Chúng ta có thể tham gia chống ung thu, HIV/AIDS...

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi webmaster, 14/3/2008.

  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,263
    Điểm thành tích:
    6,063
    Chúng ta mua máy tính về nhưng thường chỉ sử dụng một phần rất nhỏ công suất tính toán của vi sử lý. Chúng ta có thể bật task manager vào tab Performance để xem CPU của chúng ta chạy bao nhiêu phần trăm công suất. Thường chỉ dưới 10%. Như vậy 90% còn lại là lãng phí.

    Có một dự án do IBM khởi xướng để sử dụng những tài nguyên nhàn rỗi của máy tính cá nhân cho những dự án phục vụ cho cả nhân loại, ví dụ như dư án chống ung thư hay AIDS. Thường những dự án này đòi hỏi công suất tính toán rất lớn và người ta phải chế tạo ra các supercomputer để làm việc này. Ý tưởng của IBM là thay vì bỏ nhiều tiền để làm ra các siêu máy tính, hãy chia công việc tính toán thành nhiều phần nhỏ và sử dụng máy tính cá nhân để làm việc này. Có một phần mềm cho phép mình kết nối lấy bài tập, tính toán rồi trả kết quả cho các cơ quan nghiên cứu. Những nghiên cứu được phép sử dụng phần mềm này đều với mục đích phi lợi nhuận, phục vụ cho cả nhân loại.

    Phần mềm có thể tải về từ www.worldcommunitygrid.org, chỉ sử dụng những tài nguyên nhàn rỗi của máy mình, và như vậy không ảnh hưởng gì đến công viêc. Tôi tải và cài trên máy mình từ hôm kia, đặt cho nó sử dụng hết công suất của máy. Máy như vậy lúc nào cũng được sử dụng cho một công việc hữu ích nào đó.

    Trang web trên cũng giải thích những nguyên lý hoạt động của dự án.

    Nếu chúng ta cùng tham gia vào công việc này thì sẽ rất hay đấy.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


Chia sẻ trang này