham gia:
    20/4/2013
    Bài viết:
    186
    Đã được thích:
    41
    Điểm thành tích:
    28
    bên mình có dạy tiếng nhật không nhỉ?
     
  3. khanhcongngheso

    khanhcongngheso Thành viên mới

    Tham gia:
    3/3/2015
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Có bạn ơi, bạn liên hệ theo hotline của bên mình trong website nhé. Tư vấn hoàn toàn miễn phí.
     
  4. khanhcongngheso

    khanhcongngheso Thành viên mới

    Tham gia:
    3/3/2015
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Du học Nhật Bản – một cách rút ngắn con đường của bạn đến với tri thức tại Nhật Bản. Để nhận được kiến thức bạn cũng phải đánh đổi bằng rất nhiều thứ như tiền bạc, công sức… Việc đi du học Nhật Bản, bạn muốn học hỏi tri thức tại nền kinh tế thuộc top đầu thế giới này chắc chắn bạn cũng phải lường trước được những khó khăn để cơ hội chiến thắng của bạn được cao nhất.

    1. Chi phí đắt đỏ:

    Việc học tập và sinh hoạt tại đất nước có mức chi phí sinh hoạt đắt đỏ nhất thế giới cũng đủ khiến cho nhiều phụ huynh và học sinh “toát mồ hôi hột”. Đối với những bạn tự túc hoàn toàn về chi phí thì cần phải xây dựng cho mình một kế hoạch tài chính bao gồm: kế hoạch chi tiêu hàng tháng, công việc làm thêm để tạo thu nhập, một lộ trình tiết kiệm để đóng học phí kỳ tiếp theo. Việc vạch ra kế hoạch chi tiêu sẽ giúp cho bạn không chỉ tiết kiệm được tiền bạc mà còn giúp cho bạn biết trân trọng đồng tiền hơn, giúp bạn trưởng thành hơn rất nhiều. Khi đi làm thêm, bạn còn được trau dồi thêm vốn tiếng Nhật của mình, và hơn nữa bạn còn học được văn hóa làm việc của người Nhật Bản – một bài học vô giá mà không có trường lớp nào dạy bạn.

    [​IMG]

    Chi phí sinh hoạt đắt đỏ cũng khiến nhiều bạn du học sinh lâm vào tình trạng “không một xu dính túi”. Điều này cũng dễ dẫn đến việc các bạn thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật như đá vé tàu, trộm đồ, bùng tiền điện thoại… nếu như không có một tinh thần vững chắc để vượt qua những cám dỗ đó. Như vậy, lời khuyên cho các bạn trước khi đi du học cần phải tìm hiểu rõ toàn bộ các chi phí để lập kế hoạch chi tiêu rõ ràng, tránh được những hao hụt tài chính, luôn có một khoản tiền dự trù để dùng vào trường hợp khẩn cấp hoặc chi tiêu trong những ngày chưa có việc làm.

    2. Rào cản ngôn ngữ:

    [​IMG]

    Khó khăn tiếp theo các bạn phải đối mặt chính là rào cản về ngôn ngữ. Tiếng Nhật được đánh giá là một trong những ngôn ngữ khó nhất thế giới. Ngoài 2 bộ chữ cơ bản của tiếng Nhật là Hiragana và Katakana, người Nhật còn sử dụng bộ chữ Kanji được mượn hầu như từ chữ Hán của Trung Quốc, khiến cho tiếng Nhật càng trở nên khó và phức tạp hơn. Trước khi đi du học, các bạn du học sinh cần được đào tạo tiếng Nhật tối thiểu đủ để tiếp thu bài giảng trên lớp và có thể giao tiếp cơ bản khi sinh hoạt bên ngoài. Việc đi làm thêm cũng là cơ hội để bạn học hỏi trau dồi thêm vốn tiếng Nhật của mình, bên cạnh đó việc học từ bạn bè trong lớp, trên Internet cũng giúp cho bạn hòa nhập tốt hơn với môi trường, nâng cao năng lực tiếng của mình.

