Biểu Đồ Tăng Trưởng Của Trẻ Em Dưới 5 Tuổi

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi thuhien, 6/6/2008.

By thuhien on 6/6/2008 lúc 4:44 PM
  1. thuhien

    thuhien Mỗi ngày một niềm vui!

    Tham gia:
    27/9/2004
    Bài viết:
    2,820
    Đã được thích:
    1,320
    Điểm thành tích:
    913

    Bảng chiều cao và cân nặng theo chuẩn mới của trẻ dưới 5 tuổi



    Các bà mẹ có thể yên tâm nếu con gái mình chỉ nặng 8,9 kg khi tròn năm. Còn nếu là bé trai, cân nặng 9,6 kg đã được coi là lý tưởng, theo chuẩn tăng trưởng mới của Tổ chức Y tế Thế giới. So với trước đây, yêu cầu về cân nặng của các bé nhìn chung thấp hơn một chút. Chẳng hạn: trước đây, thể trọng lý tưởng khi tròn năm phải là 10,2 kg với bé trai và 9,5 kg với bé gái. Tuy nhiên, khi bước vào độ tuổi lên 2, chiều cao theo chuẩn mới lại cao hơn chuẩn cũ khoảng 2cm.



    [​IMG]





    Như vậy, khi áp dụng bảng này vào Việt Nam từ năm 2008, nước ta sẽ có nhiều trẻ thuộc diện thấp còi hơn, nhưng nhiều bậc phụ huynh sẽ yên tâm hơn về cân nặng của con mình.

    Chuẩn tăng trưởng mới được coi là chính xác hơn rất nhiều bởi nó dựa vào cuộc khảo sát trên trẻ em ở nhiều quốc gia ở đủ các châu lục; những em bé này đều được bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và được nuôi dưỡng đúng cách trong 5 năm sau đó. Còn tiêu chuẩn cũ chỉ dựa vào khảo sát trẻ em Mỹ và nhiều trẻ trong số đó được nuôi bằng sữa ngoài (thường tăng cân nhiều hơn khiến những trẻ bú sữa mẹ phát triển bình thường có thể bị coi là thiếu cân).

    Bảng chuẩn tăng trưởng của trẻ em trên toàn thế giới (áp dụng cho cả trẻ em Việt Nam), theo chuẩn tăng trưởng mới của WHO

    [​IMG]

    [​IMG]


    Thông tin trên được Hội Nhi khoa VN công bố tại buổi họp báo về khuyến nghị về nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em VN và chuẩn tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới ngày 13-11, tại Hà Nội.

    Theo Khảo sát mới nhất của Hội Nhi khoa VN, hiện nay đã có một bộ phận trẻ em Việt Nam đạt được mức chuẩn tăng trưởng này (tập chung chủ yếu ở các khu vực thành thị). Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận không nhỏ trẻ (chủ yếu ở khu vực nông thôn) vẫn còi cọc, suy dinh dưỡng do thiếu chất như: dầu, mỡ, vitamin các loại. Nếu những đứa trẻ không được sớm bổ sung dinh dưỡng sẽ rất dễ dẫn đến hiện tượng thấp bé, nhẹ cân khi trưởng thành, ảnh hưởng đến sự phát triển giống nòi chung.

    Cùng đó, GS. NGuyễn Công Khanh, Phó chủ Chủ tịch Hội Nhi khoa VN lại cảnh báo về một bộ phận trẻ em thành phố lại ăn quá thừa dinh dưỡng do ăn nhiều thịt, chất béo. Hiện tình trạng béo phì ở trẻ em Hà Nội là 7,9% và TPHCM là 22,7%

    Nguồn: suckhoevadoisong

    Cập nhật 22.7.2016

    Bảng cũ mình vẫn để file đính kèm để các mẹ tham khảo nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuhien
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi thuhien, 6/6/2008.

