Chuẩn bị sức khỏe cho trẻ mùa tựu trường

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi support8, 10/9/2012.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Những tháng hè là khoảng thời gian trẻ dần thích nghi với một chuỗi các hoạt động khác với những ngày đi học. Việc ăn uống, ngủ nghỉ và sinh hoạt thường ít nghiêm ngặt hơn trong khi chúng dành rất nhiều năng lượng cho các hoạt động vui chơi. Do đó, theo các chuyên gia Phát triển con người và gia đình của trường đại học Dalaware, Hoa Kỳ, việc chuẩn bị tốt tâm lý và sức khoẻ cho trẻ trước khi bắt đầu năm mới là vô cùng quan trọng.

    1. Chuẩn bị tâm lý quay lại mùa học

    Một số trẻ em rất náo nức quay lại trường học, nhưng đa phần trẻ thường lo sợ việc quay lại trường. Kỳ nghỉ hè dài tạo cho chúng sự gắn bó với gia đình nhưng đồng thời cũng tạo nên sự lạ lẫm với môi trường học. Đặc biệt là những trẻ em chuyển trường hay chuyển cấp. Do đó, chỉ cần một số lưu ý nhỏ, cha mẹ có thể giúp chúng hòa nhập lại dễ dàng.

    Rèn luyện lại đồng hồ sinh học: Trước ngày tựu trường ít nhất một tuần, phụ huynh cần lưu ý đến giấc ngủ của trẻ. Chúng cần được tập dần thói quen đi ngủ sớm và dậy sớm.
    Dạo một vòng quanh trường/lớp mới: Cách này sẽ giúp trẻ nhớ lại hoặc làm quen lại với môi trường xung quanh để khi nhập học, chúng tránh bị ngỡ ngàng và lạc lõng.
    Nhắc trẻ những điều chúng yêu thích ở trường lớp: Điều này sẽ khơi dậy sự hứng thú cũng như giảm tâm lý lo sợ của trẻ.

    2. Nạp năng lượng và đẩy mạnh hệ miễn dịch

    Để trẻ có tinh thần tốt và có thể tập trung vào việc học, ngoài việc ngủ đúng giờ, trẻ cũng cần được cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Theo B.S Đào Thị Yến Nhi – TT Dinh Dưỡng TP.HCM, tất cả chúng ta, nên dùng 500ml sữa hoặc các sản phẩm được chế biến bằng sữa mỗi ngày. Tuy nhiên, phụ huynh nên lưu ý, sữa rất quan trọng nhưng không dùng sữa để thay thế một bữa ăn chính của trẻ.
    Ngoài sữa, các chất dinh dưỡng khác như tinh bột, đạm và rau quả cần được lưu ý cân bằng trong các bữa ăn của trẻ nhằm tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ.

    3. Rèn luyện những thói quen bảo vệ sức khỏe

    Một yếu tố khác không kém phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khoẻ cho trẻ là cách giữ vệ sinh bản thân. Mùa tựu trường thường là thời gian bùng phát của dịch tay chân miệng và cảm cúm trong nhiều năm qua. Do đó, một trong những cách giúp giảm thiểu lây lan là rèn luyện cho trẻ thói quen rửa tay sau khi ăn uống, sinh hoạt nơi công cộng. Tuy nhiên, không phải lúc nào nguồn nước cũng có sẵn vì thế phụ huynh nên trang bị loại sản phẩm rửa tay diệt khuẩn không dùng nước như Gel rửa tay Green Cross dành cho trẻ em Tutti Frutti.

    [​IMG]

    Gel rửa tay, diệt khuẩn Green Cross dành cho trẻ em Tutti Frutti

    Những tháng hè tưởng chừng dài nhưng sẽ thấm thoát trôi qua khi cả gia đình cùng nhau trải nghiệm những chuyến du lịch đó đây. Do đó, mùa tưu trường cũng không xa nên các phụ huynh hãy chuẩn bị tốt cho con mình nhé!

    Nguồn: Green Cross
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này