    3. Cuộc sống tự lập:

    [​IMG]

    Tự lập chính là việc các bạn sẽ phải chủ động trong việc học tập, chủ động về tài chính, chủ động trong sinh hoạt như tự đi chợ, mua sắm, nấu nướng. Chỉ bằng cách đi làm thêm và quản lí tiền bạc một cách hiệu quả, sinh viên mới có thể thiết lập được sự tự lập trong vấn đề tài chính. Chỉ bằng cách tự lo liệu cho bản thân những bữa ăn sáng chiều, những bộ quần áo sạch sẽ, những phương thức đi lại, du học sinh mới có thể rèn luyện được tính tự lập trong lề thói hằng ngày. Những điều ấy tuy không phải là việc trọng đại nhưng đều ảnh hưởng đến nhận thức không ỷ lại, tinh thần tổ chức, có trách nhiệm tự giác cao và giúp cho các bạn du học sinh có được một cuộc sống tốt và sớm hòa nhập khi du học tại Nhật Bản.

    Jellyfish Education với trụ sở chính tại Tokyo – Nhật Bản sẽ hỗ trợ các bạn tại khu vực Tokyo và một số vùng lân cận khi các bạn gặp khó khăn trong sinh hoạt. Sự hỗ trợ này sẽ giúp cho du học sinh và gia đình yên tâm hơn khi quyết định đi du học tại Nhật.

    Thông tin du học Nhật Bản năm 2016: http://duhocvietnhat.edu.vn/du-hoc-nhat-ban-thang-12016-nhung-dieu-can-biet
     
  5. trieugiatai

    trieugiatai Mạnh Tài

    Tham gia:
    8/7/2015
    Bài viết:
    282
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    Vừa tiễn 1 em DHS bay tối qua, hỏi ra mới biết là có chị gái đi du học rồi và thấy cuộc sống tuy vất vả chút nhưng vẫn hơn nhiều ở VN. đấy là những chia sẻ thực tế nhất
     
  6. khanhcongngheso

    khanhcongngheso Thành viên mới

    Tham gia:
    3/3/2015
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đúng rồi, có thể chịu nhiều áp lực hơn Việt Nam nhưng quan trọng nhất là có thể thu về tài chính tốt.
     
  7. khanhcongngheso

    khanhcongngheso Thành viên mới

    Tham gia:
    3/3/2015
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Du học Nhật Bản với rất nhiều sinh viên Việt Nam hiện không thể làm quen với việc vừa lắng nghe, viết bài và tiếp thu bài giảng cùng một lúc… Jellyfish Education sẽ chia sẻ với các bạn một số phương pháp giảng dạy và học tập cần biết để có thể học tập hiệu quả tại nước ngoài nhé!

    Cách học với các giờ học trên lớp.

    Rất nhiều sinh viên hiện đang học tập ở nước ngoài không thể làm quen với việc vừa lắng nghe, viết bài và tiếp thu bài giảng cùng một lúc.

    [​IMG]

    Một lưu ý nhỏ cho các bạn du học Nhật Bản đó là:khi lắng nghe bài giảng bạn không thể viết tất cả những gì giảng viên nói. Điều này vừa làm bạn mất tập trung vào bài giảng vừa không cần thiết. Bạn nên lắng nghe và ghi lại những ý quan trọng, đây là một kỹ năng rất phổ biến mà các sinh viên quốc tế cần có, kỹ năng ghi những ý chính (taking note). Có thể trong những ngày đầu học tập, bạn khó có thể nghe rõ tất cả những gì giảng viên nói (cũng có thể do cách phát âm tiếng địa phương của giáo viên), bạn nên chọn những chỗ ngồi gần phía giáo viên để bắt kịp với bài giảng của giáo viên một cách dễ dàng hơn và cũng khiến bạn tập trung hơn. Trong quá trình nghe giảng bạn cũng nên chú những những điều mà giảng viên nhấn mạnh, hay lặp đi lặp lại. Đó chắc chắn là những điều quan trọng có thể có trong bài thi. Để cho khả năng nghe tốt bạn cần được đào tạo tiếng Nhật bởi những chuyên gia tiếng Nhật dày dặn kinh nghiệm.

