Kinh nghiệm: Chuẩn Bị Tinh Thần Cho Việc Mang Thai

Thảo luận trong 'Chuẩn bị mang thai' bởi elipsport1234, 11/11/2020.

  1. elipsport1234

    elipsport1234 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/9/2020
    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Lời khuyên về việc chuẩn bị mang thai thường tập trung vào các khía cạnh thể chất — bổ sung đúng vitamin trước khi sinh , ăn đúng loại thực phẩm và thực hiện các bài tập phù hợp để chuẩn bị cho cơ thể của bạn. Nhưng chuẩn bị tâm lý cho việc mang thai thì sao? Bạn có thể làm gì trước khi thụ thai để đảm bảo sức khỏe tâm lý của mình được giữ nguyên trong thời kỳ tiền sản? Bạn có thể làm theo các chiến lược của họ để giúp giảm thiểu các biến chứng tiềm ẩn như trầm cảm sau sinh không?
    Xem thêm: Tin tức tổng hợp sức khỏe và làm đẹp, chăm sóc gia đình tại https://xinhmoingay.net

    Các nghiên cứu được công bố vào năm 2012 đã chỉ ra rằng sức khỏe tinh thần và cảm xúc trong thời kỳ mang thai có thể có tác động đến kết quả sinh nở cũng như trạng thái tinh thần trong thời kỳ hậu sản. 1 Ngay cả khi bạn mang thai khó khăn hoặc nếu trải nghiệm của bạn không hoàn toàn như mong đợi, bạn có thể thực hiện các bước để giữ cho mình tinh thần khỏe mạnh.


    Hãy cùng xem xét kỹ hơn một số cách khác nhau mà bạn có thể chuẩn bị tinh thần để có con.


    Trầm cảm sau sinh (PPD) là một vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến một số lượng lớn các bà mẹ mới sinh. Đối với phụ nữ, trầm cảm là nguyên nhân hàng đầu của các trường hợp nhập viện ngoài sản khoa. Vì PPD có thể có tác động lớn đến sức khỏe của bà mẹ và Trẻ sơ sinh, nên việc tìm ra cách để ngăn ngừa và điều trị chứng rối loạn này là rất cần thiết. 2


    Có những bước nào bạn có thể làm trước khi mang thai để giảm nguy cơ bị ảnh hưởng bởi trầm cảm sau sinh không?


    Hiểu các yếu tố rủi ro liên quan đến PPD có thể hữu ích. Mặc dù không thể dự đoán ai sẽ và sẽ không bị ảnh hưởng, nhưng ít nhất nhận thức được bất kỳ yếu tố nguy cơ nào bạn có thể có có thể giúp bạn theo dõi các dấu hiệu đầu tiên của bất kỳ triệu chứng nào.
    [​IMG]

    Những phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh PPD cao hơn bao gồm:

    • Những người có tiền sử trầm cảm và lo lắng
    • Tỷ lệ mắc bệnh PPD trong quá khứ
    • Xung đột hôn nhân
    • Tiền sử gia đình của PPD
    • Tiền sử gần đây về các sự kiện căng thẳng trong cuộc sống như biến chứng thai kỳ
    • Hệ thống hỗ trợ kém

    May mắn thay, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng có những bước mọi người có thể thực hiện để ngăn ngừa hoặc giảm chứng trầm cảm sau sinh. Ví dụ, một nghiên cứu được công bố vào năm 2015 cho thấy những phụ nữ được can thiệp tâm lý xã hội ít bị trầm cảm hơn đáng kể sau khi sinh con. 3 Các can thiệp hiệu quả nhất được xác định bởi nghiên cứu bao gồm liệu pháp giữa các cá nhân, thăm khám tại nhà sau sinh, hỗ trợ qua điện thoại sau sinh và chăm sóc hộ sinh sau sinh. Một số bằng chứng cho thấy liệu pháp hành vi nhận thức sớm cũng có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa trầm cảm sau sinh. 2


    Nhận thức được bất kỳ yếu tố nguy cơ nào là quan trọng, nhưng bạn cũng nên nhận ra rằng bất kỳ ai cũng có thể bị ảnh hưởng bởi chứng trầm cảm sau sinh. Ngay cả khi bạn chưa từng mắc chứng trầm cảm hoặc lo lắng trong quá khứ, bạn vẫn có thể phát triển các triệu chứng của tình trạng này sau khi sinh con. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải nhận thức được những dấu hiệu và triệu chứng này để bạn có thể thực hiện các hành động thích hợp nếu bạn tin rằng mình có thể mắc bệnh PPD.


    Trầm cảm sau sự ra đời của một đứa trẻ có thể dao động về mức độ nghiêm trọng, nhưng một số các triệu chứng bạn nên lưu ý bao gồm: 4


    • Khó tập trung
    • Cảm giác hụt hẫng
    • Nước mắt
    • Ý nghĩ tự tử
    • Không quan tâm đến em bé của một người
    • Sự lo ngại
    • Ý nghĩ thâm nhập

    Nếu bạn nghĩ rằng bạn có các triệu chứng của PPD hoặc các cảm giác khác liên quan đến bạn, hãy nhớ thảo luận với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn. Bác sĩ có thể đề nghị phương pháp điều trị bao gồm tự chăm sóc, liệu pháp tâm lý, thuốc, nhóm hỗ trợ hoặc một số phương pháp điều trị kết hợp.