    1. hoangtube
      hoangtube
      Con em gần 21,5 tháng cân nặng 13kg, cao 85 cm xem ra dễ bị lùn mất rồi hu hu...mà sữa cũng uống nhiều lắm cơ sao chẳng cao thêm gì cả thế này.
    2. namlun0408
      namlun0408
      bé nhà mình hơn 8t nặng 9.4kg cao 70cm thế có ổn ko nhỉ? mới có 2 răng thôi. huuuuuuuuu
    3. meberin
      meberin
      bé rin nhà mình 6 tháng cao đc 72cm, nặng 8,5kg. Mà trông bé chẳng béo j hết nhìn chắc người cứng cáp thôi, ai cũng đoán chừng 7,5kg àh, sao thế các mẹ nhỉ
    4. mẹgiáptít
      mẹgiáptít
      con tớ không được bụ bẫm đâu nhưng chiều dài thì dài lắm 8 tháng 73cm nhưng nặng có 7,5kg thui vậy thì là còi rùi ảh?
    5. mẹgiáptít
      mẹgiáptít
      vui nhất là bé nhà mình từ 6 tháng mọc 2 cái răng, đến giờ gần 8 tháng mọc 4 cái răng rùi, cu lúc nào cũng nhanh nhẹn. có mẹ nào có con coi như giáp tít nhà mình ko?
    6. Kindy Mum
      Kindy Mum
      Bố mẹ nào có con mà thấp quá thì nên cho bé đến kiểm tra ở khoa nội tiết của Bệnh Viện Nhi nhé. Họ sẽ cho bé theo dõi trong vòng 6 tháng, nếu đúng là chỉ số phát triển chiều cao của bé không đạt mức tối thiểu thì họ sẽ cho điều trị bằng tiêm thuốc kích thích nội tiết tố đấy. Bạn mình có cậu con trai, may mà phát hiện sớm nên đã được xử lý kịp thời..... may không thì sau này lùn ...chán đời lắm...
    7. AVON Cosmestics
      AVON Cosmestics
      Bé nhà mình hôm trước quân y đến khám ở trường cu cậu được 15,5kg và cao 93cm có còi không hả các mẹ thông thái ơi. VÌ ở nhà mọi người cứ bảo là bé lùn vì mẹ lùn (tức quá đi cơ hic hic). Các mẹ thấy có đúng không vậy. Làm thế nào cho bé cao lên bây giờ vì bé ăn ngủ bt uống sữa đủ chẳng thiếu gì làm sao đây.
    8. Me To
      Me To
      bé Tô nhà mình hôm nay tròn 6 tháng tuổi, gần đây bé rất hay bị sốt vào gần chiều tối, không biết bé có bị bệnh gì không nữa, bé cân nặng 9,5 kg, bé rất nhiều mồ hôi, nhất là vào ban đêm, dạo này khi ngủ đêm bé ngủ không ngon, và ăn ít hơn bú ít hơn.
    9. Licosy
      Licosy
      Hic, con gái mình 4 tuổi rùi mà cao được có 97cm, nặng 15kg. Chắc lùn rồi phải ko các mẹ? Không biết tiêm thuốc kích thích nội tiết tố có đắt lắm ko nhỉ?Có cách gì để con cao hơn ko hả các mẹ ui?
    10. Me To
      Me To
      nếu biểu đồ tq8ng trưởng như thế thì bé nhà mỉnh nằm trong dạng béo phì rồi,cháu được 6 tháng tuổi mà nặng 10 kg, nhưng cơ thể cháu rất chắc.
    11. drthu91
      drthu91
      Các con cứ ăn no ngủ kỹ là mình yên tâm, chỉ sợ nó lười ăn.
    12. YeuHaMy
      YeuHaMy
      Chào các mẹ LCM. Em là thành viên mới toe của LCM. Cún con nhà em 5 tháng 6,5kg thì có thấp bé so với chuẩn mới không nhỉ? em đang tập cho bé ăn dặm mà chưa biết cách nào là hiệu quả nhất. Các mẹ giúp em với nhé! thanks..........
    13. cheers
      cheers
      Mẹ nó so sánh với chuẩn tăng trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới trong file đính kèm này, bản dịch tiếng Việt, nêu rõ chiều cao, cân nặng trung bình của các bé trai, bé gái theo từng tháng đấy.:)

      Attached Files:

    14. t_quang_trung
      t_quang_trung
      Chuẩn tăng trưởng theo số liệu năm 2008

      Em có đọc qua các bảng tiêu chuẩn tăng trưởng của trẻ trong chủ để này, nhưng hình như đã cũ rồi thì phải, E lên google search và kiếm được, em post lên link gốc, các ACE cho ý kiến nhé : Link nè hoặc link tai VnExpress.net
    15. giang_coi_sun_rang
      giang_coi_sun_rang
      hoa ra con minh coi qua .tuy nhin co gay ty xiu.van thau chuan ty. moi 54 thang nang 15kg.cao 110cm :-D:-D thieu mat 2.2 kg nua
    16. bongmy
      bongmy
      Con gái mình 18,5 tháng nặng 11,5kg, cao 82cm. Vậy là ổn phải không? Trộm vía từ khi sinh ra bé vẫn tăng trưởng đều đều.
    17. mebong18908
      mebong18908
      Ôi nếu theo tiêu chuẩn này thì bé nhà em được gần 8t mà có 7kg thì có phải còi ko các mẹ.
    18. me tuyetnhung
      me tuyetnhung
      Theo chuẩn này thì con mình dư cân béo phì mất
      1 tuổi cao 81cm dư 5cm nặng 11.6kg dư 2kg nhưng sao BS bảo bé phát triển tốt mẹ nên duy trì chế độ chăm sóc bé, vậy BS nói sai ah ????????
    19. mphuong2007
      mphuong2007
      Chẳng biết ra sao , con mình 24 tháng cao 89 cm nặng 14,7 kg đấy , có béo phì không vậy ta ???
    20. mphuong2007
      mphuong2007
      Thật ra đó chỉ là ước lượng chiều cao tối đa trẻ có thể đạt được ở tuổi trưởng thành thôi bạn ạ , vì chiếu cao của một người còn phụ thuộc nhiều yếu tố trong đó có yếu tố di truyền , nếu như cha mệ có chiều cao khiêm tốn , điều đó cũng quyết định 1 phần đến sự phát triển chiều cao của trẻ sau này , phần quan trọng không kém là dinh dưỡng , điều kiện sống của trẻ trong giai đoạn trẻ phát triển chiều cao , ở tuổi dậy thì chẳng hạn .. nếu thiếu dinh dưỡng cũng gây hạn chế tăng trưởng . Do nhiều yếu tố tác động đến , nên không phải người nào cũng đạt được chiều cao tối đa ...
      Bé lớn nhà minh đó... hồi 2 tuổi cao 87cm , bây giờ 17 tuổi chỉ mới cao 160cm , mà không thấy cao thêm bao nhiêu . Yên tâm nhé , mẹ nó

Chia sẻ trang này