    Rèn luyện kỹ năng đọc.

    Bên cạnh kỹ năng viết và lập luận, kỹ năng đọc là một trong số những hoạt động quan trọng nhất mà du học sinh cần làm quen. Đó là thực tế, và thực tế thật đáng tiếc là đa số các bạn đều gặp vấn đề trong việc đọc nhất là đối với các bạn đi du học Nhật Bản vì Nhật ngữ không phải là một ngôn ngữ dễ. Có vẻ như sinh viên phải đọc quá nhiều và không bao giờ đủ thời gian để đọc. Danh sách những gì cần đọc thường rất dài, và giảng viên đưa ra nhiều hướng dẫn khác và ngay cả khi bạn chỉ đơn giản là tìm đọc những gì mình quan tâm thì sẽ sớm nhận thấy (nếu vẫn chưa làm như vậy) rằng có quá nhiều thông tin cần tiếp nhận và có quá ít thời gian để tiếp nhận chúng… Các bạn có thể đọc chi tiết hơn về kỹ năng này trong bài viết Kỹ năng đọc cho sinh viên của tác giả Lê Thanh Hải.

    Nghiên cứu và tìm kiếm thông tin.

    Trong một số chương trình sau đại học được cung cấp tại các trường đại học quốc tế, nghiên cứu đóng góp một phần rất quan trọng trong quá trình học, tùy theo từng chuyên ngành bạn học nhưng thường trong quá trình học bạn sẽ phải hoàn thành một luận án nghiên cứu về chủ đề liên quan. Đây là cách để đánh giá năng lực của bạn trong quá trình học. Hơn nữa những kỹ năng trong quá trình bạn nghiên cứu và hoàn thành luận án cũng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc của bạn sau này.
    Hi vọng những chia sẻ của Jellyfish Education sẽ giúp bạn đạt được được những thành tích cao khi đi du học Nhật Bản. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để nhận được những tư vấn du học Nhật Bản tốt nhất.
     
  8. gia1612

    gia1612

    Tham gia:
    7/10/2013
    Bài viết:
    13,549
    Đã được thích:
    2,378
    Điểm thành tích:
    863
    còn trẻ chắc m cũng bon chen xem sao hiii
     
  9. khanhcongngheso

    khanhcongngheso Thành viên mới

    Tham gia:
    3/3/2015
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đúng vậy, môi trường học tập ở Nhật có áp lực nhưng rất nghiêm túc và tính kỷ luật cao.
     
  10. khanhcongngheso

    khanhcongngheso Thành viên mới

    Tham gia:
    3/3/2015
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Du học Nhật Bản đang là nhu cầu đối với nhiều người, nhưng các dịch vụ tư vấn du học Nhật Bản ở VN đang rất loạn ở chỗ thông tin không đúng thực tế, phí dịch vụ quá cao. Sau đây là 1 số tiêu chí để đánh giá các công ty du học Nhật Bản uy tín:

    – Cung cấp thông tin về du học Nhật Bản như là 1 giải pháp cho việc đạt được mục tiêu của bạn.
    – Đưa ra những thông tin, dẫn chứng cho thấy việc du học tại Nhật Bản có thể đảm bảo được mục tiêu học tập, vì sự nghiệp của bạn trong tương lai.
    – Cung cấp thông tin tư vấn du học theo đúng nghĩa, chứ không đánh đồng du học với lao động xuất khẩu.
    – Am hiểu về môi trường giáo dục Nhật Bản, có thể tư vấn định hướng được con đường phù hợp với bạn!
    – Các chi phí được liệt kê đầy đủ, rõ ràng bằng văn bản, và không có các chi phí phát sinh. Đặc biệt, minh bạch khi tư vấn về chi phí du học Nhật Bản (học phí của trường và tiền nhà ở).
    – Có thể tư vấn, hỗ trợ bạn trong suất quá trình học tập tại Nhật.
    – Bạn được tự do lựa chọn trường tiếng Nhật, nhà ở theo đúng nguyện vọng và khả năng của mình.
    – Ký hợp đồng rõ ràng, không ép buộc các điều khoản ngoài hợp đồng.