    Được giáo dục về trầm cảm sau sinh, biết các triệu chứng và nhận ra sự cần thiết phải liên hệ với bác sĩ nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể có các triệu chứng trầm cảm hoặc lo lắng tại bất kỳ thời điểm nào trong hoặc sau khi mang thai có thể giúp bạn chuẩn bị tinh thần hơn để sinh con. .


    dự kiến (tăng cân, thèm ăn kỳ lạ, đau nhức) đến bất ngờ (buồn nôn cực độ, buồn nôn và nằm trên giường nằm nghỉ). Trước khi mang thai, hãy tìm hiểu thêm về một số triệu chứng phổ biến liên quan đến thai kỳ cũng như một số biến chứng ít phổ biến hơn mà bạn có thể gặp phải.


    Có lẽ điều quan trọng nhất cần nhớ là bạn có thể đọc tất cả sách, trang web, blog và tạp chí nuôi dạy con cái mà bạn có thể nhúng tay vào và… điều bất ngờ vẫn có thể xảy ra. Bạn chỉ đơn giản là không thể dự đoán chính xác trải nghiệm mang thai của mình như thế nào, vì vậy bạn thực sự chỉ cần đợi cho đến khi bạn lâm bồn để xem. Tự giáo dục bản thân về những thông tin chi tiết có thể hữu ích, nhưng bạn cần chấp nhận rằng bạn không thể biết, dự đoán hoặc kiểm soát mọi thứ.


    Chuẩn bị cho thai kỳ không chỉ là chuẩn bị cho cơ thể của bạn; nó cũng có nghĩa là chuẩn bị tâm trí của bạn. Mặc dù có thể rất hữu ích khi hiểu loại thử thách tinh thần mà bạn có thể phải đối mặt trong cuộc thay đổi lớn này, nhưng cũng không thể dự đoán chính xác loại thử thách mà bạn có thể phải đối mặt.


    Trước khi thụ thai, hãy đánh giá tình hình và nhu cầu riêng của bạn. Hãy dành thời gian ngay bây giờ để đảm bảo rằng bạn giải quyết được căng thẳng và lo lắng trong cuộc sống, tìm kiếm những nguồn hỗ trợ vững chắc và ưu tiên sức khỏe tinh thần của bạn. Bằng cách tập trung chăm sóc bản thân, cả về thể chất và tinh thần, bạn có thể giúp đảm bảo rằng bạn có một thai kỳ khỏe mạnh và hạnh phúc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi elipsport1234
    Đang tải...


  2. Truongngobt

    Truongngobt Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    5/10/2020
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    8
    Các mẹ nên chú ý thật kỹ chế độ ăn uống đủ chất để con phát triển đầy đủ và mẹ thì khỏe mạnh.
     
  3. Đây là mẹ Tít

    Đây là mẹ Tít Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2020
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Tâm lý ảnh hưởng trực tiếp đến sinh lý của cơ thể. Mình canh trứng bồi bổ các thứ nhưng ngày nào cũng phải nhắc nhở bản thân phải thả lỏng và vui vẻ để sớm đậu thai và thai nhi cũng sẽ khỏe mạnh
     
  4. goldenchoice

    goldenchoice Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/8/2020
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các mẹ cũng lên chuẩn bị tâm lý, sức khỏe, thật tốt trước khi thả nhé!
     
  5. iPREG

    iPREG Thành viên tập sự

    Tham gia:
    2/10/2020
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chuẩn bị không bao giờ là thừa trước khi mang thai! Không chỉ tinh thần, tài chính và công việc cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng.
     
  6. cautran

    cautran Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/10/2020
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Ăn uống đủ chất sẽ tốt rất nhiều cho bà bầu và em bé. Ngoài ra, Các loại vitamin sẽ hỗ trợ cho bạn và thai nhi khỏe mạnh
     
  7. Đây là mẹ Tít

    Đây là mẹ Tít Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2020
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
  8. Mẹ Ong 94

    Mẹ Ong 94 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2020
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    nếu hay buồn lo là nội tiết cũng kém đi đấy ạ. em chậm con nên lo lắng suốt thôi. đợt này quen thêm mây ch cũng đang canh con mà càng tâm sự càng lo nhiều hơn. ck lại cứ hời hợt mặc kệ nên em buồn lắm. tháng vừa rồi loạn kinh. đến ngày dự báo rụng trứng thử que ko lên vạch ngày nào luôn. thế là tháng này chưa rụng trứng. như này càng khó có con các mom ạ
     
  9. Đây là mẹ Tít

    Đây là mẹ Tít Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2020
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Thử liên tục nhiều ngày mom ạ. Trong app eveline dự báo mấy ngày rụng trứng thì mom cứ thử trước mấy ngày đấy tầm 2-3 ngày, xong thử liên tục mỗi ngày 1 que, qua ngày dự báo vẫn thử tiếp 2-3 nữa. Hoặc thấy đau bụng uể oải thì lấy que ra thử. Nhiều khi trứng rụng trước hoặc sau nhiều ngày. Mom phải kiên trì lên mới đc
     
  10. Mẹ Ong 94

    Mẹ Ong 94 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2020
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    18
    ôi em thử 3 hay 4 ngày gì đấy ko thấy gì nản quá. xong lại hội họp cỗ nhà cỗ họ nên ko thử tiếp đc. mà cả tháng ko có dấu hiệu đau bụng mỏi lưng gì luôn. đã sốt ruột mà ck còn càu nhàu nhiều em buồn lắm ch ạ
     
  11. Đây là mẹ Tít

    Đây là mẹ Tít Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/10/2020
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    31
    Điểm thành tích:
    28
    Mom phải kiên trì, đừng bỏ dở giữa chừng thế vừa tốn tiền vừa thêm lo. Ck thì kệ ck, có đứa con cái thái độ khác hẳn ngay, mình hiểu cảm giác ấy lắm
     
    Mẹ Ong 94 thích bài này.
  12. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    11,429
    Đã được thích:
    604
    Điểm thành tích:
    773
    Các mẹ cũng lên chuẩn bị tâm lý, sức khỏe, thật tốt trước khi thả nhé!
     

Chia sẻ trang này