Kinh nghiệm: Chúng Ta Nên Làm Gì Trong Thời Gian Nghỉ Dịch?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Tô Ngữ, 11/4/2020.

  1. Tô Ngữ

    Tô Ngữ Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/4/2020
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Như các bạn đã biết. Hiện nay, cả nước ta đang trong thời gian gấp rút để phòng chống dịch trường học, tiệm cà phê, quán bar, salon làm đẹp,… đồng loạt đóng cửa. Các công ty hên thì làm tại nhà, xui thì cắt giảm nhân sự.
    Vậy lúc này bạn làm gì ở nhà? Ngủ? Ăn? Chơi? Chơi chán rồi thì làm gì vừa vui vừa có ích cho đời? Cẩm nang ở nhà mùa dịch có ngay tại đây.
    1. Dọn dẹp nhà cửa
    Từ Tết đến giờ đã chừng 2 tháng, ngôi nhà, căn phòng của bạn còn “tinh tươm” như hôm mùng 1 không? Nếu không, vậy còn ngại gì mà không nhân cơ hội này dọn dẹp lại nhà cửa một chút?
    Dọn nhà không chỉ giúp bạn đánh bay một đống bụi bẩn tích tụ lâu ngày, mà còn giúp bạn hoạt động tay chân, hay phát hiện ra những điều thú vị: nhà mình mua cái này từ khi nào vậy? Mình có cả cái này à?… Bạn vừa có thể “tái cơ cấu” lại chỗ ở, hiểu hơn về căn nhà của mình, vừa có những phát hiện mới, hoặc tìm lại những kỷ niệm thú vị đã bị bỏ quên.
    2.Giữ gìn sức khỏe
    Giữ gìn sức khỏe là vấn đề mà bất kỳ ai cũng cần quan tâm. Dù được nghỉ nhiều ngày, các bạn cũng nên tránh những chỗ vui chơi đông người. Bên cạnh đó, nhiều người vẫn lên thành phố lớn để duy trì các công việc. Lúc này các bạn cần chú ý khi ra đường và dành thời gian nấu ăn ở nhà nhiều hơn.
    3. Thay đổi cách sống, tạo thói quen lành mạnh
    Sau khi đã tách khỏi nhịp sống hối hả thường ngày, không còn cảnh “vắt chân chạy” vì sợ trễ học, hú vía vì sát giờ chấm công, đây là lúc bạn học cách phân phối lại thời gian và tạo thói quen lành mạnh. Nếu cuộc sống thường ngày bị bủa vây bởi những điều tiêu cực, đây càng là lúc thích hợp để bạn thanh lọc tâm hồn.
    Hãy bắt đầu với những thói quen có lợi cho sức khỏe mà bạn vẫn chưa thể thực hiện đàng hoàng suốt bao năm qua, như là ngủ đủ giấc, ăn đúng bữa, tập thể dục mỗi ngày. Đọc sách cũng là một hoạt động bổ ích giúp bạn tiếp thu tri thức và phát triển bản thân. (Gợi ý: 100 cuốn sách hay nhất thế kỷ 20 do báo Le Monde bình chọn).
    Ngoài ra, bạn có thể thử thiền và các bài tập chánh niệm hỗ trợ sức khỏe tinh thần.ù
    4. Tìm một công việc online phù hợp với bản thân.
    Theo kinh nghiệm làm việc online của mình thì mình rất mong muốn chia sẻ cho các bạn tip này.
    Cũng là cơ duyên trùng hợp khi đang rảnh rỗi ngồi chả biết làm gì thì được cô bạn giới thiệu cho.
    Mình làm thử ở cái website này cũng được hơn 1 tuần rồi. Lúc đầu cứ nghĩ là lừa đảo bằng thẻ tín dụng hay qua email, facebook,... mà mấy bác ở web nói, xong không quan tâm đến.
    Xong rồi qua mấy ngày, làm liều vào thử link, dùng VPN các kiểu vào thử vì sợ bảo mật v.v, đăng kí tài khoản bằng email giả, rồi làm thử.
    Nói chung chẳng cần làm gì nhiều, cứ gõ 3 số từ cái ảnh mà trang web yêu cầu, mỗi lần gõ đúng được luôn $0,1 cũng hơn 2000 đồng. Yêu cầu rút là phải đủ 50$ thì mới được rút. Tưởng đâu chỉ rút qua tài khoản ngân hàng hay là Visa...sợ bị lừa rút hết tiền nên lúc thanh toán hơi lo, xong lúc rút thì có mấy cái lựa chọn thanh toán bằng ví điện tử như Paypal, westBank,.... thì lập 1 cái paypal sơ cua chưa unlock, xong chuyển về đấy. (Không cần liên kết với tài khoản ngân hàng mà vẫn có thể chuyển nhận tiền luôn)
    Ai ngờ sau có 5p nó đưa về đúng 50$. Trời không uổng bao nhiêu ngày ngồi ấn mệt tay.
    Nói chung web này làm việc lành mạnh nên mình chia sẻ để cho các bạn có cơ hội kiếm tiền mà không nặng nhọc chỉ hơi tốn thời gian bạn nào có hứng thú thì đăng kí tại đây nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tô Ngữ
    Đang tải...


Chia sẻ trang này