    Về trường tiếng Nhật

    Nhân viên tư vấn thường sẽ cung cấp thông tin chi tiết về trường đào tạo tiếng Nhật: học phí, địa chỉ, website, brochure giới thiệu về trường, tiêu chuẩn tuyển chọn…Việc cung cấp địa chỉ website là cần thiết, giúp bạn có thể tự kiểm chứng các thông tin, đặc biệt về học phí của trường. Trong trường hợp, không được cung cấp thông tin về website (kể cả khi bạn yêu cầu), thì nên xem xét lại.

    Các bạn có thể tìm hiểu về các trường tiếng Nhật theo địa chỉ website sau: www.nisshinkyo.org.

    Về việc đào tạo tiếng Nhật tại Việt Nam

    Việc học tiếng Nhật trước khi đi du học là cần thiết. Vì:

    – Thể hiện là học sinh thực sự có nhu cầu và lý do đi du học thực sự.

    – Cần có chứng chỉ năng lực tiếng Nhật N5, N4 hoặc trình độ tương đương (tùy phía trường Nhật yêu cầu) trước nên cần phải thi lấy bằng này ở VN.

    Đào tạo tiếng Nhật tốt sẽ giúp bạn nhanh chóng ổn định cuộc sống khi mới đến Nhật. Chính vì vậy, việc học là cho bản thân, chứ không phải để đối phó, hay lấy chứng chỉ để làm hồ sơ. Do đó, công ty thực sự quan tâm đến thành công của khách hàng, sẽ chủ động yêu cầu bạn học tập một cách nghiêm túc.

    – Chất lượng giảng dạy: Nếu đã muốn trang bị trình độ tiếng Nhật cho khách hàng, không có lý do gì công ty đó không có giáo viên tốt (thậm chi là giáo viên người Nhật), cơ sở vật chất phù hợp cho việc giảng dạy….

    Về việc hỗ trợ du học tại Nhật

    Vấn đề bạn cần quan tâm sau khi đã lựa chọn trường đó là: đón tại sân bay, nhà ở, việc làm thêm. Nếu bạn đã có người quen tại Nhật có thể giúp bạn tìm nhà và việc làm thì không vấn đề gì. Nhưng nếu không năm trong trường hợp trên, công ty làm hồ sơ và trường tiếng Nhật sẽ có trách nhiệm hỗ trợ bạn khi sang du học tại Nhật.

    [​IMG]

    Chính vì vậy, bạn cần phải được cung cấp thông tin, hình ảnh, video và mức phí chi tiết về ký túc xá sẽ ở sau khi sang Nhật. Tất nhiên, về chi phí phải minh bạch và thường sẽ có hợp đồng thuê nhà.

    Về việc làm thêm, mới sang bạn chỉ có thể làm những công việc không đòi hỏi nhiều về khả năng tiếng Nhật và không phải ai cũng có thể đi làm luôn (vì còn tùy thuộc vào năng lực tiếng Nhật và thời gian làm các thủ tục, giấy tờ tùy thân).

    Du học Nhật Bản vừa học vừa làm, để thành công, bạn phải cần bằng giữa học và làm, nên đừng chỉ tập trung làm lao động tay chân để kiếm tiền ngay tư đầu.

    Hi vọng những tư vấn trên đây của Jellyfish Education - công ty du học 100% Nhật Bản tại Việt Nam sẽ giúp bạn lựa chọn được công ty du học Nhật Bản uy tín nhất.
     
  11. tranghung554

    tranghung554 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/10/2015
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    chia sẻ rất hay, cảm ơn chủ thớt ạ
     

Chia sẻ trang này